Honda hiện thực hóa trung hòa carbon cho xe máy vào những năm 2040

Honda hiện thực hóa trung hòa carbon cho xe máy vào những năm 2040

    Honda hiện thực hóa trung hòa carbon cho xe máy vào những năm 2040


    Phó chủ tịch điều hành của Honda Motor Co., Kohei Takeuchi phát biểu trong một cuộc họp báo ở Tokyo vào ngày 13 tháng 9 năm 2022. (Kyodo)

    Honda Motor Co. cho biết hôm thứ Ba rằng họ sẽ tăng doanh số bán xe máy điện, cung cấp hơn 10 mẫu xe mới trên toàn cầu vào năm 2025, vì họ nhằm mục đích thực hiện trung tính carbon cho phân khúc xe hai bánh của mình vào những năm 2040.

    Honda cho biết họ sẽ cố gắng tăng doanh số bán xe máy điện hàng năm, hiện đang dao động ở mức 100.000 - 200.000 chiếc, lên 1 triệu chiếc trong 5 năm tới.

    Nhà sản xuất Nhật Bản cho biết sau đó họ có kế hoạch bán 3,5 triệu chiếc vào năm 2030, chiếm khoảng 15% tổng doanh số bán xe máy của họ.

    Phó chủ tịch điều hành Kohei Takeuchi cho biết: “Những nỗ lực của chúng tôi nhằm hiện thực hóa một xã hội trung hòa carbon sẽ xoay quanh quá trình điện khí hóa và chúng tôi sẽ duy trì sự hiện diện của mình với tư cách là nhà sản xuất hàng đầu thế giới” trong thị trường xe máy, Phó chủ tịch điều hành Kohei Takeuchi cho biết tại một cuộc họp báo ở Tokyo.

    Theo công ty, xe máy điện chỉ chiếm chưa đến 1% tổng doanh số bán xe hai bánh trong năm tài chính 2021. Honda đã bán được khoảng 17 triệu xe máy trong năm kinh doanh trước đó kết thúc vào tháng 3.

    Vào tháng 4 năm ngoái, Honda cho biết họ sẽ ngừng bán xe ô tô chạy bằng xăng mới vào năm 2040 để giảm đáng kể lượng khí thải carbon. Tất cả những chiếc xe mới sẽ được bán vào thời điểm đó sẽ là xe điện hoặc xe chạy bằng pin nhiên liệu.

    Honda cũng cho biết họ đặt mục tiêu ra mắt xe máy chạy bằng pin thể rắn hoàn toàn, loại pin mà họ đang phát triển cho ô tô điện.

    Pin năng lượng cao được kỳ vọng sẽ thúc đẩy quá trình điện khí hóa xe máy vì công nghệ này cho phép kích thước pin nhỏ hơn, một lợi thế trong sự phát triển của xe hai bánh vốn có không gian hạn chế so với ô tô.

    Các đối thủ trong nước cũng đang tăng cường cung cấp các phương tiện chạy bằng điện để đáp ứng các quy định ngày càng chặt chẽ hơn về khí thải carbon.

    Yamaha Motor Co. có kế hoạch nâng tỷ lệ các mẫu xe điện trong tổng doanh số bán xe máy của mình lên 20% vào năm 2035, trong khi Kawasaki Motors Ltd. đặt mục tiêu giới thiệu hơn 10 mẫu xe hai bánh điện khí hóa mới, bao gồm cả các mẫu xe hybrid, vào năm 2025.

    Zalo
    Hotline