Goldman Sachs chuẩn bị cắt giảm việc làm có thể diễn ra vào đầu tuần tới = Reuters

Goldman Sachs chuẩn bị cắt giảm việc làm có thể diễn ra vào đầu tuần tới = Reuters

    Goldman Sachs chuẩn bị cắt giảm việc làm có thể diễn ra vào đầu tuần tới = Reuters
    Chỉ một năm trước, các ngân hàng Phố Wall bận rộn tăng lương và đặc quyền để xoa dịu nhân viên trẻ hơn. Tuy nhiên, gần đây, họ đã tranh luận về việc sa thải bao nhiêu người.

    Pacific Group

    Goldman Sachs đang chuẩn bị cho việc cắt giảm việc làm có thể diễn ra vào đầu tuần tới. JPMorgan Chase & Co. đã cắt giảm hàng trăm việc làm trong bộ phận thế chấp của mình vào tháng Sáu.

    Các nhà đầu tư ngân hàng sẽ hoan nghênh động thái này. Năm ngoái, anh ấy đã phàn nàn về việc lương tăng đột biến.

    Đáng tiếc là những giám đốc điều hành lãnh đạo các bộ phận, mặc dù họ được trả lương cao. Họ sẽ nhận ra rằng khi thị giá tăng và các giao dịch như mua bán và sáp nhập (M&A) nở rộ thì việc mất cơ hội do thiếu hụt nhân sự là điều khó tránh khỏi.

    Nhưng họ không có khả năng chống lại việc cắt giảm chi phí, và họ biết điều đó. Ngân hàng đầu tư ế ẩm. Các đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) của công ty mua lại có mục đích đặc biệt (SPAC) năm ngoái giờ đã trở thành một ký ức xa vời.

    JP Morgan, Bank of America, Citigroup, Goldman Sachs và Morgan Stanley kết hợp doanh thu ngân hàng đầu tư là 19,1 tỷ USD trong nửa đầu năm 2022, so với cùng kỳ năm ngoái, giảm 32%.

    Tuy nhiên, bộ phận Ngân hàng Doanh nghiệp và Đầu tư của JPMorgan đã chứng kiến ​​số lượng nhân viên tăng 17% so với năm 2019, với mức tăng ròng hơn 10.000.

    Công ty tư vấn trả thưởng Johnson Associates kỳ vọng toàn ngành sẽ chứng kiến ​​sự sụt giảm lớn nhất so với cùng kỳ trong năm nay trong các khoản chi trả thưởng trong năm nay. Chúng tôi dự đoán bảo lãnh phát hành giảm 45% và tư vấn giảm 25%. Chỉ các bàn giao dịch và các quỹ đầu cơ vĩ mô và định lượng mới có thể mong đợi tiền thưởng tăng lên.

    Số lượng nhân viên và việc cắt giảm lương chỉ là một số trong số những điều đáng thất vọng xảy ra khi bong bóng tài sản lớn nổ tung. Do đại dịch coronavirus, các ngân hàng cũng đã bắt giam những nhân viên thiếu máu lửa và hiệu quả công việc. Phố Wall đang thả những tài năng này trở lại thời kỳ hoang dã của thị trường việc làm. "Sự tử tế", vốn đã trở thành một chủ đề nóng sau khi khóa môi, bây giờ nghe có vẻ hơi lỗi thời.

    Zalo
    Hotline