Gói tài trợ hydro trị giá 200 triệu euro của EU được lên kế hoạch cho Argentina: Ủy viên Năng lượng

Gói tài trợ hydro trị giá 200 triệu euro của EU được lên kế hoạch cho Argentina: Ủy viên Năng lượng

    Ủy ban châu Âu đang tìm cách cung cấp cho Argentina khoản tài trợ 200 triệu euro để phát triển ngành công nghiệp hydro xanh nhằm đảm bảo nguồn cung cấp năng lượng trong tương lai.

    e200m-eu-hydrogen-funding-package-planned-for-argentina-energy-commissioner

    © Alexandros Michailidis / Shutterstock

    Phát biểu tại cuộc đối thoại về năng lượng giữa EU và Argentina, Ủy viên Năng lượng Kadri Simson đã nói với các quan chức rằng hydro tái tạo sẽ là lĩnh vực được hưởng lợi từ Chương trình đầu tư Cổng thông tin toàn cầu trị giá 45 tỷ euro của EU.

    Sự kiện này diễn ra sau khi EU và Argentina ký Biên bản ghi nhớ (MoU) nhằm tăng cường hợp tác về năng lượng tái tạo, hydro và nhiều lĩnh vực khác vào năm ngoái.

    “Tôi ở đây tại Argentina để theo dõi những cam kết này,” Simson nói. “Chúng tôi không đến tay không. Bản ghi nhớ này được hỗ trợ bởi một gói đầu tư vững chắc.”

    Ủy viên cho biết với các quan chức rằng EU đang xem xét cách thức sao chép chương trình tài trợ 200 triệu euro đang được triển khai ở Chile.

    Được ra mắt vào năm 2023, Quỹ Hydro tái tạo trị giá 225 triệu euro tại Chile được kỳ vọng sẽ giải quyết các vấn đề thanh khoản trong nước và tận dụng tiềm năng xuất khẩu, do Ngân hàng Đầu tư Châu Âu (EIB) và ngân hàng phát triển Đức KfW đứng đầu.

    Simson nhấn mạnh tiềm năng sản xuất hydro xanh của Argentina và nhu cầu trong tương lai của EU.

    “Chúng ta có thể làm được nhiều hơn thế nữa khi hợp tác với nhau”, Ủy viên tuyên bố. “Chúng tôi thấy rất nhiều tiềm năng để Argentina định vị mình là nước dẫn đầu trong các giải pháp năng lượng xanh và khí hậu. Và tôi muốn nhấn mạnh rõ ràng rằng EU sẵn sàng và quan tâm đến việc hợp tác chặt chẽ với các bạn khi chúng ta đi theo con đường này.

    “Trong những năm tới, chúng tôi sẽ trở thành trung tâm có nhu cầu lớn về hydro tái tạo.”

    Châu Âu ngày càng đặt cược nhiều hơn vào nguồn cung cấp hydro xanh trong tương lai vào nhập khẩu, với nhiều nghiên cứu cho thấy các khu vực có giá năng lượng tái tạo thấp hơn nhiều có thể cung cấp hydro có giá thành cạnh tranh hơn bất chấp chi phí vận chuyển.

    Một nhánh quan trọng trong kế hoạch hydro REPowerEU của EU là mục tiêu nhập khẩu 10 triệu tấn hydro tái tạo vào năm 2030, bên cạnh 10 triệu tấn sản xuất trong nước.

    Vào những tháng cuối năm 2023, EU đã thiết lập và tìm hiểu quan hệ đối tác với các khu vực được dự đoán có tiềm năng sản xuất hydro cao khi tìm cách đảm bảo nguồn cung.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline