Hà Lan nghiên cứu điện gió nổi xa bờ tại Nhật Bản

Hà Lan nghiên cứu điện gió nổi xa bờ tại Nhật Bản

    Hà Lan nghiên cứu điện gió nổi xa bờ tại Nhật Bản


    Đại sứ quán Vương quốc Hà Lan tại Nhật Bản, cùng với Cơ quan Doanh nghiệp Hà Lan (RVO), đã ủy quyền cho công ty BLIX Consultancy của Hà Lan thực hiện nghiên cứu thị trường gió nổi tại Nhật Bản, nhằm mục đích tăng cường hợp tác gió ngoài khơi giữa hai nước và hiểu rõ hơn về thị trường gió nổi ở Nhật Bản.

    BLIX sẽ thực hiện nghiên cứu thị trường trong những tháng tới, sau đó một hội thảo sẽ được tổ chức để trình bày kết quả cho các công ty và tổ chức có trụ sở tại Hà Lan, công ty cho biết trong một thông cáo báo chí vào ngày 4 tháng Hai.

    Vì có nhu cầu mạnh mẽ về các giải pháp gió nổi ngoài khơi để khai thác tài nguyên gió của Nhật Bản ở xa bờ và ở vùng nước sâu, ngành gió ngoài khơi mạnh mẽ ở Hà Lan có thể cung cấp các giải pháp gió nổi như vậy với sự hợp tác chặt chẽ với các bên trong chuỗi cung ứng của Nhật Bản, theo BLIX .

    “Gió nổi ngoài khơi sẽ là một phần rất quan trọng của cơ sở Năng lượng tái tạo ở Nhật Bản và có khá nhiều giải pháp có thể phù hợp với chiến lược của chính phủ Nhật Bản, nhưng điều quan trọng nhất là phải có hiểu biết chung tốt về Willemijn van der Werf, nhà phát triển kinh doanh của BLIX Consultancy cho khu vực Châu Á, cho biết thị trường Nhật Bản hoạt động như thế nào và những điều nên làm và không nên làm khi thâm nhập thị trường này ”.

    BLIX Consultancy đã mở văn phòng chi nhánh tại Đài Bắc, Đài Loan, vào năm 2020 để hỗ trợ hoạt động kinh doanh gió ngoài khơi ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương, với các nhiệm vụ sắp tới tại Hàn Quốc, Nhật Bản và Đài Loan vào thời điểm đó.

    Theo người quản lý dự án của BLIX cho nghiên cứu này tại Nhật Bản, Naohiro Kuji, công ty đã mở rộng nỗ lực ra quốc tế với việc mở văn phòng tại Tokyo vào năm 2021.

    Chính phủ Nhật Bản đặt mục tiêu triển khai 10 GW công suất gió ngoài khơi vào năm 2030 và 30-45 GW vào năm 2040, bao gồm cả gió nổi, như một phần của mục tiêu đạt mức phát thải ròng bằng không vào năm 2050.

    Vào tháng 12 năm 2021, Nhật Bản đã phát động một cuộc đấu giá để chọn nhà phát triển công suất gió ngoài khơi lên đến 356 MW tại khu Happo-Noshiro ngoài khơi tỉnh Akita, cuộc đấu giá gió ngoài khơi thứ ba của nước này kể từ khi Luật Sử dụng Khu vực Biển Tái tạo mới có hiệu lực vào tháng Tư. Năm 2019.

    Cuộc đấu giá đầu tiên đã được đưa ra vào tháng 6 để phát triển một trang trại gió nổi ngoài khơi ngoài khơi thành phố Goto, tỉnh Nagasaki, với một tập đoàn gồm sáu công ty do Tập đoàn Toda đứng đầu sau đó đã được lựa chọn để xây dựng dự án gió nổi.

    Vào tháng 11 năm 2020, chính phủ Nhật Bản đã khởi động cuộc đấu giá lần thứ hai và lần đầu tiên được tổ chức cho các dự án gió ngoài khơi cố định ở đáy trong Khu vực Biển Chung Chung của đất nước. Hiệp hội trong đó Tập đoàn Mitsubishi là bên liên quan chính đã được lựa chọn để phát triển tất cả các dự án được cung cấp trong phiên đấu giá này.

    Zalo
    Hotline