Hiệp hội PFI/PPP/Chủ tịch Ueda phát biểu tại hội thảo và đề xuất tích cực sử dụng khảo sát thực tế 

Hiệp hội PFI/PPP/Chủ tịch Ueda phát biểu tại hội thảo và đề xuất tích cực sử dụng khảo sát thực tế 

    Vào ngày 21, Kazuo Ueda, Chủ tịch kiêm Giám đốc Hiệp hội PFI/PPP Nhật Bản, đã thuyết trình về tình hình hợp tác công tư (PPP/PFI) tại hội thảo trực tuyến do Văn phòng Nội các tổ chức dành cho các quan chức chính quyền địa phương và những người khác. Những điểm chính là sự tham gia của người dân, sử dụng nghiên cứu thị trường (đối thoại) rõ ràng và sắp xếp hiệu suất. Với sự ra đời của các hệ thống PFI và những thứ tương tự, cũng như sự phong phú của các nghiên cứu điển hình và cơ sở dữ liệu, ông Ueda thúc giục, ``Các chính quyền địa phương chưa làm như vậy sẽ không thể bắt đầu lại từ đầu.''

    Ông đã thuyết trình tại "Hội thảo giới thiệu về PPP/PFI về Quản lý công trình công cộng". Về quản lý chính quyền địa phương, ông Ueda chỉ ra rằng chức năng cần thiết của các cơ sở công cộng đã thay đổi do tỷ lệ sinh giảm, dân số già và thay đổi cơ cấu dân số, nên cần phải xem xét ứng phó thiên tai, các biện pháp chống lão hóa và tổng số của cơ sở vật chất.

    Ông cũng nhấn mạnh sự cần thiết của số hóa, bao gồm tiêu chuẩn hóa thuật ngữ và tạo cơ sở dữ liệu. Sau đó, ông liệt kê bốn điểm là những sáng kiến ​​cần thiết cho việc quản lý thành phố và quản lý cơ sở công cộng: thống nhất quản lý tài sản và bảo trì cơ sở vật chất và thiết bị; số hóa hiệu suất và xây dựng cơ sở dữ liệu;

    Về các dịch vụ quản lý cơ sở toàn diện, ngày càng được giới thiệu như một phần của sự hợp tác công tư, ông đã giới thiệu những lợi ích của việc bảo trì phòng ngừa và giảm chi phí bảo trì và quản lý do các tác động như quản lý thống nhất cơ sở vật chất và kiểm tra tuần tra của các kỹ sư tư nhân. Ông cũng bày tỏ sự thừa nhận rằng “các công ty địa phương sẽ có thể nhận đơn đặt hàng như bình thường”.

    Theo khảo sát của hiệp hội, tính đến tháng 8, đã có 77 chính quyền địa phương đảm nhận công việc này. Mặt khác, một trong những thách thức trong việc mở rộng giới thiệu nó là hiểu được chi phí quản lý phải trả cho các nhà điều hành kinh doanh. Ông Ueda cho biết, ``Chính quyền địa phương có thể giải thích (chi phí) đang đặt hàng'' và đề xuất tích cực sử dụng cơ sở dữ liệu của hiệp hội để tổng hợp thông tin liên quan, trích dẫn tỷ lệ chi phí hoạt động của chính quyền địa phương hiện đang thực hiện dự án như một ví dụ. .

    Theo thống kê của hiệp hội, hơn 3.500 cuộc khảo sát thị trường đã được chính quyền địa phương thực hiện. Ông Ueda nói về tác động này: “Chúng tôi có thể kết hợp ý kiến ​​của khu vực tư nhân từ các giai đoạn lập kế hoạch cơ bản và khái niệm của các dự án”, đồng thời kêu gọi tích cực sử dụng hệ thống này để khuyến khích các đề xuất từ ​​khu vực tư nhân. Đối với các chính quyền địa phương không thể áp dụng các phương thức hợp tác công tư, ngay cả các công ty địa phương cũng nên tạo ra một nền tảng để mọi người cùng suy nghĩ (các cơ sở công cộng), chẳng hạn như yêu cầu các công ty địa phương xem xét các cơ sở công cộng từ góc độ của người dân với tư cách là người sử dụng Điều đó quan trọng,” anh khuyên.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline