Granite Creek hợp tác với nghiên cứu New England về hydro địa chất

Granite Creek hợp tác với nghiên cứu New England về hydro địa chất

    Granite Creek hợp tác với nghiên cứu New England về hydro địa chất

    nghiên cứu hydro địa chất

    VANCOUVER, BC / ACCESSWIRE / Ngày 16 tháng 10 năm 2024 /  Granite Creek Copper Ltd. (TSXV:GCX)(OTCQB:GCXXF) (“Granite Creek” hoặc “Công ty”)  vui mừng thông báo về việc hoàn thành công việc tại dự án Star đồng-niken-PGM của Công ty, nằm trong phức hợp siêu mafic Polaris ở phía bắc-trung tâm British Columbia, Canada. Chương trình bao gồm lấy mẫu đá và đất tập trung vào một khu vực của dự án nằm bên dưới đá siêu mafic dunite có triển vọng khoáng hóa Ni-Cu-PGM. Ngoài việc gửi mẫu đến phòng thí nghiệm để phân tích Ni-Cu-PGM, Granite Creek còn cung cấp các mẫu đá khác nhau cho New England Research Inc. (NER) để nghiên cứu tiềm năng sản xuất hydro địa chất (Geo H2) tại Star.

    NER là một công ty nghiên cứu và phát triển có trụ sở tại Vermont, dẫn đầu một dự án trị giá 1,5 triệu đô la mới được tài trợ gần đây như một phần của chương trình Hydro địa chất của Cơ quan Dự án Nghiên cứu Tiên tiến (ARPA-E) thuộc Bộ Năng lượng Hoa Kỳ (DOE). Các mẫu này từ Star sẽ được sử dụng để phân tích và thử nghiệm trong phòng thí nghiệm nhằm hỗ trợ thiết kế và tối ưu hóa quá trình kích thích kỹ thuật của hydro ngầm. (Xem hình 1) Việc kỹ thuật sản xuất hydro ngầm có khả năng mở ra một nguồn tài nguyên đáng kể cho năng lượng sạch và dẫn đến quá trình khử cacbon của một số ngành công nghiệp đầy thách thức nhất.

    Nhóm NER, bao gồm các nhà khoa học từ Đại học Khoa học và Công nghệ Missouri (MS&T) và các kỹ sư từ OptiRock Group LLC., sẽ phát triển các giao thức thử nghiệm hiện đại và các kỹ thuật mô hình hóa phù hợp với mục đích để xác định và đánh giá các địa điểm có thể kích thích hydro địa chất. Các công nghệ này sẽ được thương mại hóa thông qua một loạt các con đường, bao gồm thiết bị đo lường, dịch vụ đo lường và mô hình hóa, quy trình làm việc đặc tính và kêu gọi tài trợ Giai đoạn III để trình diễn và triển khai thực địa.

    Tiến sĩ Gregory Boitnott , Phó chủ tịch Công nghệ tại NER và là Nhà nghiên cứu chính của dự án đã phát biểu,

    Việc đưa các mẫu do Granite Creek cung cấp vào sẽ mang đến cơ hội duy nhất để áp dụng các công nghệ đang phát triển của chúng tôi vào các khối xâm nhập siêu mafic kiểu Alaska, một loại mỏ quan trọng trong tương lai, nơi có thể sản xuất được lượng hydro sạch bền vững có giá trị kinh tế.

    Tim Johnson , Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành của Granite Creek phát biểu,

    Hydro địa chất là một lĩnh vực mới thú vị có tiềm năng giúp giảm đáng kể chi phí sản xuất hydro và hỗ trợ quá trình khử cacbon trong một số ngành công nghiệp khó giảm thiểu.

    “Chúng tôi may mắn khi dự án Star của chúng tôi có bối cảnh địa chất phù hợp cho công nghệ đột phá này và mong muốn nhận được kết quả thử nghiệm. Công ty vẫn tập trung vào dự án đồng-vàng Carmacks chất lượng cao của chúng tôi tại Yukon, Canada, nơi các thử nghiệm từ hoạt động khoan năm 2024 đang chờ xử lý trong khi cũng đang tìm hiểu thêm các cơ hội khác tại Geo H2.”

    Granite Creek hợp tác với nghiên cứu New England về hydro địa chất

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline