Hà Lan sẽ trao cho Djewels 80 triệu euro cho một dự án sản xuất hydro xanh

Hà Lan sẽ trao cho Djewels 80 triệu euro cho một dự án sản xuất hydro xanh

    Hà Lan sẽ tài trợ cho Djewels 80 triệu euro cho một dự án sản xuất hydro xanh.

    Sự hỗ trợ sẽ được thực hiện dưới hình thức tài trợ trực tiếp từ chính phủ, khoản tài trợ này sẽ trang trải khoản thiếu hụt kinh phí dự kiến ​​của dự án.

    Chính phủ Hà Lan sẽ cung cấp cho Djawels BV, một công ty con của tập đoàn hydro Hà Lan HyCC BV, khoản viện trợ nhà nước trị giá 80 triệu euro để thực hiện dự án sản xuất hydro xanh. Quyết định tương ứng đã được Ủy ban châu Âu (EC) thông qua. SteelOrbis đưa tin.

    Công ty sẽ nhận được tiền dưới hình thức tài trợ trực tiếp từ chính phủ nước này, khoản tiền này sẽ trang trải khoản thiếu hụt dự kiến ​​trong nguồn tài trợ cho dự án.

    Djawels có ý định xây dựng một nhà máy hydro tái tạo sử dụng máy điện phân kiềm với các điện cực có mật độ dòng điện cao và đầu ra hydro áp suất cao. Máy điện phân cải tiến này sẽ có công suất 20 MW.

    Dự kiến ​​việc xây dựng máy điện phân sẽ bắt đầu trong năm nay và dự án sẽ chính thức đi vào hoạt động vào năm 2027.

    Đức có kế hoạch đầu tư khoảng 20 tỷ euro vào cơ sở hạ tầng hydro vào năm 2032. Các nhà điều hành hệ thống truyền tải khí đốt của Đức đã nộp đơn xin chung cho mạng lưới hydro cơ bản theo kế hoạch lên Cơ quan Mạng lưới Liên bang (BNetzA). Tổng cộng, 9.666 nghìn km đường dây được đưa vào kế hoạch. Khoảng 60% mạng lưới trong tương lai là các đường dây hiện có đang được sử dụng để vận chuyển khí đốt.

    Như Trung tâm GMK đã đưa tin trước đó, vào tháng 6 năm nay, Ủy ban châu Âu đã công bố khởi động công việc về cơ chế thí điểm phát triển thị trường hydro. Cơ chế này nhằm mục đích tăng cường tính minh bạch của cung và cầu trên thị trường hydro khối.

    Hà Lan sẽ tài trợ cho Djewels 80 triệu euro cho một dự án sản xuất hydro xanh.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline