Gladstone củng cố danh hiệu là tay đua hạng nặng về hydro

Gladstone củng cố danh hiệu là tay đua hạng nặng về hydro

    Gladstone củng cố danh hiệu vô địch hạng nặng về hydro.

    hydro Gladstone

    Một trung tâm thông tin cộng đồng hiện đại sẽ được thành lập tại Gladstone để điều phối các sự kiện về ngành công nghiệp hydro và nâng cao nhận thức về một ngành năng lượng sạch đang nhanh chóng định hình để trở thành một ngành tuyển dụng lao động lớn tại địa phương.

    Khu vực Gladstone hiện là nơi đặt trụ sở của khoảng một nửa trong số hơn 50 dự án hydro đã đăng ký của Queensland, tất cả đều nhắm đến một phần của dự án khổng lồ trị giá 33 tỷ đô la, dự kiến ​​sẽ hỗ trợ hàng nghìn việc làm có tay nghề cao vào năm 2040.

    CQUniversity và Chính quyền Miles đang hợp tác để phát triển và vận hành trung tâm thông tin cộng đồng, nơi sẽ cung cấp những trải nghiệm sâu sắc để giáo dục và kết nối các thành viên trong cộng đồng với ngành công nghiệp hydro.

    Tọa lạc tại Khuôn viên Bến du thuyền Gladstone và được thiết kế để chào đón cả người trẻ và người già, Trung tâm sẽ là nơi cung cấp thông tin về sản xuất và sử dụng hydro tái tạo.

    Các thành viên cộng đồng sẽ có cơ hội tìm hiểu thêm về các dự án của tiểu bang, bao gồm hơn 20 dự án đang được phát triển trên khắp Trung Queensland.

    Trung tâm sẽ tạo ra các dự án nghiên cứu được lên kế hoạch để hỗ trợ cộng đồng hiểu biết rộng hơn về các cơ hội của ngành công nghiệp hydro ở Queensland, đồng thời nâng cao nhận thức của cộng đồng về ngành công nghiệp hydro mới nổi và thúc đẩy niềm tin của cộng đồng vào hydro như một nguồn cung cấp năng lượng sạch, đáng tin cậy và giá cả phải chăng.

    Sáng kiến ​​này được tài trợ thông qua nguồn tài trợ tương ứng từ Chính quyền Queensland và Chính quyền Úc như một phần của Trung tâm Hydro Trung Queensland do Stanwell đứng đầu.

    Stanwell và CQU cũng tuyên bố tăng cường quan hệ đối tác của họ, với việc Stanwell tài trợ cho việc thành lập một Giáo sư về Hydro tại CQUniversity và bổ nhiệm Giáo sư Jonathan Love làm Giáo sư đầu tiên của Stanwell.

    Với vai trò là Giáo sư Stanwell về Hydro tại CQUniversity, Giáo sư Love sẽ tập trung vào nghiên cứu ứng dụng hỗ trợ tầm nhìn chiến lược của Stanwell về việc thúc đẩy ngành công nghiệp hydro tại Queensland.

    Tương lai của Gladstone như một cường quốc về hydro tái tạo đã được khẳng định lại vào cuối năm ngoái khi Chính phủ Úc cam kết tài trợ để phát triển Trung tâm Hydrogen Trung Queensland hợp tác với Chính quyền Queensland.

    Bộ trưởng  Mick de Brenni :

    Gladstone được biết đến trên toàn thế giới là trung tâm động cơ của Úc và hiện đang nhanh chóng xây dựng danh tiếng là một cường quốc về hydro tái tạo.

    “Chính quyền Miles, thông qua các ngành công nghiệp tái tạo bao gồm hydro ở Gladstone, đang bảo vệ và tạo ra việc làm tốt cho người dân địa phương, đồng thời thúc đẩy nền kinh tế địa phương.

    “Những công việc năng lượng sạch này đều có nguy cơ bị đe dọa dưới thời Chính phủ LNP, những người không ủng hộ năng lượng tái tạo và chỉ muốn tiếp tục đốt than lâu hơn nữa.

    “Chính quyền Miles sẽ luôn hỗ trợ việc làm tốt và nền kinh tế vững mạnh cho khu vực Queensland.”

    Nghị sĩ Gladstone  Glenn Butcher  :

    Người ta từ lâu đã biết rằng khu vực Gladstone đang dẫn đầu cả nước về đầu tư và đổi mới công nghệ hydro tái tạo.

    “Trung tâm thông tin cộng đồng về hydro Trung Queensland mới tại Đại học CQ sẽ tập trung nhiều hơn vào công việc hàng đầu trong ngành đang được thực hiện tại đây.

    “Điều này có ý nghĩa với Gladstone là nhiều ngành công nghiệp hơn, nhiều cơ hội hơn trong chuỗi cung ứng và hàng nghìn việc làm hơn.

    “Trong khi chúng tôi đang đầu tư vào tương lai của năng lượng tái tạo ở Queensland, LNP lại tập trung nhiều hơn vào việc tư nhân hóa các tài sản năng lượng.”

    Paul Hodgson , Giám đốc Trung tâm Hydro và Năng lượng tái tạo của CQUniversity:

    Trung tâm thông tin cộng đồng về hydro ở miền Trung Queensland trị giá 2 triệu đô la đang được chính quyền Queensland và Khối thịnh vượng chung tài trợ thông qua sáng kiến ​​Hydrogen Hub và sẽ được vận hành với sự hợp tác của CQUniversity.

    “Trọng tâm sẽ là nâng cao nhận thức của cộng đồng về sản xuất hydro an toàn và bền vững cũng như việc sử dụng hydro trong nước và ngoài khơi.

    “Thông qua Trung tâm thông tin, chúng tôi cũng sẽ giúp giới thiệu tiềm năng thú vị của hydro và năng lượng tái tạo khi nói đến sự phát triển kinh tế và khu vực đang diễn ra của Gladstone, cũng như các cơ hội tăng trưởng trong giáo dục, đào tạo và tạo việc làm.

    “CQUniversity mong muốn được hợp tác với các bên liên quan trong ngành, chính phủ và cộng đồng để giúp nâng cao hiểu biết về sản xuất và sử dụng hydro cũng như hiện thực hóa những lợi ích tiềm năng cho Gladstone và khu vực Trung Queensland rộng lớn hơn.

    Michael O'Rourke,  Tổng giám đốc điều hành của Stanwell Corporation:

    Stanwell cam kết thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp hydro của Queensland và chúng tôi rất vui mừng được tăng cường quan hệ đối tác với CQU bằng cách tài trợ cho việc thành lập chức danh Giáo sư Stanwell về Hydro tại CQU.

    “Hydro tái tạo có thể giúp đạt được một số mục tiêu cho Trung Queensland, Úc và các đối tác thương mại của chúng tôi bao gồm khử cacbon trong nước, chuyển đổi kinh tế và thị trường xuất khẩu năng lượng sạch mới cho Úc.

    “Trong vai trò của mình, Giáo sư Love sẽ tập trung vào nghiên cứu ứng dụng hỗ trợ thúc đẩy ngành công nghiệp hydro ở Queensland, bao gồm dự án trọng điểm của chúng tôi, Dự án Hydro Trung Queensland (CQ-H2).

    Gladstone củng cố danh hiệu vô địch hạng nặng về hydro. 

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline