Hakle sử dụng chất thải cà phê để sản xuất giấy vệ sinh

Hakle sử dụng chất thải cà phê để sản xuất giấy vệ sinh

    Hakle sử dụng chất thải cà phê để sản xuất giấy vệ sinh

    news item image
    Nhà sản xuất giấy vệ sinh Đức Hakle đang chuyển sang chất thải từ sản xuất cà phê để tồn tại và giúp ích cho môi trường, Manila Times đưa tin. Hai năm trước, vào đỉnh điểm của đại dịch coronavirus, công ty đã thu lợi từ nhu cầu lớn về các mặt hàng thiết yếu - chẳng hạn như giấy vệ sinh. Nhưng với cuộc khủng hoảng sức khỏe đang giảm bớt, cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine đã khiến chi phí năng lượng tăng vọt, buộc Hakle phải nộp đơn xin vỡ nợ gần đây. Do đó, nó đã chuyển sang giải pháp sáng tạo.


    Một lượng lớn bã cà phê được sản xuất hàng năm bởi ngành công nghiệp thực phẩm châu Âu, và Hakle đã tìm ra cách biến chất thải thành nguyên liệu để làm bánh mì cuộn.


    Những cuộn đầu tiên sử dụng quy trình mới đã được sản xuất tại nhà máy của công ty có trụ sở tại Duesseldorf vào tuần trước, giám đốc tiếp thị Karen Jung của Hakle nói với Agence France-Presse (AFP).

    "Mục tiêu là 20 đến 25%" bã cà phê tạo thành nguyên liệu để làm giấy, thay thế bột gỗ, Jung cho biết thêm, công ty đang làm việc để đạt được những mức đó.


    "Nghe có vẻ không nhiều - nhưng nó có nghĩa là phải sử dụng ít hơn một phần tư số cây xanh", Jung nói thêm, công ty của công ty đã bắt đầu phá sản vào tháng 9 do chi phí năng lượng tăng cao.


    Hakle nhìn thấy một trường hợp kinh tế mạnh mẽ. Giá bột gỗ - vốn có nhu cầu cao ở Trung Quốc, nước tiêu thụ lớn nhất thế giới - đã tăng nhanh kể từ năm 2020.

    Zalo
    Hotline