Goldman Sachs & Quỹ Khí hậu do Bloomberg hậu thuẫn Công bố Đầu tư vào Giao thông Bền vững ở Ấn Độ, Việt Nam

Goldman Sachs & Quỹ Khí hậu do Bloomberg hậu thuẫn Công bố Đầu tư vào Giao thông Bền vững ở Ấn Độ, Việt Nam

    Goldman Sachs & Quỹ Khí hậu do Bloomberg hậu thuẫn Công bố Đầu tư vào Giao thông Bền vững ở Ấn Độ, Việt Nam
    Quỹ Phát triển và Đổi mới Khí hậu (CIDF), được hỗ trợ bởi nguồn vốn từ thiện từ Bloomberg Philanthropies và Goldman Sachs, hôm nay đã công bố việc hoàn thành tập hợp các khoản đầu tư tài chính hỗn hợp đầu tiên, tập trung vào các giải pháp di chuyển khối lượng lớn bằng điện ở Ấn Độ và Việt Nam, bao gồm xe buýt điện và cơ sở hạ tầng thu phí.

    Được thành lập vào năm ngoái, CIDF nhằm mục đích hỗ trợ phát triển kinh tế các-bon thấp bền vững ở các nước đang phát triển ở Nam và Đông Nam Á, cung cấp tài trợ cho các dự án có tác động cao có thể mang lại kết quả tích cực trực tiếp và đo lường được liên quan đến khí hậu, bao gồm cả giảm nhẹ và thích ứng với khí hậu. Các lĩnh vực đổi mới được nhắm mục tiêu bao gồm phát điện tái tạo, giao thông bền vững, các giải pháp đô thị thông minh với khí hậu, công nghệ tối ưu hóa lưới điện, nông nghiệp và sử dụng đất, sản xuất và xây dựng xanh. Quỹ được quản lý bởi Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB).

    Michael R. Bloomberg, người sáng lập Bloomberg LP và Bloomberg Philanthropies, cho biết:

    “Việc chuyển sang sử dụng điện sạch và vận tải điện có thể mang lại lợi ích to lớn cho các nước đang phát triển nhưng chi phí trả trước thường cản trở. Sáng kiến ​​này tập hợp mọi người lại với nhau để mở khóa vốn và bắt đầu nhiều dự án hơn nhằm cắt giảm khí thải, cải thiện sức khỏe cộng đồng, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và tạo việc làm ”.

    Tài chính hỗn hợp tập hợp vốn công hoặc từ thiện và vốn tư nhân thông qua một cấu trúc đầu tư chung, cho phép các nhà đầu tư đầu tư vào một số loại hình đầu tư có mức rủi ro cao, chẳng hạn như các công nghệ mới liên quan đến giảm nhẹ khí hậu. Các công cụ này được thiết kế để thu hút vốn thể chế quy mô lớn, cho phép các nhà tài chính công và các nhà tài trợ khác sử dụng một lượng nhỏ nguồn lực của riêng họ như một tổn thất đầu tiên để huy động một lượng lớn vốn tư nhân để đạt được số lượng lớn các dự án khí hậu cơ bản cần thiết.

    Quỹ được thành lập với 25 triệu đô la cam kết tài trợ từ Bloomberg Philanthropies và Goldman Sachs, và nhằm mục đích thúc đẩy khoản tài chính bổ sung lên tới 500 triệu đô la cho sự đổi mới của khu vực tư nhân.

    David Solomon, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Goldman Sachs, cho biết:

    “Các giải pháp sáng tạo như cơ sở tài chính hỗn hợp có thể huy động vốn cần thiết để thúc đẩy tính bền vững. Bằng cách khuyến khích nhiều vốn tư nhân hơn để hỗ trợ các dự án như thế này, Quỹ Phát triển và Đổi mới Khí hậu sẽ đẩy nhanh quá trình khử cacbon trong giao thông vận tải khối lượng lớn ở Ấn Độ và Đông Nam Á và đạt được tiến bộ hơn nữa trong hành trình chuyển đổi khí hậu ”.

    Khoản đầu tư được CIDF công bố ở Ấn Độ sẽ hỗ trợ dự án GreenCell mua xe buýt điện để thay thế xe buýt chạy bằng diesel hiện có hoạt động trên 56 tuyến đường liên tỉnh có lưu lượng truy cập cao ở một số thành phố và hỗ trợ cơ sở hạ tầng sạc bao gồm các giải pháp pin năng lượng mặt trời tại các trạm xe buýt. Các xe buýt dự kiến ​​sẽ phục vụ năm triệu người mỗi năm, và dự án được dự đoán sẽ giảm khoảng 15.000 tấn khí thải CO2 mỗi năm. Theo Goldman Sachs, khoản đầu tư của quỹ sẽ huy động được khoảng 14 lần vốn đầu tư.

    Tại Việt Nam, khoản đầu tư dự kiến ​​huy động gấp 44 lần vốn đầu tư này sẽ hỗ trợ cho dự án Vinfast, phát triển đội xe buýt điện đầu tiên của đất nước cho giao thông công cộng và mạng lưới sạc xe điện quốc gia đầu tiên, xây dựng lên tới 140 xe buýt điện và 150.000 bộ sạc. điểm ở hàng nghìn nhà ga trên cả nước.

    Chủ tịch ADB Masatsugu Asakawa cho biết:

    “Việc huy động vốn trên quy mô lớn là rất quan trọng trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu, đặc biệt là ở châu Á và Thái Bình Dương, nơi cuộc chiến toàn cầu này sẽ thắng hay thua. Bằng cách hỗ trợ các sáng kiến ​​mới quan trọng như Quỹ Phát triển và Đổi mới Khí hậu, các đối tác như Bloomberg Philanthropies và Goldman Sachs có thể giúp điều phối nguồn tài chính khu vực tư nhân cần thiết cho các dự án chuyển đổi có thể đưa khu vực vào con đường tăng trưởng kinh tế các-bon thấp ”.

    Zalo
    Hotline