Hoa Kỳ hỗ trợ Philippines Phát triển gió ngoài khơi

Hoa Kỳ hỗ trợ Philippines Phát triển gió ngoài khơi

    Hoa Kỳ hỗ trợ Philippines Phát triển gió ngoài khơi
    Cơ quan Thương mại và Phát triển Hoa Kỳ (USTDA) đã trao một khoản tài trợ cho Philippine ’Aboitiz Renewables, một công ty con của Tập đoàn Điện lực Aboitiz, để nghiên cứu khả thi nhằm phát triển lên đến 3 GW các dự án gió ngoài khơi ở Philippines.

    Nghiên cứu sẽ giúp Aboitiz xác định các địa điểm dự án tiềm năng và cung cấp phân tích kinh tế kỹ thuật để triển khai các dự án gió ngoài khơi lên đến 3 GW có thể cung cấp năng lượng cho hơn hai triệu ngôi nhà ở Philippines và đáp ứng nhu cầu năng lượng ngày càng tăng, USTDA cho biết.

    Nghiên cứu khả thi sẽ được thực hiện với sự hợp tác của Viện Rocky Mountain và Clime Capital Management có trụ sở tại Singapore.

    “Mục tiêu của chúng tôi là đóng góp vào hành trình chuyển đổi năng lượng của đất nước chúng tôi bằng cách khám phá thêm các nguồn năng lượng bản địa không phát thải. Nghiên cứu khả thi về gió ngoài khơi này là một bước đi đúng hướng khi chúng tôi đa dạng hóa hơn nữa danh mục năng lượng tái tạo phong phú để đạt được mục tiêu của mình ”, Emmanuel V. Rubio, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của AboitizPower cho biết.

    Vào tháng 4, Bộ Năng lượng Philippines (DOE) và Nhóm Ngân hàng Thế giới đã công bố Lộ trình gió ngoài khơi của quốc gia này.

    Zalo
    Hotline