Hợp tác, rõ ràng, tự tin rất cần thiết trong quá trình chuyển đổi sang năng lượng tái tạo

Hợp tác, rõ ràng, tự tin rất cần thiết trong quá trình chuyển đổi sang năng lượng tái tạo

    Hợp tác, rõ ràng, tự tin rất cần thiết trong quá trình chuyển đổi sang năng lượng tái tạo

    Collaboration, clarity, confidence vital in transition to renewable energy
    Bài báo này đã được cấp phép thông qua Dow Jones Direct. Bài báo ban đầu được đăng trên Business Times Singapore.

    Khi các quốc gia xích lại gần nhau và sự rõ ràng được cung cấp về lĩnh vực năng lượng tái tạo, chi phí có thể được phân phối và chia sẻ. Bộ trưởng Bộ Thương mại và Công nghiệp Tan See Leng cho biết, điều này tạo ra sự chắc chắn và giảm thiểu rủi ro của khu vực này, thu hút sự tin tưởng hơn từ khu vực tư nhân để đầu tư vào khu vực công.

    Tiến sĩ Tan nói: “Với vị trí của chúng ta ngày nay, tôi nghĩ điều quan trọng hơn là các quốc gia quốc tế nên làm việc gần nhau hơn nữa.

    Kế hoạch hành động về biến đổi khí hậu, một chủ đề thảo luận tại hội nghị thượng đỉnh G-20 Bali vào tháng 11 sắp tới, sẽ phụ thuộc vào các quốc gia hợp tác để thiết lập các thị trường quốc tế quy mô lớn hơn cho thương mại carbon và năng lượng tái tạo, cũng như thiết lập các chuỗi cung ứng mới, anh lưu ý.

    "Theo trụ cột chuyển đổi năng lượng bền vững này, đặc biệt là trong khuôn khổ các cuộc họp G-20, (chúng) sẽ rất hữu ích trong việc khuyến khích - để các quốc gia có thể xích lại gần nhau, đặc biệt là trong khu vực ASEAN ... để xem chúng ta có thể phối hợp như thế nào , chúng tôi có thể đồng bộ hóa các nỗ lực của mình ", Tiến sĩ Tan nói thêm.

    Bình luận của ông được đưa ra như một phần của diễn đàn về năng lượng tái tạo là động lực tăng trưởng chính trong nền kinh tế hậu Covid trong Diễn đàn Doanh nghiệp Indonesia-Singapore được tổ chức vào thứ Ba (14/6). Sự kiện kéo dài một ngày tại Hilton Singapore Orchard do Đại sứ quán Indonesia tại Singapore và Phòng Thương mại và Công nghiệp Indonesia (Kadin) tổ chức.

    Cuộc thảo luận do Warren Fernandez, biên tập viên của The Straits Times dẫn đầu, còn có Airlangga Hartarto, Bộ trưởng Điều phối các Vấn đề Kinh tế của Indonesia; và Jeffrey Jaensubhakij, Giám đốc đầu tư nhóm của Tập đoàn Đầu tư Chính phủ Singapore (GIC) với tư cách là thành viên tham luận.

    "Công bằng", giá cả phải chăng và an ninh năng lượng là 3 khía cạnh chính mà Indonesia đang xem xét trong quá trình chuyển đổi sang năng lượng tái tạo, vì nước này đặt mục tiêu hướng tới một xã hội trung hòa carbon vào năm 2060 hoặc sớm hơn, Hartarto lưu ý.

    Tiếp cận với năng lượng tái tạo, khả năng chi trả của công nghệ hỗ trợ phát triển năng lượng tái tạo và tài chính xanh là một số cách để đạt được sự chuyển đổi, ông nói thêm. "Để thu hẹp khoảng cách giữa chuyển đổi năng lượng và giá cả phù hợp cho người dân, tài chính sẽ là một thành phần quan trọng."

    Có 2 cách nhìn về tài chính xanh - một là có các dự án và nguồn vốn được tiêu chuẩn hóa và dễ hiểu đối với các nhà đầu tư - trong khi cách khác là việc tài trợ dự án phức tạp hơn đòi hỏi các doanh nhân Indonesia phải hợp tác chặt chẽ với các nhà cung cấp vốn tiềm năng, cơ cấu cùng với chính phủ Jaensubhakij lưu ý một cách tài trợ sao cho tất cả những người chơi tham gia đều có lợi.

    Zalo
    Hotline