Hướng thực hiện Đạo luật kinh doanh/Đạo luật ký hợp đồng sửa đổi 5/Kỹ sư tại chỗ, hệ thống vị trí kiêm nhiệm và các biện pháp giảm bớt gánh nặng sẽ được thực hiện trong năm

Hướng thực hiện Đạo luật kinh doanh/Đạo luật ký hợp đồng sửa đổi 5/Kỹ sư tại chỗ, hệ thống vị trí kiêm nhiệm và các biện pháp giảm bớt gánh nặng sẽ được thực hiện trong năm

    Việc sử dụng CNTT, chẳng hạn như truy cập từ xa, đang tiến triển nhanh chóng tại các công trường xây dựng, đồng thời phong cách làm việc và phương pháp quản lý của các kỹ sư công trường đang thay đổi. Đạo luật Kinh doanh Xây dựng sửa đổi tạo ra một hệ thống cho phép người lao động làm việc đồng thời tại các địa điểm yêu cầu công việc toàn thời gian, với giả định rằng sẽ có thể thực hiện được việc quản lý xây dựng từ xa bằng CNTT. Các yêu cầu cụ thể đối với các chức vụ kiêm nhiệm sẽ được quy định trong sắc lệnh của Chính phủ và Bộ trưởng và sẽ có hiệu lực trong năm. Đồng thời, các công ty xây dựng cụ thể sẽ phải nỗ lực quản lý địa điểm của họ bằng cách sử dụng CNTT-TT và Đạo luật về Hợp đồng đấu thầu công trình công cộng phù hợp (Đạo luật ký hợp đồng) sẽ được sửa đổi để có thể sử dụng CNTT-TT để thay thế nghĩa vụ nộp sổ cái hệ thống xây dựng.

    Việc đánh giá hệ thống làm việc toàn thời gian dành cho các kỹ sư tại chỗ như kỹ sư giám sát và kỹ sư trưởng sẽ được ban chuyên gia của Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch, `` Nhóm nghiên cứu hệ thống kỹ sư để đảm bảo xây dựng phù hợp) xây dựng vào tháng 5 năm 2022. (Giai đoạn thứ hai).'' Các biện pháp sẽ được thực hiện dựa trên "Chính sách đánh giá hệ thống kỹ sư". Trong số các công trường xây dựng yêu cầu kỹ sư toàn thời gian và số tiền hợp đồng từ 40 triệu yên trở lên (1 bộ tòa nhà: 80 triệu yên), công việc đồng thời sẽ được phép thực hiện theo một số điều kiện nhất định đối với các dự án xây dựng có giá trị dưới 100 triệu yên (1 tòa nhà đặt: 200 triệu yên). Đó là hướng đi.

    Chính sách đánh giá đề xuất các yêu cầu như môi trường CNTT-TT sử dụng điện thoại thông minh và hệ thống hội nghị trên web để kiểm tra các điều kiện tại chỗ và liên lạc qua giọng nói và video cũng như hệ thống hỗ trợ có nhân viên liên lạc có ít nhất một năm kinh nghiệm làm việc. Chính phủ cũng đang tìm cách sử dụng Hệ thống thăng tiến nghề nghiệp xây dựng (CCUS) để giám sát từ xa hệ thống xây dựng hàng ngày. Ngoài ra, các điều kiện khác cũng được dự tính, chẳng hạn như có thể phục vụ đồng thời tại hai địa điểm, phạm vi địa điểm có thể được truy cập trong một ngày, số lượng nhà thầu phụ là ba hoặc ít hơn, và việc tạo và lưu trữ các kế hoạch cho phân công nhân sự, v.v.

    Năm năm trước, luật đã được sửa đổi để tạo ra một hệ thống hỗ trợ các kỹ sư giám sát, cho phép các kỹ sư giám sát tại chỗ toàn thời gian có thể đồng thời làm việc tại hai địa điểm nếu bổ nhiệm một trợ lý toàn thời gian. Việc sửa đổi luật này sẽ làm tăng sự đa dạng của các hệ thống cho phép các vị trí đồng thời. Hơn nữa, để phù hợp với các điều kiện như quản lý xây dựng từ xa, giờ đây các kỹ sư toàn thời gian tại văn phòng kinh doanh cũng có thể làm việc toàn thời gian tại công trường.

    Để nâng cao năng suất tại các công trường, chúng tôi cũng sẽ thực hiện các bước để nâng cao hiệu quả quản lý công trường. Các nhà thầu chính và nhà thầu công trình công cộng được chỉ định sẽ phải nỗ lực quản lý địa điểm của họ bằng CNTT. Các công ty xây dựng được chỉ định sẽ phải nỗ lực, bao gồm cả việc cung cấp hướng dẫn cho các nhà thầu phụ và sẽ phổ biến việc sử dụng CNTT-TT một cách rộng rãi hơn. Chính phủ có kế hoạch xây dựng các hướng dẫn để tiến hành suôn sẻ các biện pháp này và trình bày các phương pháp cụ thể như chia sẻ dữ liệu giữa chính phủ cũ và chính quyền cấp dưới thông qua Hệ thống chia sẻ thông tin (ASP).

    Không bắt buộc phải nộp bản sao sổ cái hệ thống xây dựng, bắt buộc đối với các dự án công trình công cộng, nếu khách hàng có thể trực tiếp truy cập và kiểm tra hệ thống kiểm soát ra/vào có thể tạo sổ cái. Các chi tiết cụ thể của các biện pháp sẽ được quy định trong một sắc lệnh của Bộ trưởng. Chúng tôi cũng sẽ ghi nhớ việc sử dụng CCUS. Điều này sẽ giảm bớt gánh nặng vận hành trong việc tổng hợp thông tin từ các nhà thầu phụ vào sổ cái và nộp mỗi khi có thay đổi, dẫn đến cải cách phong cách làm việc cho các kỹ sư của nhà thầu chính. = Thỉnh thoảng đăng

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline