Philippines trao 63 hợp đồng điện gió ngoài khơi vì chính phủ tự tin có thể đáp ứng nhu cầu điện trong tương lai của đất nước

Philippines trao 63 hợp đồng điện gió ngoài khơi vì chính phủ tự tin có thể đáp ứng nhu cầu điện trong tương lai của đất nước

    MANILA, ngày 23 tháng 4 (Bernama-Tân Hoa xã): Philippines đã trao 63 hợp đồng điện gió ngoài khơi với tổng công suất tiềm năng là 49,928 gigawatt, đủ để cung cấp cho nhu cầu điện trong tương lai của đất nước, Bộ Năng lượng (DOE) cho biết hôm Chủ nhật.

    Ra mắt vào năm ngoái, Lộ trình điện gió ngoài khơi của Philippines giới thiệu các nguồn tài nguyên gió ngoài khơi tiềm năng của đất nước, ước tính khoảng 178 gigawatt, Tân Hoa Xã đưa tin.

     

    Tổng thống Philippines Ferdinand Romualdez Marcos đã ký một sắc lệnh hành pháp vào thứ Tư để đẩy nhanh việc phát triển các nguồn tài nguyên gió ngoài khơi của đất nước để đáp ứng mục tiêu của đất nước là đóng góp 35% và 50% năng lượng tái tạo vào hỗn hợp sản xuất năng lượng vào năm 2030 và 2040, tương ứng.

    DOE cho biết động thái này sẽ đẩy nhanh việc triển khai các dự án điện gió ngoài khơi trong nước bằng cách yêu cầu một chính sách và khuôn khổ hành chính để phát triển tối ưu các nguồn tài nguyên gió ngoài khơi.

    Bộ trưởng Năng lượng Raphael Lotilla cho biết: “Với sự quan tâm ngày càng tăng của các nhà đầu tư đối với các dự án năng lượng, đặc biệt là năng lượng tái tạo, điều quan trọng là phải có một khuôn khổ rõ ràng để đẩy nhanh tốc độ phát triển điện gió ngoài khơi và phê duyệt các giấy phép cần thiết”.

    Lotilla nói thêm rằng DOE sẽ làm việc với các cơ quan chính phủ có liên quan, các đơn vị chính quyền địa phương và công ty nhượng quyền truyền tải để thực hiện chỉ thị của Marcos. - Bernama-Tân Hoa Xã

    Zalo
    Hotline