Giải thưởng Watt d’Or trao cho dự án điện-thành-khí sử dụng Công nghệ HZI

Giải thưởng Watt d’Or trao cho dự án điện-thành-khí sử dụng Công nghệ HZI

    Giải thưởng Watt d’Or trao cho dự án điện-thành-khí sử dụng Công nghệ HZI


    Nhà máy điện-thành-khí do công ty tiện ích Limeco ở Thung lũng Limmat vận hành đã nhận được giải thưởng danh giá Watt d'Or 2023 trong hạng mục công nghệ năng lượng.

    news item image


    Giải thưởng được trao hàng năm bởi Văn phòng Năng lượng Liên bang Thụy Sĩ (SFOE).


    Trong lễ trao giải được tổ chức vào giữa tháng 1 tại Bern, công nghệ của Hitachi Zosen Inova cũng đã nhận được bằng khen về năng lượng xuất sắc này - cho công nghệ metan hóa sinh học được sử dụng trong Dietikon. Nó được phát triển bởi Hitachi Zosen Inova Schmack (HZI Schmack).


    Công ty cho biết điểm nổi bật của dự án ngọn hải đăng trên một địa điểm được chia sẻ với cơ sở năng lượng từ chất thải và nhà máy xử lý nước thải là sử dụng tài nguyên hiệu quả cao và kết hợp đột phá các công nghệ để sản xuất năng lượng tái tạo.


    Thành phần cốt lõi của nhà máy là lò phản ứng mêtan hóa từ HZI Schmack, trong đó hydro phản ứng với carbon dioxide (CO2) mà nó chứa trong khi khí phân hủy sinh học được nạp vào - tạo ra khí mêtan tổng hợp xanh.


    Dự án Limeco là dự án đầu tiên ở châu Âu sản xuất chất thay thế khí tự nhiên ở quy mô công nghiệp trên cơ sở quá trình metan hóa sinh học của HZI Schmack BiON. Nó đang đóng góp tiên phong cho việc chuyển đổi hệ thống năng lượng của Thụy Sĩ.


    Giải ba cho HZI Schmack Tech
    HZI Schmack, có trụ sở tại Schwandorf ở Bavaria, là chuyên gia về sản xuất khí sinh học lên men và quá trình sinh methan (methane hóa sinh học). Công ty đã nổi lên chỉ hơn một năm trước từ việc tích hợp Dịch vụ khí sinh học Schmack và microbEnergy, hai thương hiệu truyền thống đã phát triển quá trình mêtan sinh học để trưởng thành trên thị trường.


    Do đó, giải Watt d'Or cũng công nhận những thành tựu của công ty HZI của Đức với tư cách là nhà phát triển công nghệ và cam kết xuất sắc của nhóm dự án, bao gồm Doris Schmack, người đứng đầu các quy trình sinh học R&D tại HZI Schmack. Bà nhận xét như sau: “Sau Rudolf-Diesel-Medaille và giải thưởng đặc biệt của ngành khí đốt Đức, đây là giải thưởng lớn thứ ba dành cho công nghệ metan hóa sinh học của chúng tôi. Nó nhấn mạnh cam kết của chúng tôi đối với công nghệ then chốt này như một trong những thành phần của hệ thống cung cấp năng lượng được chuyển đổi trong tương lai.”


    Giám đốc điều hành của HZI Schmack, ông Manuel Götz, nói thêm: “Công nghệ này đóng góp có giá trị vào quá trình khử cacbon của nền kinh tế. Giải thưởng này không chỉ ghi nhận tinh thần tiên phong của khách hàng của chúng tôi mà còn ghi nhận hiệu quả hoạt động của nhà máy: chất thay thế khí đốt tự nhiên được sản xuất có thể tiết kiệm khoảng 5.000 tấn khí thải carbon mỗi năm – lượng khí thải do khoảng 2.000 hộ gia đình tạo ra.”

    Zalo
    Hotline