Hitachi ra mắt "Dịch vụ hỗ trợ tính toán CO2" để cải thiện chỉ số đầu tư ESG

Hitachi ra mắt "Dịch vụ hỗ trợ tính toán CO2" để cải thiện chỉ số đầu tư ESG

    Hitachi ra mắt "Dịch vụ hỗ trợ tính toán CO2" để cải thiện chỉ số đầu tư ESG


    Khi phong trào đặt câu hỏi về trách nhiệm môi trường của các công ty trở nên nghiêm ngặt hơn trên toàn thế giới, nhiều công ty quan tâm đến việc quản lý và công bố thông tin môi trường. Hitachi, phối hợp với Công ty tư vấn Hitachi, đã bắt đầu cung cấp dịch vụ quản lý thông tin môi trường "Dịch vụ hỗ trợ tính toán CO2 của EcoAssist-Enterprise" vào ngày 5 tháng 4. Dịch vụ một cửa liên tục bao gồm tư vấn và triển khai hệ thống để cải thiện chỉ số đầu tư ESG của các công ty.

    * Có sẵn tài liệu chi tiết liên quan đến "dịch vụ hỗ trợ tính toán CO2" để cải thiện chỉ số đầu tư ESG. Bạn có thể tải tài liệu tại đây hoặc cuối bài viết.

    20211115_hitachi_002
    Các dịch vụ hỗ trợ có lưu ý đến đầu tư ESG
    Hitachi, Ltd. đã đặt mục tiêu đạt được tính trung hòa carbon trong các văn phòng và nhà máy của mình trên khắp thế giới vào năm 2030. Tham gia với tư cách là đối tác chính tại COP26 (Hội nghị lần thứ 26 của các Bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu) tổ chức tại Glasgow, Vương quốc Anh từ ngày 31/10 đến ngày 12/11. Hơn nữa, vào tháng 9, công ty đã đặt ra mục tiêu mới là đạt được tính trung hòa carbon trong toàn bộ chuỗi giá trị của mình vào năm 2050.

    Công ty đang nỗ lực để giảm lượng khí thải CO2 trong toàn tập đoàn, đã bắt đầu cung cấp một dịch vụ mới vào tháng 4 này được gọi là "Dịch vụ hỗ trợ tính toán CO2 của EcoAssist-Enterprise".

    Bản thân "EcoAssist-Enterprise" là một dịch vụ bắt đầu vào năm 2002. Nó đã trở thành một dịch vụ dựa trên đám mây vào năm 2009 và hiện cung cấp quản lý tập trung và báo cáo thông tin môi trường cho khoảng 70 công ty và 40.000 cơ sở.

    Naoki Igawa thuộc Phòng Phát triển Kinh doanh Giải pháp Kỹ thuật số của Hitachi, Ltd. cho biết, "Kể từ khi dịch vụ này ra mắt vào năm 2002, chúng tôi chủ yếu cung cấp các dịch vụ báo cáo tuân thủ Luật Tiết kiệm Năng lượng và Luật Liên quan đến Khuyến khích Các biện pháp Hợp tác với Toàn cầu. Đang nóng lên. Trong những năm gần đây, chúng ta ngày càng nghe thấy nhiều từ khóa như . "

    20211115_hitachi_003

    Hitachi, Ltd.
    Ông Naoki Ikawa, Phòng Phát triển Kinh doanh Giải pháp Kỹ thuật số, Bộ phận Nền tảng Kiểm soát
    Cho đến nay, nhu cầu chủ yếu là Phạm vi 1 và Phạm vi 2, chủ yếu tập trung vào tiêu thụ năng lượng của công ty. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, nhận thức về đầu tư ESG đã tăng lên và nhu cầu ngày càng tăng về phát thải CO2 trong toàn bộ chuỗi cung ứng đối với SDGs, TCFD, CDP, v.v., là những chỉ số quan trọng. Đặc biệt, Sở Giao dịch Chứng khoán Tokyo sẽ sửa đổi Bộ luật Quản trị Công ty khi thị trường được tổ chức lại từ tháng 4 năm sau, chúng tôi đang yêu cầu các công ty tăng và tăng số lượng.

    “Khi nói đến , phương pháp tính toán trở nên rất phức tạp. Vì vậy, trước hết, bên tư vấn quyết định phương pháp tính toán, v.v. riêng lẻ và sau đó cài đặt hệ thống.” )

    Loại bỏ đáng kể nỗ lực quản lý thông tin môi trường
    Hitachi Consulting, một công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của Hitachi, Ltd., chịu trách nhiệm tư vấn cho dịch vụ mới.

    Công ty có nhiều thành tích trong lĩnh vực tư vấn cơ sở hạ tầng năng lượng, chủ yếu cho các công ty điện lực và công ty khí đốt. Trong những năm gần đây, khi các cuộc tham vấn về khử cacbon và biến đổi khí hậu ngày càng tăng, chúng tôi đã đưa ra "dịch vụ hỗ trợ tính toán KNK" để đưa vào hoạt động khử cacbon và năng lượng tái tạo.

    Bằng cách liên kết dịch vụ này với "EcoAssist-Enterprise", có thể quản lý, thu thập, tổng hợp, tính toán và trực quan hóa thông tin cần thiết cho từng báo cáo như TCFD và CDP, mà các nhà đầu tư ESG gọi là các chỉ số quan trọng. " Dịch vụ hỗ trợ tính toán CO2 doanh nghiệp ”.


    Trong dịch vụ này, các dịch vụ tư vấn hỗ trợ việc xây dựng các mục tiêu môi trường dài hạn và mục tiêu trung hạn, bao gồm các kịch bản về biến đổi khí hậu, phương pháp tính toán lượng phát thải CO2 cho từng phạm vi và xác định các dữ liệu cần thiết. Sử dụng "EcoAssist-Enterprise" để thu thập và quản lý hiệu quả dữ liệu phù hợp với tiêu chuẩn báo cáo từ tất cả các trang web và dựa trên cơ sở này, tự động tính toán lượng khí thải CO2 không chỉ cho công ty mà còn cho toàn bộ chuỗi cung ứng.

    20211115_hitachi_001

    "Việc thu thập và tổng hợp thông tin môi trường là công việc tốn nhiều thời gian. Cần phải có một lượng công việc đáng kể để tạo ra lượng khí thải CO2 trong báo cáo tổng hợp." (Ông Igawa)

    Đặc biệt khi nói đến , chẳng hạn trong ngành sản xuất, lượng khí thải CO2 phải được thu thập và tổng hợp trong tất cả các lĩnh vực, chẳng hạn như nhà cung cấp, phân phối và sử dụng sản phẩm.

    Ông Takeshi Yamaguchi thuộc Bộ phận Tư vấn Kinh doanh Toàn cầu của Hitachi Consulting cho biết, "Bí quyết tính toán, công thức tính toán và những yếu tố để lựa chọn tất nhiên là một nguồn đáng quan tâm, nhưng hơn thế nữa, với hàng trăm nhà cung cấp," Câu hỏi lớn là cách thu thập dữ liệu. ”

    20211115_hitachi_004
    Công ty TNHH Tư vấn Hitachi
    Ông Takeshi Yamaguchi, Bộ phận Tư vấn Social DX, Bộ phận Tư vấn Kinh doanh Toàn cầu
    Trong dịch vụ này, dịch vụ tính toán của nhà tư vấn trở thành định nghĩa yêu cầu cho sự ra đời của "EcoAssist-Enterprise" như nó vốn có. Bằng cách kết hợp các phương pháp và yêu cầu được tư vấn tính toán vào EcoAssist-Enterprise, có thể thu thập một cách hiệu quả các dữ liệu cần thiết từ mỗi địa điểm và tự động tính toán và hình dung lượng phát thải CO2 của toàn bộ chuỗi cung ứng.

    Hỗ trợ toàn bộ cho quá trình khử cacbon
    Đặc điểm của "EcoAssist-Enterprise" là nó có cấu trúc có khả năng chống lại những thay đổi của môi trường kinh doanh. Các hạng mục được quản lý như thông tin môi trường thay đổi theo từng năm và cơ cấu tổ chức cũng thay đổi. Cơ sở dữ liệu của hệ thống này có ba trục: trục tổ chức, trục hạng mục và trục thời gian. Ngay cả khi các mục dữ liệu hoặc tổ chức thay đổi, không cần phải thực hiện các sửa đổi lớn đối với chính cơ sở dữ liệu và có thể theo dõi các thay đổi chỉ đơn giản bằng cách chỉnh sửa tệp chính xác định các tổ chức và mục.

    Một tính năng chính khác là chức năng khách linh hoạt với chức năng bổ trợ Excel. Các biểu mẫu Excel đã được từng công ty sử dụng có thể được tải lên đám mây và dữ liệu Excel với các định dạng khác nhau có thể được tích hợp bằng cách liên kết các mục khi đăng ký chúng trong cơ sở dữ liệu. Về việc báo cáo kết quả tổng hợp, Bộ Môi trường đang chuẩn bị tuân thủ “Luật Tiết kiệm Năng lượng, Luật Nóng lên Toàn cầu, Hệ thống Báo cáo Điện tử Luật Fluorocarbon (EEGS)” dự kiến ​​bắt đầu hoạt động từ tháng 5 năm sau.


    Hitachi đặt mục tiêu sẽ có 100 công ty giới thiệu hệ thống này trong "Dịch vụ hỗ trợ tính toán CO2 của EcoAssist-Enterprise" trong ba năm tới. "Sau khi hình dung về lượng khí thải CO2 với dịch vụ này, chúng tôi muốn hướng tới một dịch vụ một cửa bao gồm việc giới thiệu thiết bị tiết kiệm năng lượng và thiết bị năng lượng tái tạo để giảm lượng khí thải CO2." (Ông Igawa)

    * Có sẵn tài liệu chi tiết liên quan đến "dịch vụ hỗ trợ tính toán CO2" để cải thiện chỉ số đầu tư ESG.

    ダウンロード資料イメージ

    株式会社 日立製作所 制御プラットフォーム統括本部
    Hitachi, Ltd. Bộ phận nền tảng điều khiển Hitachi, Ltd.
    Trụ sở chính của Bệ điều khiển
    thông tin liên lạc
    〒140-8572
    Hitachi Omori Second Annex, 6-27-18 Minamioi, Shinagawa-ku, Tokyo

    Zalo
    Hotline