Hexicon, Kepco ký 1.1GW Hàn Quốc TSA

Hexicon, Kepco ký 1.1GW Hàn Quốc TSA

    Nhà phát triển Hexicon AB đã ký Thỏa thuận dịch vụ truyền tải (TSA) với Tổng công ty Điện lực Hàn Quốc (KEPCO) cho dự án điện gió nổi MunmuBaram công suất 1.125 MW ngoài khơi Hàn Quốc.

    Alt Photo

    Thỏa thuận này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc cung cấp điện cho lưới điện Hàn Quốc khi hệ thống này sẵn sàng đưa vào vận hành.

    TSA đánh dấu một cột mốc quan trọng cho dự án MunmuBaram, một trang trại điện gió nổi ngoài khơi công suất 1,1GW nằm cách bờ biển Ulsan, đông nam Hàn Quốc 60km.

    Thỏa thuận đã được ký kết với KEPCO trong một buổi lễ chính thức (trong hình), cùng với các nhà phát triển khác trong Hiệp hội điện gió ngoài khơi Ulsan.

    Hexicon cho biết: “Thành tựu này đánh dấu cam kết quan trọng của KEPCO trong việc đảm bảo kết nối lưới điện cho 6GW điện sạch vào lưới điện quốc gia trong nhiều năm tới”.

    Nhóm dự án MunmuBaram đang hợp tác với hai nhà phát triển khác về các cơ sở kết nối lưới điện, cho phép truyền tải năng lượng sạch hiệu quả từ mỗi trang trại gió vào đất liền, đảm bảo nguồn cung cấp điện ổn định và đáng tin cậy.

    Nhà phát triển cho biết sau khi hoàn thành, trang trại điện gió MunmuBaram dự kiến ​​sẽ là một trong những dự án điện gió ngoài khơi lớn nhất thế giới, đóng vai trò quan trọng trong việc giúp Hàn Quốc đạt được mục tiêu trung hòa carbon.

    Việc kết nối lưới điện từ trang trại điện gió ngoài khơi MunmuBaram đến trạm biến áp của KEPCO dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào tháng 3 năm 2029, sau khi cơ sở kết nối lưới điện chung được xây dựng.

    Tổng giám đốc điều hành Hexicon Marcus Thor cho biết: “Việc ký kết TSA với KEPCO là một thành tựu quan trọng đối với Munmubaram, vì nó đánh dấu một trong những cột mốc quan trọng nhất trong giai đoạn phát triển. Hexicon vẫn cam kết cung cấp năng lượng sạch cho Hàn Quốc và người dân nước này”.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline