Hầu như tất cả số giờ làm thêm tại công trường đều nằm trong giới hạn trên và tỷ lệ nghỉ 8 ngày trong 4 tuần cũng tăng lên / Khảo sát của tất cả các thành viên công ty xây dựng

Hầu như tất cả số giờ làm thêm tại công trường đều nằm trong giới hạn trên và tỷ lệ nghỉ 8 ngày trong 4 tuần cũng tăng lên / Khảo sát của tất cả các thành viên công ty xây dựng

    Thời gian làm việc kéo dài tại các công trường xây dựng đang được khắc phục. Theo khảo sát các công ty thành viên do Hiệp hội Công nghiệp Xây dựng Quốc gia (Zenken, Chủ tịch: Masanori Imai) thực hiện, tỷ lệ công nhân tại công trường (kỹ sư và kỹ thuật viên) làm việc ngoài giờ trung bình 45 giờ hoặc ít hơn mỗi tháng sẽ tăng vào năm 2023. Đó là 98,1%, tăng 2,0 điểm so với năm trước. Số nơi làm việc đạt được 8 ngày nghỉ trong 4 tuần đạt 43,3%, tăng 13,4 điểm so với năm trước và số ngày nghỉ cũng ngày càng tăng. Về sáng kiến ​​rút ngắn thời gian làm việc, “nhận đơn đặt hàng xây dựng mô hình với 2 ngày nghỉ mỗi tuần” được nêu.

    Một “cuộc khảo sát bằng bảng câu hỏi về tình trạng nỗ lực thúc đẩy cải cách phong cách làm việc, v.v.” đã được thực hiện vào tháng Bảy. 2.367 công ty thành viên đã phản hồi. Chúng tôi hỏi họ về những nỗ lực nhằm giảm bớt thời gian làm thêm giờ và đảm bảo ngày nghỉ.

    Nhìn vào số giờ làm thêm của công nhân tại chỗ, 64,0% (tăng 2,9 điểm so với năm trước) trả lời “15 giờ hoặc ít hơn”, là mức phổ biến nhất, tiếp theo là “16-30 giờ” ở mức 24,0% (0,6 điểm). 10,1% (giảm 1,5 điểm) trong "31-45 giờ" và 98,1% (tăng 2,0 điểm) trong 45 giờ trở xuống. Người ta thấy rằng hầu hết các nơi làm việc đều nằm trong giới hạn trên cho việc làm thêm giờ.

    Khi chia thành kỹ sư và công nhân lành nghề được tuyển dụng trực tiếp, kỹ sư có xu hướng có thời gian làm việc dài hơn một chút. Tỷ lệ kỹ thuật viên trả lời “45 giờ trở xuống” là 98,7% (tăng 0,8 điểm), trong khi tỷ lệ kỹ sư trả lời là 97,0% (tăng 2,3 điểm).

    43,3% nơi làm việc đã đạt được “khoảng 4 tuần và 8 ngày nghỉ”, cải thiện đáng kể 13,4 điểm so với năm trước. ``Nghỉ khoảng 4 tuần 7 ngày'' là 14,7% (giảm 0,4 điểm), ``Nghỉ khoảng 4 tuần 6 ngày'' là 33,2% (giảm 9,3 điểm) và ``Nghỉ khoảng 4 tuần 5 ngày '' là 6,3% (giảm 2,2 điểm) và 2,5% (giảm 1,5 điểm) cho "thường nghỉ 4 tuần 4 ngày hoặc ít hơn."

    Zenken chỉ ra rằng, ``Mặc dù tỷ lệ công nhân được nghỉ tám ngày mỗi tuần đã tăng lên so với năm trước, nhưng đây không phải là một con số cao so với các ngành khác có tiêu chuẩn hai ngày nghỉ mỗi tuần.'' Chúng tôi sẽ tiếp tục quảng bá chiến dịch ``Mục tiêu có hai ngày nghỉ mỗi tuần + 360 giờ (Two Plus Sanrokmal)'' để đảm bảo có nhiều ngày nghỉ hơn.

    Khi được hỏi họ đang nỗ lực rút ngắn thời gian làm việc như thế nào (có thể chọn nhiều câu trả lời), câu trả lời phổ biến nhất (50,0%) là “nhận đơn hàng xây dựng mô hình nghỉ 2 ngày/tuần” cho các công trình công cộng, v.v., tiếp theo là ``giờ làm việc phù hợp''. Tiếp theo là ``Quản lý'' (44,7%) và ``Tiếng nói của quản lý cấp cao'' (42,4%). Khi được hỏi tại sao làm thêm giờ lại cao, nổi bật là “có quá nhiều tài liệu phải soạn” (71,5%) và “thiếu nhân viên” (69,4%). Chúng tôi có thể thấy rằng địa điểm làm việc đang được vận hành với một số lượng nhỏ nhân sự, bất chấp gánh nặng chuẩn bị tài liệu.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline