Holcim đầu tư hơn 2 tỷ đô la vào công nghệ thu hồi carbon để sản xuất xi măng khử cacbon

Holcim đầu tư hơn 2 tỷ đô la vào công nghệ thu hồi carbon để sản xuất xi măng khử cacbon

    Công ty vật liệu xây dựng hàng đầu Holcim đã công bố cam kết mới đầu tư 2 tỷ CHF (2,2 tỷ USD) vào các công nghệ thu hồi carbon vào năm 2030, tập trung vào các công nghệ trưởng thành và cam kết thu hồi hơn 5 triệu tấn CO2 mỗi năm.

    Cam kết mới được công bố cùng với việc phát hành báo cáo khí hậu năm 2023 của Holcim, trong đó cũng có mục tiêu nâng cấp nhằm giảm lượng khí thải Phạm vi 1 trên mỗi tấn vật liệu xi măng hơn 22% vào năm 2030 xuống còn 420kg, so với mục tiêu 475kg trước đó. Công ty cho biết các mục tiêu năm 2030 của họ phù hợp với khuôn khổ 1,5°C và được xác nhận bởi sáng kiến Mục tiêu dựa trên khoa học (SBTi). Holcim là công ty vật liệu xây dựng toàn cầu đầu tiên ký kết cam kết “Tham vọng kinh doanh vì 1,5°C” của SBTi, tham gia vào năm 2020.

     

    Vật liệu xây dựng là một nguồn phát thải khí nhà kính toàn cầu. Sản xuất xi măng, một thành phần trong bê tông, chiếm khoảng 8% lượng khí thải carbon dioxide toàn cầu, với hơn 900 kg khí thải CO2 được tạo ra cho mỗi 1000 kg vật liệu được sản xuất.

    Giám đốc điều hành Holcim Jan Jenisch cho biết:

    “Holcim đang đẩy mạnh hành động vì khí hậu của mình với các mục tiêu ròng bằng 0 được nâng cấp và cam kết rõ ràng về việc đầu tư 2 tỷ CHF vào các công nghệ CCUS vào năm 2030. Chúng tôi cam kết mở rộng quy mô xây dựng tuần hoàn và các-bon thấp đồng thời làm cho các tòa nhà trở nên bền vững hơn trong sử dụng để xây dựng các thành phố làm việc cho con người và hành tinh này.”

    Công ty đã phác thảo một số sáng kiến của mình để đạt được các mục tiêu về khí hậu, bao gồm triển khai các vật liệu khử cacbon trong công thức sản phẩm, sử dụng nhiều năng lượng thay thế và tái tạo hơn, đồng thời mở rộng quy mô các giải pháp xây dựng ít cacbon.

    Trong báo cáo về khí hậu của mình, Holcim đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phát triển và tích hợp việc sử dụng và lưu trữ thu hồi carbon (CCUS) vào quy trình sản xuất xi măng, với CO2 thải ra trực tiếp từ quá trình sản xuất xi măng từ các nguyên liệu thô không thể thay thế trên quy mô lớn. Công ty cho biết các dự án CCUS của họ bao gồm tái chế CO2 từ các nhà máy thành nguyên liệu thô phát thải thấp cho xi măng, đến các ứng dụng bao gồm nông nghiệp hoặc nhiên liệu hàng không.

    Holcim cũng tiết lộ rằng họ đã giảm 21% lượng khí thải CO2 trên doanh thu thuần vào năm 2022 và cam kết giảm hơn 10% vào năm 2023, đồng thời tái chế 6,8 triệu tấn chất thải xây dựng và phá dỡ thành các giải pháp xây dựng mới, đưa công ty đi đúng hướng. vượt mục tiêu 10 triệu tấn năm 2025.

    Magali Anderson, Giám đốc Đổi mới & Bền vững tại Holcim, cho biết:

    “Áp dụng cách tiếp cận dựa trên cơ sở khoa học đối với hành động vì khí hậu, chúng tôi đã nâng cấp các mục tiêu năm 2030 của mình để phù hợp với khuôn khổ 1,5°C của SBTi và đang thúc đẩy ranh giới của sự đổi mới để đi đầu trong xây dựng tuần hoàn và ít carbon. Tôi được khuyến khích bởi những tiến bộ mà chúng tôi đang đạt được trên các trang web của mình để đẩy nhanh quá trình chuyển sang số không ròng.”

    Zalo
    Hotline