Giám đốc điều hành Ferrari cho biết ô tô chạy bằng nhiên liệu điện tử không thỏa hiệp các mục tiêu carbon

Giám đốc điều hành Ferrari cho biết ô tô chạy bằng nhiên liệu điện tử không thỏa hiệp các mục tiêu carbon

    Giám đốc điều hành Ferrari cho biết ô tô chạy bằng nhiên liệu điện tử không ảnh hưởng đến mục tiêu carbon

    xe nhiên liệu điện tử ferrari

    Giám đốc điều hành của Ferrari cho biết kế hoạch tiếp tục chế tạo ô tô động cơ đốt trong chạy bằng cái gọi là nhiên liệu điện tử không mâu thuẫn với mục tiêu trở thành trung hòa carbon vào năm 2030.

    Benedetto Vigna, Giám đốc điều hành phát biểu tại hội nghị 'Tương lai của xe hơi' của Financial Times, cho biết:

    Hai (mục tiêu) rất tương thích.

    Vigna trước đây đã hoan nghênh quyết định của Liên minh Châu Âu về việc loại bỏ ô tô chạy bằng nhiên liệu điện tử theo kế hoạch loại bỏ vào năm 2035 – hoặc 2036 đối với các nhà sản xuất khối lượng nhỏ như Ferrari – đối với xe động cơ đốt trong.

    “Chúng tôi nghĩ rằng điều này (quyết định của EU) sẽ xảy ra vào năm 2025 hoặc 2026, nó đã xảy ra hai năm trước và điều này rất tốt cho chúng tôi, bởi vì bạn có thể chạy một chiếc ô tô nhiệt với nhiên liệu (carbon) trung tính,” Vigna nói.

    Nhiên liệu điện tử  được tạo ra bằng cách tổng hợp lượng khí thải CO2 thu được và hydro được sản xuất bằng cách sử dụng điện tái tạo hoặc không có CO2.

    Ferrari, nổi tiếng với động cơ xăng mạnh mẽ, đã sản xuất ô tô hybrid cắm điện và hứa hẹn sẽ ra mắt chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên vào năm 2025. Tuy nhiên, hãng chưa bao giờ đưa ra lộ trình chuyển sang sử dụng hoàn toàn bằng điện.

    Trình bày kế hoạch kinh doanh của mình   vào năm ngoái, Ferrari cho biết các mẫu xe hybrid và chạy hoàn toàn bằng điện sẽ chiếm 80% trong số đó vào năm 2030, trong khi 20% vẫn sẽ được cung cấp bởi động cơ đốt trong.

    Vigna hôm thứ Ba cũng nhắc lại Ferrari, hãng đã bán được hơn 13.200 xe vào năm 2022, không có kế hoạch mở rộng sản xuất rộng rãi mặc dù gần đây đã  mở lại các đơn đặt hàng  cho mẫu xe bốn cửa, bốn chỗ mới Purosangue, với yêu cầu cao hơn nhiều so với dự kiến.

    Ông nói: “Chúng tôi không muốn tạo ra 50-60% khối lượng của mình chỉ với một mẫu xe.

    “Khi bạn đang đi trên đường và nhìn thấy quá nhiều lần trong ngày cùng một loại xe, mắt chúng ta sẽ quen với nó… bạn không còn cảm nhận được điều gì đáng mong muốn nữa”.

    Giám đốc điều hành Ferrari cho biết ô tô chạy bằng nhiên liệu điện tử không ảnh hưởng đến mục tiêu carbon, Milan,

    Zalo
    Hotline