Hàn Quốc, Oman cam kết hợp tác về nguồn cung cấp LNG ổn định, hydro

Hàn Quốc, Oman cam kết hợp tác về nguồn cung cấp LNG ổn định, hydro

    Hàn Quốc, Oman cam kết hợp tác về nguồn cung cấp LNG ổn định, hydro


    Bức ảnh này do Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc cung cấp, cho thấy Bộ trưởng Lee Chang-yang (R) đang chụp ảnh với Bộ trưởng Năng lượng và Khoáng sản Oman Salim bin Nasser Al Aufi trước cuộc hội đàm của họ tại Seoul vào thứ Hai. (Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng)

    Bộ năng lượng Seoul cho biết Hàn Quốc và Oman đã nhất trí tăng cường hợp tác trong chuỗi cung ứng năng lượng ổn định và các lĩnh vực hydro trong bối cảnh toàn cầu có nhiều bất ổn.

    Cam kết được đưa ra trong cuộc họp giữa Bộ trưởng Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Lee Chang-yang và Bộ trưởng Năng lượng và Khoáng sản Oman Salim bin Nasser Al Aufi được tổ chức tại Seoul, theo Bộ này.

    Trong cuộc hội đàm, ông Lee kêu gọi hai quốc gia hợp tác chặt chẽ hơn với tư cách là đối tác thương mại năng lượng lớn trước sự gia tăng gần đây của giá khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) toàn cầu.

    Tính đến năm ngoái, Oman là nhà cung cấp LNG lớn thứ tư của Hàn Quốc, chiếm 9,6% tổng lượng LNG nhập khẩu của Seoul. Hàn Quốc là khách hàng mua LNG số 1 của Oman, chiếm 44,2% tổng lượng khí xuất khẩu của nước này.

    Lee cũng yêu cầu Muscat quan tâm và hỗ trợ các công ty Hàn Quốc theo đuổi việc tham gia vào nhiều dự án liên quan đến năng lượng ở quốc gia Trung Đông, bao gồm cả việc xây dựng một tổ hợp hóa dầu tại nhà máy lọc dầu Duqm.

    "Hai bên nhất trí hợp tác chặt chẽ hơn trong các lĩnh vực hydro, bao gồm sản xuất hydro xanh, thiết lập các kênh cung cấp hydro ở nước ngoài và phát triển các phương tiện hydro và pin nhiên liệu liên quan, bằng cách tối đa hóa kinh nghiệm phong phú của Hàn Quốc trong lĩnh vực này và sự giàu có của Oman Bộ cho biết các nguồn năng lượng tái tạo.

    Lee cũng tìm kiếm sự hỗ trợ của Oman đối với nỗ lực của Seoul để tổ chức Hội chợ triển lãm Thế giới 2030 ở Busan, nó nói thêm. (Yonhap)

    Zalo
    Hotline