GM hoãn nhà máy sản xuất pin xe điện tại Indiana nhưng hoàn tất thỏa thuận liên doanh với Samsung

GM hoãn nhà máy sản xuất pin xe điện tại Indiana nhưng hoàn tất thỏa thuận liên doanh với Samsung

    Hoạt động sản xuất tại nhà máy sản xuất pin xe điện do General Motors và Samsung SDI hợp tác điều hành đã bị trì hoãn do doanh số bán xe điện tại Hoa Kỳ chậm lại

    GM hoãn nhà máy sản xuất pin xe điện tại Indiana nhưng hoàn tất thỏa thuận liên doanh với Samsung

    Mọi người đi ngang qua gian hàng của Samsung SDI Co. trong InterBattery 2021, triển lãm pin hàng đầu của đất nước, tại COEX ở Seoul, Hàn Quốc, vào ngày 9 tháng 6 năm 2021. Tín dụng: Ảnh AP/Ahn Young-joon, File

    Các công ty đã hoàn tất thỏa thuận vào thứ Ba để cùng nhau vận hành nhà máy mới tại New Carlisle, Indiana, gần South Bend, nhưng cho biết hoạt động sản xuất sẽ không bắt đầu cho đến năm 2027. Trước đó, nhà máy dự kiến ​​sẽ bắt đầu sản xuất pin vào năm 2026.

    GM cho biết sự chậm trễ sẽ diễn ra trong vòng chưa đầy một năm, do điều kiện thị trường và các chi tiết hợp đồng đang được giải quyết. Việc xây dựng nhà máy hiện đã được tiến hành.

    Doanh số bán xe điện tại Hoa Kỳ vẫn đang tăng nhưng đã chậm lại vì người tiêu dùng thực tế lo ngại về phạm vi hoạt động và khả năng sạc lại khi di chuyển. Nhà dẫn đầu thị trường Tesla Inc. đã giảm giá, buộc những người khác phải làm theo.

    Doanh số bán xe điện tại Hoa Kỳ nói chung đã tăng khoảng 7% trong nửa đầu năm lên 599.134, Motorintelligence.com đưa tin. Xe điện chiếm 7,6% thị trường xe mới của Hoa Kỳ, tương đương với cả năm ngoái. Các hợp đồng cho thuê, bao gồm cả tín dụng thuế liên bang, đã giúp thúc đẩy doanh số bán hàng.

    GM và Samsung đã công bố liên doanh vào tháng 6 năm ngoái. Nhà máy trị giá 3,5 tỷ đô la đang được xây dựng trên một khu đất rộng 680 mẫu Anh và dự kiến ​​sẽ tuyển dụng 1.600 công nhân. Các công ty cho biết nhà máy sẽ sản xuất pin lăng trụ giàu niken có khả năng lưu trữ nhiều năng lượng hơn các loại hóa chất khác, giúp giảm chi phí và cải thiện phạm vi lái xe.

    Nhà máy này cũng sẽ giúp Samsung thâm nhập vào thị trường xe điện Bắc Mỹ, bán pin cho các công ty khác.

    Dự án này là nhà máy sản xuất pin liên doanh thứ tư của GM. GM đã công bố ba dự án khác với LG Energy Solution của Hàn Quốc. Một nhà máy có 900 công nhân gần Warren, Ohio, hiện đang sản xuất pin, cũng như một nhà máy ở Spring Hill, Tennessee. Một nhà máy khác ở Lansing, Michigan, đang được xây dựng.

    GM đã chuyển sang Samsung sau một số đợt thu hồi xe điện Chevrolet Bolt được trang bị pin LG do lỗi sản xuất có thể gây cháy.

    Các nhà sản xuất ô tô chủ yếu ở Hoa Kỳ và Châu Âu đã trì hoãn sản xuất pin và xe điện vì doanh số bán hàng chậm lại. Tuần trước, Ford đã thông báo sẽ hoãn sản xuất xe bán tải điện lớn mới trong 18 tháng và hủy bỏ một chiếc SUV điện lớn mới có ba hàng ghế. Thay vào đó, hãng sẽ tập trung vào xe bán tải điện cỡ trung và xe tải thương mại, cũng như xe hybrid chạy bằng xăng-điện.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline