Hoa Kỳ cam kết tiếp tục đối thoại với Hàn Quốc về vấn đề tín dụng thuế EV: quan chức bộ ngoại giao cho hay

Hoa Kỳ cam kết tiếp tục đối thoại với Hàn Quốc về vấn đề tín dụng thuế EV: quan chức bộ ngoại giao cho hay

    Hoa Kỳ cam kết tiếp tục đối thoại với Hàn Quốc về vấn đề tín dụng thuế EV: quan chức bộ ngoại giao cho hay
    WASHINGTON, ngày 17 tháng 11 (Yonhap) - Hoa Kỳ cam kết tiếp tục đối thoại với Hàn Quốc để giải quyết những lo ngại của nước này về tín dụng thuế của chính phủ Hoa Kỳ đối với xe điện hiện loại trừ các phương tiện do Hàn Quốc sản xuất khỏi ưu đãi, một nhà nước cấp cao cho biết. quan chức bộ phận cho biết hôm thứ Năm.

    Jose Fernandez, Thứ trưởng Ngoại giao phụ trách tăng trưởng kinh tế, năng lượng và môi trường, đã đưa ra nhận xét đồng thời gọi Hàn Quốc là đối tác quan trọng trong việc đạt được các mục tiêu do Đạo luật Giảm lạm phát (IRA) đề ra.

    "Chúng tôi biết, tôi biết, rằng có những lo ngại ở Hàn Quốc liên quan đến Đạo luật giảm lạm phát", thư ký nói trong khi đề cập đến Hàn Quốc bằng tên chính thức, Cộng hòa Triều Tiên.

    "Và nếu bạn rút ra bất cứ điều gì từ những gì tôi nói sáng nay, chúng tôi cam kết tiếp tục đối thoại với Hàn Quốc trong khi thực hiện quá trình giảm lạm phát, và tôi rất vui khi nói rằng Mỹ và Hàn Quốc duy trì những quan hệ rất cởi mở và những đường dây liên lạc thẳng thắn," ông nói thêm trong một diễn đàn thường niên do Viện Kinh tế Hàn Quốc tổ chức.

    Under Secretary of State for Economic Growth, Energy and the Environment Jose Fernandez is seen speaking in a forum organized by the Korea Economic Institute in Washington on Nov. 17, 2022 in this image captured from the website of the Washington-based policy institute. (Yonhap)
    Người ta thấy Thứ trưởng Ngoại giao phụ trách Tăng trưởng Kinh tế, Năng lượng và Môi trường Jose Fernandez phát biểu trong một diễn đàn do Viện Kinh tế Hàn Quốc tổ chức ở Washington vào ngày 17 tháng 11 năm 2022 trong hình ảnh này được chụp từ trang web của viện chính sách có trụ sở tại Washington. (Yonhap)

    Seoul đã bày tỏ lo ngại về IRA, được ký thành luật vào tháng 8, cung cấp khoản tín dụng thuế của chính phủ lên tới 7.500 đô la Mỹ cho xe điện được lắp ráp ở Bắc Mỹ.

    Fernandez cho biết IRA đại diện cho "khoản đầu tư lớn nhất vào chuỗi cung ứng, năng lượng sạch" trong toàn bộ lịch sử Hoa Kỳ, nhưng lưu ý rằng một mình Hoa Kỳ không thể đạt được mục tiêu của mình.

    “Nó (IRA) được dự đoán sẽ mang lại tác động khí hậu gấp 10 lần so với bất kỳ bộ luật nào khác được ký bởi bất kỳ tổng thống Hoa Kỳ nào trong lịch sử Hoa Kỳ,” Fernandez nói.

    "Nhưng chúng tôi không thể làm điều này một mình và chúng tôi nhận ra điều đó. Chúng tôi cần các đối tác của mình để đạt được các mục tiêu được nêu trong Đạo luật Giảm lạm phát, các đối tác như Hàn Quốc, được biết đến với ngành công nghiệp sản xuất pin và ô tô mạnh", ông nói thêm.

    Thứ trưởng cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của liên minh Mỹ-Hàn trong việc đối phó với những thách thức toàn cầu đang nổi lên.

    "Cùng nhau, chúng ta phải đối mặt với các mối đe dọa chưa từng có từ cả hai quốc gia độc tài, như Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, Nga và những thách thức do các chủ thể như CHND Trung Hoa đặt ra chỉ nhằm làm nổi bật các lĩnh vực mới, các lĩnh vực như bảo vệ các công nghệ nhạy cảm, nơi chúng ta nên hợp tác với các nền kinh tế có trách nhiệm khác để giảm thiểu những tổn thương và bảo vệ trật tự quốc tế dựa trên luật lệ," ông nói.

    “Với việc các chính phủ và toàn bộ nền kinh tế của chúng ta hợp tác chặt chẽ, tôi tin rằng Hàn Quốc sẽ tiếp tục là trụ cột trong mối quan hệ của chúng ta với Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương và tôi mong muốn được tham gia vào cuộc thảo luận đó,” ông nói thêm.

    Zalo
    Hotline