Hoa Kỳ thưởng 2,8 tỷ đô la tài trợ cho pin EV ở 12 tiểu bang

Hoa Kỳ thưởng 2,8 tỷ đô la tài trợ cho pin EV ở 12 tiểu bang

    Hoa Kỳ thưởng 2,8 tỷ đô la tài trợ cho pin EV ở 12 tiểu bang
    bởi Matthew Daly

    US awards $2.8B in grants for EV batteries in 12 states
    Bộ trưởng Năng lượng Jennifer Granholm phát biểu tại Sáng kiến ​​Toàn cầu Clinton, ngày 20 tháng 9 năm 2022, ở New York. Chính quyền Biden hôm thứ Tư, ngày 19 tháng 10, đã trao 2,8 tỷ đô la tài trợ để xây dựng và mở rộng sản xuất nội địa pin cho xe điện ở 12 tiểu bang. Granholm, người đã công bố cuộc thi tài trợ vào tháng 5, gọi thông báo tài trợ là tin tức "khổng lồ" sẽ mở rộng sản xuất pin sản xuất tại Mỹ cho xe điện và lưới điện. Nguồn: AP Photo / Julia Nikhinson, File


    Chính quyền Biden hôm thứ Tư đã trao 2,8 tỷ đô la tài trợ để xây dựng và mở rộng sản xuất pin cho xe điện trong nước ở 12 bang. Tổng cộng 20 công ty sẽ nhận được tài trợ cho các dự án chiết xuất và xử lý lithium, graphite và các vật liệu pin khác, sản xuất linh kiện và tăng cường nguồn cung cấp khoáng sản quan trọng của Hoa Kỳ, các quan chức cho biết.

    Thông báo được đưa ra trong bối cảnh chính quyền đang tìm cách thúc đẩy sản xuất và bán xe điện như một phần quan trọng trong chiến lược của Tổng thống Joe Biden nhằm làm chậm biến đổi khí hậu và xây dựng ngành sản xuất của Hoa Kỳ. Biden đã tuyên bố sẽ thúc đẩy sản xuất lithium và các khoáng chất quan trọng khác của Hoa Kỳ, và luật chăm sóc sức khỏe và khí hậu sâu rộng được thông qua vào tháng 8 bao gồm một số điều khoản để thúc đẩy xe điện, bao gồm tín dụng thuế cho người mua xe điện trị giá lên tới 7.500 USD.

    Bộ trưởng Năng lượng Jennifer Granholm, người đã công bố cuộc thi tài trợ vào tháng 5, gọi thông báo tài trợ là tin tức "khổng lồ" sẽ mở rộng sản xuất pin sản xuất tại Mỹ cho xe điện và lưới điện. Bà cho biết, các dự án được tài trợ theo các khoản tài trợ sẽ "sản xuất vật liệu và linh kiện pin tại nhà mà chúng tôi hiện đang nhập khẩu từ các nước khác", chẳng hạn như Trung Quốc.

    Trong một diễn biến riêng, nhà sản xuất ô tô Đức BMW hôm thứ Tư cho biết họ sẽ đầu tư 1 tỷ USD vào nhà máy rộng lớn gần Spartanburg, Nam Carolina, để bắt đầu chế tạo xe điện và thêm 700 triệu USD để xây dựng một nhà máy pin gần đó.

    Các khoản trợ cấp liên bang được công bố hôm thứ Tư được tài trợ bởi luật cơ sở hạ tầng trị giá 1 nghìn tỷ đô la năm ngoái và tách biệt với lệnh hành pháp mà Biden ban hành vào mùa xuân năm ngoái, viện dẫn Đạo luật Sản xuất Quốc phòng để thúc đẩy sản xuất lithium và các khoáng chất quan trọng khác được sử dụng để cung cấp năng lượng cho xe điện.


    Tổng thống Joe Biden lắng nghe trong chuyến tham quan tại Triển lãm ô tô Detroit, ngày 14 tháng 9 năm 2022, ở Detroit. Từ trái qua, Hạ nghị sĩ Debbie Dingell, D-Mich., Thống đốc Michigan Gretchen Whitmer, Bill Ford, chủ tịch điều hành của Ford Motor Company, Biden và Ray Curry, Chủ tịch United Auto worker. Chính quyền Biden hôm thứ Tư, ngày 19 tháng 10, đã trao 2,8 tỷ đô la tài trợ để xây dựng và mở rộng sản xuất nội địa pin cho xe điện ở 12 tiểu bang. Nguồn: AP Photo / Evan Vucci, File
    Albemarle Corp., Piedmont Lithium Inc., Entek và Syrah Technologies nằm trong số 20 công ty giành được tài trợ của Bộ Năng lượng sẽ giúp tài trợ cho các dự án ở ít nhất 12 tiểu bang: Alabama, Georgia, Kentucky, Louisiana, Missouri, Nevada, New York, North Carolina , North Dakota, Ohio, Tennessee và tiểu bang Washington.

    Ít nhất hai dự án sẽ được đặt ở các tiểu bang vẫn chưa được chọn.

    Các công ty được chọn cho các khoản tài trợ sẽ được yêu cầu phù hợp với khoản đầu tư của liên bang để "tận dụng tổng cộng hơn 9 tỷ đô la để thúc đẩy sản xuất công nghệ năng lượng sạch của Mỹ, tạo việc làm được trả lương cao" và hỗ trợ mục tiêu của Biden về xe điện chiếm một nửa Nhà Trắng cho biết tất cả doanh số bán xe mới vào năm 2030.

    Doanh số bán xe điện dự kiến ​​sẽ tăng đáng kể từ nay đến năm 2030 tại Hoa Kỳ và toàn cầu. Nhưng ngay cả vào đầu thập kỷ tới, chúng sẽ chỉ chiếm hơn một phần ba doanh số bán xe mới của Hoa Kỳ.

    Công ty tư vấn ô tô LMC dự kiến ​​xe điện sẽ chiếm 5,6% doanh số bán hàng của Mỹ trong năm nay, tăng lên 13,5% vào năm 2025 và 36,4% vào năm 2030.


    Một nhân viên làm việc trong phòng lắp ráp X3, X45 tại nhà máy BMW Spartanburg ở Greer, S.C., ngày 19 tháng 10 năm 2022. BMW cho biết hôm thứ Tư, ngày 19 tháng 10, rằng họ sẽ đầu tư 1 tỷ đô la vào nhà máy rộng lớn của mình gần Spartanburg, để bắt đầu xây dựng xe điện và thêm 700 triệu USD để xây dựng nhà máy pin gần đó. Nguồn: Ảnh AP / Sean Rayford, Tệp
    Ngay cả khi Granholm và các quan chức khác ca ngợi thành công trong việc thúc đẩy ngành công nghiệp xe điện của Hoa Kỳ, các nhà sản xuất ô tô đang cảnh báo rằng phần lớn các giao dịch mua xe điện sẽ không đủ điều kiện nhận khoản tín dụng thuế đầy đủ 7.500 đô la.

    Điều đó chủ yếu là do yêu cầu của luật khí hậu rằng, để đủ điều kiện nhận tín dụng, một chiếc xe điện phải chứa pin được sản xuất ở Bắc Mỹ với các khoáng chất được khai thác hoặc tái chế trên lục địa này.

    Granholm cho biết các dự án được công bố hôm thứ Tư sẽ giúp Hoa Kỳ giải quyết vấn đề đó và "thúc đẩy khu vực tư nhân để đảm bảo tương lai năng lượng sạch của chúng ta là do Mỹ sản xuất. ''

    Sản xuất pin và linh kiện tiên tiến ở Hoa Kỳ "sẽ thúc đẩy quá trình chuyển đổi khỏi nhiên liệu hóa thạch để đáp ứng nhu cầu mạnh mẽ về xe điện, tạo ra nhiều việc làm được trả lương cao hơn. Cô ấy nói.

    Zalo
    Hotline