HIF Global công bố dự án e-Fuels tại Brazil – Hợp đồng đặt chỗ đất với Cảng Açu để phát triển cơ sở sản xuất 800.000 tấn e-Methanol mỗi năm

HIF Global công bố dự án e-Fuels tại Brazil – Hợp đồng đặt chỗ đất với Cảng Açu để phát triển cơ sở sản xuất 800.000 tấn e-Methanol mỗi năm

    HIF Global công bố dự án e-Fuels tại Brazil – Hợp đồng đặt chỗ đất với Cảng Açu để phát triển cơ sở sản xuất 800.000 tấn e-Methanol mỗi năm

    nhiên liệu điện tử e-methanol hif

     HIF Global, công ty nhiên liệu điện tử hàng đầu thế giới, đã công bố dự án đầu tiên tại Brazil sau khi ký hợp đồng đặt chỗ đất với Cảng Açu, một trong những cảng chính của Brazil, để phát triển một cơ sở có khả năng sản xuất tới 800.000 tấn e-Methanol mỗi năm.

    Theo hợp đồng đặt chỗ đất được chính thức hóa tại một buổi lễ được tổ chức trong hội chợ năng lượng ROG.e ở Rio de Janeiro, HIF Global dành một khu vực rộng lớn trong khu phức hợp Cảng Açu để phát triển cơ sở e-Methanol của mình. Cảng sẽ hỗ trợ trong một số khía cạnh liên quan đến việc phát triển dự án của HIF.

    Cesar Norton , Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành của HIF Global, cho biết

    “Chúng tôi đã vận hành cơ sở nhiên liệu điện tử đầu tiên trên thế giới trong hơn một năm ở miền nam Chile, chứng minh rằng nhiên liệu điện tử là giải pháp thực sự và cụ thể để chống biến đổi khí hậu ngay bây giờ.

    Cảng Açu sẽ là trụ cột cơ bản trong việc xây dựng tương lai bền vững và chúng tôi rất vui mừng được hợp tác cùng nhau trong dự án phát triển HIF Global đầu tiên này tại Brazil.”

    HIF Global đang tìm kiếm các địa điểm phát triển e-Fuels trên toàn thế giới có sự kết hợp tối ưu các điều kiện, bao gồm khả năng tiếp cận năng lượng tái tạo giá rẻ, nguồn CO2 dồi dào, khuôn khổ pháp lý ổn định, điều kiện thị trường thuận lợi và cơ sở cảng phát triển tốt.

    Cảng Açu, nằm ở tiểu bang Rio de Janeiro, đã nhận được giấy phép môi trường sơ bộ để phát triển một trung tâm hydro và các sản phẩm phái sinh. Khu phức hợp cảng nổi bật là một trung tâm hậu cần và công nghiệp quan trọng và hiện đang định vị mình là một bên tham gia trong lĩnh vực năng lượng tái tạo. Dự án HIF dự kiến ​​sẽ thu hút đầu tư mới và thúc đẩy nền kinh tế địa phương.

    Mauro Andrade,  Giám đốc điều hành Phát triển kinh doanh tại Prumo cho biết,

    “Thỏa thuận với HIF Global là một cột mốc quan trọng đối với Cảng Açu và khu vực trong ngành công nghiệp mới này. Chúng tôi cam kết thúc đẩy phát triển bền vững và đóng góp cho một tương lai sạch hơn và tiết kiệm năng lượng hơn,”

    Nhiên liệu điện tử được tạo ra bằng cách sử dụng máy điện phân chạy bằng năng lượng tái tạo để tách hydro khỏi oxy trong phân tử nước. Hydro được kết hợp với carbon dioxide tái chế để tạo ra nhiên liệu điện tử trung tính carbon, chẳng hạn như e-Methanol, có thể được sử dụng làm nhiên liệu vận chuyển hoặc chuyển đổi thành các nhiên liệu điện tử khác bao gồm e-Gasoline cho ô tô, e-SAF cho máy bay và e-Diesel cho xe tải. Nhiên liệu điện tử tương đương về mặt hóa học với nhiên liệu được sử dụng ngày nay và do đó có thể được đưa vào động cơ hiện có mà không cần phải sửa đổi.

    Giới thiệu về HIF Global

    HIF Global là công ty e-Fuels hàng đầu thế giới, phát triển các dự án trên toàn thế giới để chuyển đổi năng lượng tái tạo thành e-Fuels gần như trung tính về carbon có thể được sử dụng trong các động cơ hiện có. Tên HIF đại diện cho sứ mệnh của công ty: cung cấp Nhiên liệu sáng tạo cao để biến hành tinh này thành hiện thực. HIF hiện đang sản xuất e-Fuels tại cơ sở e-Fuels HIF Haru Oni ​​ở miền nam Chile và đang phát triển các cơ sở e-Fuels quy mô thương mại tại Hoa Kỳ, Uruguay, Úc và Chile. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập www.hifglobal.com.

    Về Cảng Açu

    Nằm ở phía bắc Rio de Janeiro, Cảng Açu là khu phức hợp công nghiệp cảng nước sâu tư nhân lớn nhất ở Mỹ Latinh. Hoạt động từ năm 2014, cảng này được quản lý bởi Porto do Açu Operações, một quan hệ đối tác giữa Prumo Logística, do EIG kiểm soát, và Cảng Antwerp-Bruges International. Tổng cộng, đã có 22 công ty được thành lập, bao gồm khách hàng và đối tác, một số trong số đó là các công ty đẳng cấp thế giới. Với các hoạt động khai thác, dầu khí và khí đốt tự nhiên được hợp nhất và mở rộng, Açu tìm cách đẩy nhanh quá trình công nghiệp hóa với trọng tâm là các dự án carbon thấp và được công nhận là cảng chuyển đổi năng lượng của đất nước. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập https://portodoacu.com.br/en/

    HIF Global công bố dự án e-Fuels tại Brazil – Hợp đồng đặt chỗ đất với Cảng Açu để phát triển cơ sở sản xuất 800.000 tấn e-Methanol mỗi năm

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline