Hệ thống truyền động điện của Ford tái tạo lại nhà máy lịch sử ở Michigan

Hệ thống truyền động điện của Ford tái tạo lại nhà máy lịch sử ở Michigan

    Hệ thống truyền động điện của Ford tái tạo lại nhà máy lịch sử ở Michigan

    A cab is lowered on the frame of a battery-powered F-150 Lightning truck at Ford's Rouge Electric Vehicle Center in Dearborn, Mi

    Một chiếc taxi được hạ xuống trên khung của chiếc xe tải F-150 Lightning chạy bằng pin tại Trung tâm Xe điện Rouge của Ford ở Dearborn, Michigan.
    Các đội xây dựng đang trở lại Dearborn, một lần nữa tái thiết khu phức hợp công nghiệp hàng thế kỷ của Ford, lần này là cho kỷ nguyên hậu dầu khí cuối cùng cũng đang bắt đầu khả thi.

    Nhiệm vụ hàng đầu của hoạt động sản xuất trong thời gian gần đây là lắp ráp chiếc F-150, một chiếc xe chạy bằng xăng bán chạy nhất.

    Cứ sau 53 giây, nhà máy xe tải lại cho ra đời một chiếc xe bán tải mới theo quy trình được bôi dầu tốt, sẽ tiếp tục trong tương lai gần.

    Nhưng vào tháng 9 năm 2020, Ford đã động thổ một cơ sở nhỏ hơn trên vùng đất lân cận, giao nhiệm vụ vận hành mới với việc chế tạo pin điện cho động cơ đốt trong (ICE) F-150.

    F-150 Lightning là một phần của đội xe điện chạy bằng pin (BEV) đang phát triển trên đường của các nhà sản xuất ô tô và công ty mới nổi.

    Tại Triển lãm Ô tô Detroit tuần trước, Tổng thống Joe Biden tuyên bố rằng "Chuyến đi đường tuyệt vời của Mỹ sẽ được chạy điện hoàn toàn."

    Sau khi đạt được khoảng 200.000 đặt trước cho Lightning, Ford đã công bố mở rộng sản lượng lên gấp bốn lần trong năm tới.

    Liệu có một điểm tới hạn nào mà Tia chớp có thể vượt qua mô hình ICE? Đó là câu hỏi trong đầu các quan chức của Ford và các nhà sản xuất ô tô đối thủ ở Detroit, những người đang đầu tư hàng tỷ đô la vào BEV trong khi vẫn sản xuất hàng triệu xe ICE.

    Chris Skaggs, BEV Planning & Implementation Manager at Ford Motor Co. at their Rouge Electric Vehicle Center in Dearborn, Mi
    Chris Skaggs, Giám đốc Kế hoạch & Thực hiện BEV tại Ford Motor Co. tại Trung tâm Xe điện Rouge của họ ở Dearborn, Michigan.


    Chris Skaggs của Ford nói với AFP: “Ngành công nghiệp đang thay đổi quá nhanh, tôi không nghĩ rằng có ai có thể dự đoán tốt về vị trí của nó.

    Skaggs, một giám đốc điều hành kỳ cựu của Ford, người đang dẫn đầu việc mở rộng nhà máy BEV, cho biết: “Nhưng chúng tôi đang phản ứng và có được nguồn lực phù hợp để chế tạo pin và mở rộng quy mô để có thể đáp ứng nhu cầu bất cứ điều gì.

    "Tôi đã làm công việc này trong 29 năm, và tôi đã nghĩ rằng mình sẽ nghỉ hưu trước khi chúng tôi đạt đến thời điểm này."

    Lịch sử xếp tầng

    The Lightning đánh dấu sự tái tạo mới nhất của khu phức hợp công nghiệp Dearborn Rouge ở phía nam Detroit gần sông Rouge.

    Nhà máy Rouge được xây dựng từ năm 1917 đến năm 1928 và ban đầu được lên kế hoạch bao gồm tất cả các thành phần trong sản xuất xe hơi, bao gồm sản xuất lốp xe, lắp ráp xe, sản xuất thép và chế tạo động cơ.

    Việc làm cao nhất lên đến 100.000 người vào những năm 1930, một thập kỷ cũng chứng kiến ​​các chuyến thăm của nghệ sĩ Diego Rivera vì những bức tranh tường nổi tiếng về công nhân ô tô của ông.

    Khu phức hợp này được sử dụng để chế tạo động cơ phản lực chiến đấu cho Chiến tranh Thế giới thứ hai của Đồng minh trước khi lắp ráp những chiếc xe mang tính biểu tượng của Ford như Thunderbird và Mustang, được ra mắt vào những năm 1960 và hiện được lắp ráp tại một nhà máy khác ở Michigan.

    A battery waits to be installed on the frame of an electric-powered F-150 Lightning truck
    Một tấm pin đang chờ được lắp vào khung của chiếc xe tải F-150 Lightning chạy bằng điện.


    Địa điểm Rouge - biểu tượng lâu đời của dây chuyền lắp ráp chuyển động đã thay đổi lịch sử sản xuất - bắt đầu trông giống như một con voi trắng khi Ford sắp xếp hợp lý vào cuối thế kỷ 20 và ô nhiễm khiến nó trở thành một địa điểm màu nâu.

    Nhưng William Clay Ford Jr., chắt của Henry Ford, đã từ chối đóng cửa nó, cho phép nâng cấp 2 tỷ đô la ngay sau khi trở thành chủ tịch vào năm 1999.

    Nhà máy Xe tải Dearborn mở cửa vào năm 2004 sau khi làm sạch môi trường trên diện rộng và lắp đặt một "mái nhà sống" để làm cho hệ thống sưởi và làm mát hiệu quả hơn.

    Công suất 'linh hoạt'

    Ford trẻ tuổi hơn, người đã xác định Rouge là "di sản của chúng tôi", đã phải đối mặt với sự phản kháng nội bộ đối với khoản đầu tư vào Dearborn, trùng với giai đoạn tài chính đang gặp khó khăn.

    Nhưng sẽ rất khó để tìm ra lỗi với sức mạnh tồn tại của F-150, chiếc xe bán chạy nhất tại Hoa Kỳ trong 4 thập kỷ.

    Ba ca làm việc khiến nhà máy lắp ráp xe tải Dearborn có 4.500 nhân viên, làm việc suốt ngày đêm.

    Quá trình lắp ráp xe bắt đầu khi các cuộn nhôm được dập thành các tấm tại chỗ. Các tấm được lắp ráp tại xưởng thân xe và sau đó được sơn trước khi đưa đến dây chuyền lắp ráp.

    Fuel powered F-150 trucks under production
    Xe tải F-150 chạy bằng nhiên liệu đang được sản xuất.
    Sau đó, chiếc xe tải sẽ đi qua hàng trăm trạm làm việc, nơi lắp đặt động cơ và các thành phần khác, sau đó được đưa qua quá trình kiểm tra bao gồm cân chỉnh bánh xe và đèn pha, kiểm tra dựa trên camera và máy tính điện tử một lần trước khi vận chuyển cho khách hàng.

    Ford không công bố số liệu sản lượng hàng ngày, nhưng mỗi chiếc xe được lắp ráp trong vài giờ sau khi đến nhà máy, Skaggs cho biết.

    Trái ngược với nhà máy xe tải ICE, nhà máy đang hoạt động mạnh, nhà máy BEV hoạt động ở mức khiêm tốn, chất lượng một phần do công ty tập trung vào công thái học.

    Quá trình lắp ráp BEV cũng được tổ chức xung quanh dây chuyền sản xuất, nhưng có ít trạm làm việc hơn trong một hoạt động vẫn đang chuẩn bị cho những việc lớn hơn. Trung tâm Xe điện Rouge hiện có khoảng 500 người.

    Việc mở rộng sẽ tăng gấp đôi kích thước của Nhà máy BEV và bổ sung thêm nhiều công nhân và trạm làm việc, đưa sản lượng lên 150.000 mỗi năm vào mùa thu tới, Skaggs cho biết.

    Nhưng năng suất tăng thêm sẽ "linh hoạt", Skaggs nói, có nghĩa là nó có thể được sử dụng cho ICE hoặc BEV tùy thuộc vào nhu cầu.

    "Nếu chúng ta không gọi nó là đúng, chúng ta có thể xây dựng thêm các đơn vị ICE ... hoặc nếu BEV thực sự thành công như tất cả chúng ta mong đợi, chúng ta có thể mở rộng quy mô này."

    Zalo
    Hotline