Hoạt động kinh doanh xe điện (EV) của JATCO (thành phố Fuji, tỉnh Shizuoka), một công ty truyền động ô tô lớn, đã bắt đầu

Hoạt động kinh doanh xe điện (EV) của JATCO (thành phố Fuji, tỉnh Shizuoka), một công ty truyền động ô tô lớn, đã bắt đầu

    Hoạt động kinh doanh xe điện (EV) của JATCO (thành phố Fuji, tỉnh Shizuoka), một công ty truyền động ô tô lớn, đã bắt đầu. Công ty đã thông báo vào ngày 10 rằng các bộ phận cho hộp số giảm tốc đã được sử dụng trong EV "Ariya" mới của Nissan. Đây là lần đầu tiên các bộ phận EV của JATCO được các nhà sản xuất ô tô áp dụng.

    Cho đến thời điểm hiện tại, Nissan đã sử dụng bộ giảm tốc của Công ty TNHH Công nghiệp Máy Aichi (Thành phố Nagoya) cho chiếc EV "Leaf". Jatco đã cung cấp cho Nissan nhiều hộp số cho ô tô động cơ, nhưng "nó đã nằm ngoài lưới đối với xe điện", một quan chức của Jatco cho biết. Ariya là chiếc xe giới thiệu nền tảng mới "CMF-EV" dành riêng cho xe điện và tại thời điểm này, "ngày đầu tiên" đã ra mắt tại Jatco.

    CMF-EV là một nền tảng được chia sẻ bởi liên minh của Nissan, Renault Pháp và Mitsubishi Motors. Nó sẽ được sử dụng trong hơn 15 mẫu vào năm 2030 và nó được lên kế hoạch sản xuất lên đến 1,5 triệu chiếc mỗi năm vào năm 2018. Bộ giảm tốc của Jatco có thể sẽ được lắp đặt trong xe điện như Renault.

    Lần này, Jatco sẽ cung cấp cho Nissan các bộ phận chính của hộp giảm tốc. Cụ thể, có năm bánh răng cuối cùng và trục đầu vào, bánh răng đầu ra, trục đầu ra và bánh xe đỗ.


    Final Gear do JATCO cung cấp (Ảnh: JATCO)

    Trục đầu vào do JATCO cung cấp (Ảnh: JATCO)
    Từ bộ giảm tốc đến trục điện

    Nissan và Jatco cũng sẽ làm việc cùng nhau để phát triển hệ thống truyền động điện cho xe điện thế hệ tiếp theo. Tại cuộc họp báo về tầm nhìn dài hạn được tổ chức vào ngày 29 tháng 11 năm 2009, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Nissan Makoto Uchida cho biết, "Với JATCO, chúng tôi sẽ tích hợp các bộ phận chính để phát triển công nghệ giúp giảm trọng lượng và nâng cao hiệu quả. Chúng tôi đang nghiên cứu về nó."

    Jatco, bắt đầu kinh doanh xe điện bằng cách áp dụng bộ giảm tốc, nhằm mục đích cung cấp trục điện (trục e) cho xe điện. Trục điện là một hệ thống truyền động điện bao gồm động cơ, bộ biến tần và hộp số [thiết bị giảm tốc và bánh răng vi sai (khác biệt)]. Chúng tôi đã phát triển một trục điện nhỏ hơn 30% bằng cách áp dụng cơ cấu bánh răng hành tinh cho bộ giảm tốc.

    Zalo
    Hotline