Hội đồng, tỉnh Chiba và các công ty để khử cacbon Khu công nghiệp Keiyo Rinkai

Hội đồng, tỉnh Chiba và các công ty để khử cacbon Khu công nghiệp Keiyo Rinkai

    Hội đồng, tỉnh Chiba và các công ty để khử cacbon Khu công nghiệp Keiyo Rinkai

    Thống đốc Kumagai (24, Thành phố Chiba) nói: "Tôi muốn hợp tác để hội đồng có thể hoàn thành vai trò của mình trong việc thúc đẩy quá trình khử cacbon."


    Một hội đồng đã được thành lập vào ngày 24 để thúc đẩy tính trung lập carbon (về cơ bản là không phát thải khí nhà kính) tại Khu liên hợp công nghiệp Keiyo Rinkai ở tỉnh Chiba, đối diện với Vịnh Tokyo. Thống đốc Toshihito Kumagai trở thành chủ tịch và 11 công ty bao gồm chính phủ quốc gia, 6 thành phố bao gồm Chiba, JFE Steel, Idemitsu Kosan và Tokyo Gas, cùng các giáo sư đại học đã tham gia. Khuyến khích hợp tác giữa các công ty và thúc đẩy các sáng kiến ​​giúp sử dụng hiệu quả các nguồn lực và quy mô kinh tế.

    Tại một hội nghị được tổ chức ở Thành phố Chiba cùng ngày, Thống đốc Kumagai cho biết: "Chúng tôi muốn hợp tác với chính phủ quốc gia, các thành phố liên quan và các công ty địa phương để hội đồng có thể hoàn thành vai trò của mình trong việc thúc đẩy quá trình khử cacbon."

    Về tính trung lập carbon, một quan chức tỉnh giải thích: "Một số công ty đã bắt đầu thực hiện các biện pháp, nhưng có những giới hạn đối với những gì các công ty riêng lẻ có thể làm, vì vậy điều quan trọng là phải thúc đẩy sự hợp tác giữa khu vực công và khu vực tư nhân và giữa các công ty." Nó giả định việc sử dụng năng lượng tái tạo, tái chế carbon và tài nguyên, và tối ưu hóa năng lượng.

    Một công ty nhận xét: "Những nỗ lực hướng tới trung hòa carbon đang được thúc đẩy thông qua đổi mới công nghệ, nhưng quá trình sử dụng than sẽ vẫn còn. Thông qua hội đồng, chúng tôi sẽ nói chuyện thẳng thắn với các ngành khác, chia sẻ thông tin và thúc đẩy quá trình khử carbon." Tôi muốn.”

    Hội đồng sẽ thành lập một tiểu ban trong tương lai để thảo luận và xem xét các biện pháp cụ thể cho sự hợp tác của công ty. Hội nghị thứ hai sẽ được tổ chức trong khoảng một năm nữa. Chúng tôi cũng sẽ hợp tác với Trụ sở xúc tiến trung hòa carbon của tỉnh và Hội đồng xúc tiến cảng trung hòa carbon, dự kiến ​​​​sẽ được thành lập trong tương lai.
    Mitsubishi UFJ định vị Ngân hàng Ayudhya của Thái Lan, được mua lại vào năm 2013, như một nền tảng ở Đông Nam Á =Reuters
    Tập đoàn tài chính Mitsubishi UFJ đã thông báo vào ngày 24 rằng họ sẽ mua lại một tổ chức phi ngân hàng ở Đông Nam Á. Ngân hàng Ayudhya của Thái Lan, đã trở thành công ty con của Mitsubishi UFJ vào năm 2013, phụ trách các hoạt động thực tế. Trước đây, việc tham gia vốn của các ngân hàng Nhật Bản là thông lệ, nhưng lần này, Ngân hàng Ayudhya sẽ xử lý cả việc mua lại và phát triển kinh doanh. Điều này cho thấy chiến lược M&A (sáp nhập và mua lại) các ngân hàng Nhật Bản đã chuyển sang một giai đoạn mới.

    Mua lại một công ty con địa phương về tín dụng tài chính tiêu dùng gia đình có trụ sở tại Hà Lan. Philippines sẽ mua tất cả cổ phiếu đang lưu hành và Indonesia sẽ mua 85% cổ phần vào cuối tháng 6 năm 2023. Ngân hàng Ayudhya, mà Mitsubishi UFJ coi là cốt lõi của Đông Nam Á, nắm giữ 75% quyền biểu quyết và gửi giám đốc và những người khác. Tổng giá mua là 596 triệu euro (tương đương 87 tỷ yên).
    Thế mạnh của Home Credit là cho vay tại điểm bán hàng (POS). Khách hàng mua thiết bị gia dụng tại các trung tâm mua sắm có thể nhập nghề nghiệp và thu nhập hàng năm của họ trong một ứng dụng trên điện thoại thông minh và họ sẽ được hiển thị ngay lập tức tình trạng sẵn có và các điều khoản cho vay. Nó được đặc trưng bởi việc sử dụng một lượng dữ liệu khổng lồ và số hóa mọi thứ từ kiểm tra đến cấp vốn và thu tiền.

    Tổng lợi nhuận hoạt động trong năm tài chính 2021 là hơn 30 tỷ yên ở Philippines và khoảng 18 tỷ yên ở Indonesia. Do môi trường thị trường xấu đi do đại dịch vi-rút corona mới gây ra, chúng tôi đã tập trung vào quản lý có chọn lọc, chẳng hạn như thu hẹp hạn mức tín dụng, nhưng hiện tại, dư nợ cho vay đang tăng trở lại.

    Quy mô của thị trường cho vay POS được ước tính vào khoảng 30 tỷ đến 60 tỷ yên ở cả hai quốc gia và tỷ lệ cho vay tiêu dùng, bao gồm cho vay thẻ và cho vay nhà ở, không nhất thiết phải lớn. Vẽ một đường dẫn để kết nối các khoản vay POS với các giao dịch nhiều lớp, chẳng hạn như đề xuất các khoản vay tiền mặt cho những khách hàng có liên hệ bảo mật bằng cách tải xuống ứng dụng.

    Trong các cuộc M&A trước đây, thông thường các ngân hàng Nhật Bản sẽ tham gia góp vốn vào các định chế tài chính trong nước. Ngân hàng Mizuho đã đầu tư vào một công ty cung cấp dịch vụ thanh toán qua điện thoại thông minh tại Việt Nam và Tập đoàn Ngân hàng Sumitomo Mitsui đã biến một ngân hàng lớn của Philippines thành công ty liên kết theo phương thức vốn chủ sở hữu.

    Bank of Ayudhya, ngân hàng lớn thứ năm ở Thái Lan tính theo tài sản, là ngân hàng dẫn đầu về tài chính tiêu dùng ở Đông Nam Á. Một giám đốc điều hành của Mitsubishi UFJ cho biết, "Chúng tôi muốn củng cố hoạt động kinh doanh của tập đoàn bằng cách thông qua Ngân hàng Ayudhya, ngân hàng có trình độ chuyên môn cao ở Đông Nam Á." Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm kiếm cơ hội M&A và có khả năng sẽ có nhiều cơ hội hơn để Bank of Ayudhya vươn lên dẫn đầu. (Jun Watanabe)

    Zalo
    Hotline