Holcim ra mắt nền tảng xây dựng tuần hoàn

Holcim ra mắt nền tảng xây dựng tuần hoàn

    Hôm nay, công ty vật liệu xây dựng hàng đầu Holcim đã công bố ra mắt ECOCycle, một nền tảng công nghệ tuần hoàn mới nhằm mục đích tái chế vật liệu phá dỡ công trình thành các giải pháp xây dựng mới. Công ty cho biết họ sẽ triển khai công nghệ này trên nhiều giải pháp vật liệu để mở rộng quy mô xây dựng hình tròn và giảm sử dụng tài nguyên thiên nhiên.

    Holcim ra mắt nền tảng xây dựng tròn

    Vật liệu xây dựng là một nguồn chính của tác động môi trường và khí hậu. Ví dụ, sản xuất xi măng chiếm khoảng 8% lượng khí thải carbon dioxide toàn cầu, với hơn 900 kg khí thải CO2 được tạo ra cho mỗi 1000 kg vật liệu được sản xuất.

    Theo Holcim, nền tảng mới được kích hoạt bằng cách phân phối, xử lý, nghiền và tái chế hiệu quả vật liệu phá dỡ xây dựng thành các giải pháp xây dựng mới. Công ty cho biết công nghệ này sẽ cho phép bê tông, xi măng và cốt liệu chứa từ 10% đến 100% vật liệu phá hủy xây dựng tái chế, giảm dấu chân môi trường mà không ảnh hưởng đến hiệu suất.

    Việc ra mắt này diễn ra sau khi công bố báo cáo khí hậu năm 2023 của Holcim vào đầu tháng này, cho thấy công ty đã tái chế 6,8 triệu tấn chất thải xây dựng và phá dỡ thành các giải pháp xây dựng mới vào năm ngoái, đưa công ty đi đúng hướng để vượt mục tiêu 10 triệu tấn vào năm  2025 . Báo cáo cũng đưa ra mục tiêu nâng cấp cho công ty là giảm lượng khí thải Phạm vi 1 trên mỗi tấn vật liệu xi măng hơn 22% vào năm 2030 xuống còn 420kg, so với mục tiêu 475kg trước đó.

    Jan Jenisch, Giám đốc điều hành Holcim, cho biết:

    “Trên tất cả các khu vực đô thị nơi chúng tôi hoạt động, chúng tôi đi đầu trong việc thúc đẩy xây dựng vòng tròn để xây dựng cái mới từ cái cũ. Với công nghệ ECOCycle® của chúng tôi, chúng tôi có thể xây dựng các thành phố từ các thành phố, tái chế 100% vật liệu phá dỡ công trình thành các giải pháp mới để mọi thứ được tái sử dụng và không bị thất thoát. Với dân số và đô thị hóa ngày càng tăng trên thế giới của chúng ta, xây dựng vòng tròn là điều cần thiết để xây dựng một tương lai phù hợp với con người và hành tinh.”

    Zalo
    Hotline