GINZA LANDMARK SẼ BỊ PHÁ HỦY

GINZA LANDMARK SẼ BỊ PHÁ HỦY

    GINZA LANDMARK SẼ BỊ PHÁ HỦY

    Việc phá dỡ Trung tâm Giấc mơ San'ai, một tòa nhà mang tính bước ngoặt trên giao lộ Ginza 4 Chome, sẽ bắt đầu vào tháng tới. Tòa nhà hình tròn được thiết kế bởi Shōji Hayashi, kiến trúc sư trưởng của Nikken, và hoàn thành vào năm 1963. Năm 2003, nó được DOCOMOMO Nhật Bản chọn là một trong những tòa nhà tiêu biểu cho phong trào chủ nghĩa hiện đại.

    Nguồn gốc của Dream Center bắt nguồn từ năm 1946 khi Kiyoshi Ichimura, người sáng lập Ricoh, xây dựng một tòa nhà bán lẻ 2 tầng trên địa điểm của một ngân hàng cũ. Với việc mở rộng kinh doanh, anh ấy đã hình dung ra một tòa nhà mới lấy cảm hứng từ ngôi chùa năm tầng của Chùa Hōryū-ji ở Nara. Sau khi hoàn thành, một hộp cảnh sát tròn đã được tặng cho sở cảnh sát để đảm bảo nó bổ sung cho thiết kế của Trung tâm Giấc mơ.

    Những người thuê ban đầu là Nissan và Toyo Rayon ở tầng 1 ~ 3 và một phòng trưng bày của Mitsubishi ở tầng 4 ~ 9. Mitsubishi đã sử dụng biển quảng cáo ở trên từ năm 1963 đến năm 1990.

    Theo chủ tịch hiện tại của Ricoh, quyết định xây dựng lại là do tình trạng xuống cấp chung của tòa nhà 60 tuổi. Một mốc thay thế dự kiến sẽ được hoàn thành vào năm 2027.

    Nguồn:
    Asahi Shimbun, ngày 1 tháng 2 năm 2023.
    Yomiuri Shimbun, ngày 2 tháng 2 năm 2023.

    Zalo
    Hotline