Hà Lan: Hệ thống Battolyser hydro được lắp đặt tại nhà máy điện Magnum

Hà Lan: Hệ thống Battolyser hydro được lắp đặt tại nhà máy điện Magnum

    Công ty Hà Lan Battolyser Systems hôm nay thông báo rằng hệ thống Battolyser quy mô công nghiệp đầu tiên đã được lắp đặt tại nhà máy điện RWE Magnum ở Eemshaven. Battolyser là sự kết hợp giữa pin và máy tạo hydro (máy điện phân) trong một thiết bị. Do đó, hệ thống bao gồm chức năng của cả máy điện phân và pin. Việc lắp đặt là một cột mốc quan trọng đối với công nghệ Hà Lan góp phần cung cấp năng lượng bền vững.


    Battolyser là sự kết hợp giữa pin và máy tạo hydro (máy điện phân) trong một thiết bị. Sau khi chức năng pin của hệ thống được sạc, hệ thống có thể sử dụng lượng điện dư thừa để phân tách nước thành hydro và oxy. Hydro có thể được sử dụng cho các ứng dụng công nghiệp, ví dụ, để giảm phát thải khí nhà kính. Khi có sự thiếu hụt trên lưới điện, Battolyser cũng có thể cung cấp điện dự trữ trở lại lưới điện. Điều này làm cho hydro được sản xuất xanh hơn và đồng thời rẻ hơn. Việc thiết lập tại RWE sẽ được sử dụng để tận dụng tối ưu sự khác biệt lớn về giá năng lượng. Khi giá điện vẫn ở mức thấp, Battolyser tiếp tục sạc và sản xuất hydro, 

    Nhà máy điện RWE Magnum là một trong những nhà máy điện lớn nhất ở Hà Lan và sẽ sử dụng hydro do hệ thống Battolyser sản xuất để làm mát máy phát điện. Công nghệ sẽ được cài đặt là Battolyser thế hệ mới nhất. Các tế bào được thiết kế cho các hệ thống có công suất điện phân từ 1 đến 5 megawatt và cùng số megawatt giờ dung lượng lưu trữ năng lượng. Dự án được thực hiện nhờ khoản trợ cấp từ Waddenfond và các đối tác trong tập đoàn: Vattenfall, Orsted, Yara, BASF và Pronton Ventures. RWE gia nhập tập đoàn khi nhà máy điện được mua lại từ Vattenfall.

    “Việc chúng tôi cùng với các đối tác trong tập đoàn đầu tư vào hệ thống Battolyser quy mô công nghiệp đầu tiên là một lựa chọn hợp lý. Marinus Tabak, Trưởng bộ phận Quản lý Tài sản Trung ương tại RWE cho biết, chúng tôi đang tăng cường đầu tư vào các nguồn năng lượng bền vững và coi hydro là một mắt xích thiết yếu trong quá trình chuyển đổi năng lượng. “Công nghệ của hệ thống Battolyser cho phép một hệ thống năng lượng bền vững và hiệu quả hơn. Bằng cách này, chúng ta có thể giảm sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch và đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang nguồn cung cấp năng lượng bền vững và hiệu quả hơn.”

    Mattijs Slee, Giám đốc điều hành của Battolyser Systems cho biết: “RWE là một đối tác quan trọng đối với chúng tôi. Nhờ cài đặt, chúng tôi chứng minh trong thực tế rằng các chức năng độc đáo của hệ thống Battolyser là an toàn và có thể được triển khai trên quy mô công nghiệp.”

    Zalo
    Hotline