Hitachi Energy hỗ trợ bước tiến lớn trong quá trình chuyển đổi năng lượng của Đức

Hitachi Energy hỗ trợ bước tiến lớn trong quá trình chuyển đổi năng lượng của Đức

    Hitachi Energy hỗ trợ bước tiến lớn trong quá trình chuyển đổi năng lượng của Đức
    Hệ thống truyền dẫn HVDC Light® sẽ truyền một lượng lớn năng lượng tái tạo cho tối đa 5 triệu hộ gia đình và giúp Đức đạt được mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2045

    Zurich, Hitachi Energy, một nhà lãnh đạo công nghệ toàn cầu đang thúc đẩy một tương lai năng lượng bền vững cho tất cả mọi người, hôm nay thông báo rằng họ đã giành được một đơn đặt hàng lớn từ TenneT và TransnetBW, hai trong số bốn nhà khai thác hệ thống truyền dẫn của Đức, để cung cấp giải pháp truyền dẫn cho SuedLink DC4 cao - Điện áp một chiều (HVDC) kết nối giữa miền bắc và miền nam đất nước.

    SuedLink DC4 là một trong những dự án chuyển tiếp năng lượng và lưới điện quan trọng nhất ở Đức. Nó sẽ đóng một vai trò quan trọng trong quá trình chuyển đổi năng lượng của Đức, cho phép giảm việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch và giúp nước này đạt được mức độ trung tính carbon vào năm 2045. * 1

    Sử dụng công nghệ HVDC Light® của Hitachi Energy, SuedLink DC4 sẽ truyền tải tới 2.000 megawatt điện không phát thải, đủ để cung cấp năng lượng cho 5 triệu hộ gia đình ở Đức. cấp điện từ miền Bắc đến miền Nam công nghiệp, hoặc cách khác là điện mặt trời từ miền Nam ra miền Bắc khi cần thiết.

    Niklas Persson, Giám đốc điều hành mảng kinh doanh Tích hợp lưới điện của Hitachi Energy cho biết: “Chúng tôi tự hào đóng một vai trò quan trọng trong khoản đầu tư rất quan trọng này trong quá trình chuyển đổi sang năng lượng tái tạo và trung tính carbon của Đức. "HVDC Light là công nghệ cho phép chuyển giao năng lượng tái tạo quy mô lớn, cả trên bờ và ngoài khơi."

    Tim Meyerjürgens, Giám đốc điều hành cho biết: “SuedLink sẽ tạo thành xương sống của quá trình chuyển đổi năng lượng ở Đức. của TenneT.

    [image]SuedLink DC4 transmits electricity between Wilster in the north and Bergrheinfeld in the south.
    SuedLink DC4 truyền điện giữa Wilster ở phía bắc và Bergrheinfeld ở phía nam.

    Hitachi Energy sẽ cung cấp một trạm chuyển đổi ánh sáng HVDC ở mỗi đầu của SuedLink DC4 để chuyển đổi nguồn AC từ lưới truyền sang DC để phân phối thông qua liên kết và trở lại AC để chuyển đến lưới nhận. Hợp đồng bao gồm ba trạm phần cáp để tăng tốc độ phát hiện lỗi trong liên kết.

    Là một phần của cam kết lâu dài đối với quá trình chuyển đổi năng lượng của Đức, Hitachi Energy gần đây đã giành được hoặc hoàn thành các đơn đặt hàng cho các giải pháp tích hợp năng lượng tái tạo quy mô lớn * 3. Chúng bao gồm các trạm chuyển đổi cho kết nối NordLink * 4 HVDC giữa Đức và Na Uy, các trạm chuyển đổi cho kết nối của trang trại gió ngoài khơi 900 megawatt DolWin5 * 5 ở Biển Bắc của Đức, Giải pháp lưới kết hợp Kriegers Flak * 6 kết nối lưới điện của Đức với hai trang trại gió ngoài khơi ở Biển Baltic và Đan Mạch, và các giải pháp chất lượng điện để cho phép nhiều năng lượng tái tạo chảy từ bắc đến nam nước Đức.

    Lưu ý cho người biên tập
    Giải pháp HVDC của Hitachi Energy kết hợp chuyên môn hàng đầu thế giới về van chuyển đổi HVDC, nền tảng điều khiển kỹ thuật số MACH ™ * 5, cho phép tích hợp năng lượng tái tạo và quản lý nhiễu điện áp và tần số trong lưới điện; máy biến áp chuyển đổi điện và thiết bị đóng cắt điện áp cao, cũng như trong nghiên cứu hệ thống, thiết kế và kỹ thuật, cung cấp, giám sát lắp đặt và vận hành.

    HVDC Light® là công nghệ chuyển đổi nguồn điện áp được phát triển bởi Hitachi Energy. Đây là công nghệ được ưa chuộng cho nhiều ứng dụng lưới điện, bao gồm kết nối các quốc gia, tích hợp năng lượng tái tạo và kết nối "điện từ bờ" với các cơ sở sản xuất ngoài khơi. Các đặc điểm nổi bật của HVDC Light bao gồm các trạm chuyển đổi nhỏ gọn độc đáo và tổn thất điện đặc biệt thấp.

    Hitachi Energy đã đi tiên phong trong công nghệ HVDC thương mại cách đây gần 70 năm và đã chuyển giao hơn một nửa số dự án HVDC trên thế giới.

    Zalo
    Hotline