Hội đồng ở Queensland, Úc khai trương cơ sở khí sinh học trị giá 28 triệu đô la

Hội đồng ở Queensland, Úc khai trương cơ sở khí sinh học trị giá 28 triệu đô la

    Hội đồng ở Queensland, Úc khai trương cơ sở khí sinh học trị giá 28 triệu đô la

    news item image

    Hội đồng Thành phố Logan ở phía đông nam Queensland, Úc, đã mở một cơ sở khí hóa chất rắn sinh học trị giá 28 triệu đô la (18,9 triệu euro), với sự hỗ trợ từ Cơ quan Năng lượng Tái tạo Úc (ARENA).


    Hội đồng Thành phố Logan đặt mục tiêu biến chất thải của con người thành năng lượng tái tạo và một sản phẩm xây dựng và phân bón quay tiền, đồng thời thực hiện một bước hướng tới mục tiêu trung lập khí thải carbon.


    ARENA cho biết Nhà máy xử lý nước thải Loganholme (LWWTP) sẽ giảm 6.000 tấn khí thải carbon và tiết kiệm cho hội đồng 1 triệu đô la (675k €) mỗi năm. Sản phẩm cuối cùng, được gọi là than sinh học, sẽ tạo ra các luồng doanh thu mới tiềm năng.
    Vào năm 2019, ARENA đã cam kết 6,2 triệu đô la (4,1 triệu euro) cho dự án sau đó là 17,3 triệu đô la (11,6 triệu euro).


    Than sinh học là gì?
    Nhiệt tái chế được sử dụng để làm khô bùn nước thải và sau đó biến nó thành than sinh học không mùi, giống như than củi.
    Quá trình này cũng tạo ra một đầu ra khí nóng, từ đó tiếp nhiên liệu cho các chu trình làm khô và khí hóa. Chu trình này tạo ra một quá trình gần như trung hòa về năng lượng và cắt giảm lượng khí thải.
    Than sinh học rất giàu chất dinh dưỡng thích hợp sử dụng trong nông nghiệp. Khí hóa ở nhiệt độ cao khử trùng than sinh học và tiêu diệt các chất ô nhiễm hữu cơ khó phân hủy và vi nhựa.
    Than sinh học chỉ nặng khoảng 1/10 so với bùn ban đầu và có các ứng dụng thương mại trong nông nghiệp và các ngành công nghiệp xây dựng.
    Mặc dù dự án sử dụng công nghệ hiện tại, nhưng nó mang tính sáng tạo vì nó tập hợp các kỹ thuật đã được kiểm chứng thành một hệ thống nhiệt năng cân bằng mà những người khác trong ngành xử lý chất thải có thể tái sản xuất.


    Cơ sở mới
    Nhà máy xử lý nước thải xử lý nước thải cho khoảng 300.000 người.
    Trước đây, việc xử lý 34.000 tấn bùn chất rắn sinh học được sản xuất mỗi năm là một nhiệm vụ quan trọng. Mỗi ngày, khoảng sáu xe tải chở bùn đi 300 km đến Darling Downs để được sử dụng làm phân bón cấp thấp.
    Điều này không chỉ tốn kém mà còn góp phần vào tổng lượng khí thải carbon của Thành phố Logan.


    Bộ khí hóa giảm cả chi phí và lượng khí thải bằng cách giảm lượng bùn thành một sản phẩm dễ vận chuyển, khô, nhẹ và thân thiện với môi trường.
    Thị trưởng Darren Power của thành phố Logan cho biết thiết bị khí hóa này đã thu hút sự quan tâm của toàn cầu.
    Cr Power cho biết: “Chúng tôi là chính quyền địa phương đầu tiên thử một cái gì đó như thế này ở Úc, vì vậy sự phát triển của nó đã được quan tâm theo dõi.
    Ủy viên Hội đồng Chủ tịch Cơ sở hạ tầng Teresa Lane cho biết máy lọc khí là một giải pháp tiên tiến cho một vấn đề lâu đời.
    Cr Lane nói: “Xử lý chất thải của con người luôn tốn kém và thách thức môi trường.
    “Máy lọc khí đặt ra một tiêu chuẩn mới trong việc quản lý chất thải và, như một phần thưởng bổ sung, sẽ tạo ra một sản phẩm mang lại lợi ích cho nông dân và các nhà xây dựng của chúng tôi.”
    Hội đồng thành phố Logan cho biết họ đang đàm phán nâng cao với một công ty nông nghiệp lớn để tiếp thị than sinh học.
    Quá trình này dự kiến ​​sẽ đóng góp chính vào cam kết của Hội đồng thành phố Logan về tính trung lập carbon vào cuối năm 2022.

    Zalo
    Hotline