Giải pháp năng lượng mặt trời đến việc tăng giá khí đốt: Cách kinh doanh năng lượng mặt trời ở hạ nguồn của Hanwha đang xây dựng an ninh năng lượng và Mang lại Giá trị cho Người tiêu dùng

Giải pháp năng lượng mặt trời đến việc tăng giá khí đốt: Cách kinh doanh năng lượng mặt trời ở hạ nguồn của Hanwha đang xây dựng an ninh năng lượng và Mang lại Giá trị cho Người tiêu dùng

    Giải pháp năng lượng mặt trời đến việc tăng giá khí đốt: Cách kinh doanh năng lượng mặt trời ở hạ nguồn của Hanwha đang xây dựng an ninh năng lượng
    và Mang lại Giá trị cho Người tiêu dùng

    Europe is a major market for Hanwha QCells, as it leads the global renewable energy market.

    Một ngày lại đến, giá xăng dầu lại kỷ lục. Vào tháng 6 năm 2022, lần đầu tiên ở Anh, chi phí trung bình để đổ xăng cho một chiếc ô tô gia đình thông thường đã vượt quá 100 bảng Anh (125 USD). Trong quý đầu tiên của năm 2022, giá khí đốt ngắn hạn trên sàn giao dịch lớn nhất châu Âu cao hơn 5 lần so với mức trung bình năm 2021. Ngoài ra, các thị trường kỳ hạn đang định giá khí đốt châu Âu ở mức gấp hai hoặc ba lần mức năm 2021 trong ít nhất ba năm tới. Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên giá dầu và khí đốt trên thế giới tăng đột biến và chắc chắn đây sẽ không phải là lần cuối cùng. Giá nhiên liệu ngày càng tăng và không nhất quán đã khiến người lái xe trên cả nước và trên toàn thế giới tự hỏi khi nào họ sẽ chững lại, nếu có.

    Nhưng tại sao giá gas lại cao như vậy? Một số yếu tố được cho là nguyên nhân dẫn đến sự thay đổi giá, bao gồm sự thay đổi tâm lý giữa khách hàng và nhà đầu tư, định giá carbon, nhu cầu toàn cầu tăng cao sau COVID-19 và gần đây nhất là cuộc chiến Ukraine. Trong khi giá cả đã phần nào giảm bớt gần đây, cuộc khủng hoảng năng lượng này là một ví dụ điển hình về nhu cầu cải thiện an ninh năng lượng, được định nghĩa là khả năng tiếp cận ổn định các nguồn năng lượng trên cơ sở kịp thời, bền vững và giá cả phải chăng.

    Những cú sốc về giá ở châu Âu và trên toàn thế giới đã nêu bật tính cấp thiết của việc tăng các lựa chọn năng lượng xanh có sẵn cho những người tiêu dùng cảm thấy đau đớn về giá xăng trong ví của họ. Khách hàng đang tìm kiếm các giải pháp cách ly với giá nhiên liệu hóa thạch biến động mạnh, đây là nơi mà Hanwha mở rộng đầu tư vào các dự án điện mặt trời, đặc biệt là kinh doanh năng lượng mặt trời ở hạ nguồn, phát huy tác dụng.

    Là nhà cung cấp các giải pháp năng lượng mặt trời hàng đầu, Hanwha Solutions đã thiết lập một chuỗi giá trị mạnh mẽ - từ sản xuất và nghiên cứu và phát triển thiết bị đến vận hành và quản lý nhà máy điện và bán lẻ năng lượng - để cung cấp năng lượng bền vững cho khách hàng ở Châu Âu và trên thế giới. Đọc thêm để tìm hiểu cách Hanwha đang sử dụng tích hợp dọc và mở rộng hoạt động kinh doanh năng lượng mặt trời hạ nguồn của mình để thiết lập một mạng lưới thông minh, mạnh mẽ và ổn định, xử lý mọi thứ từ sản xuất mô-đun đến cung cấp năng lượng.

    Crude oil prices remain volatile over time.

    Mở rộng chuỗi cung ứng năng lượng mặt trời
    Hanwha không chỉ cam kết hỗ trợ thế giới chuyển đổi sang năng lượng xanh mà còn xây dựng chuỗi cung ứng năng lượng mặt trời sạch từ đầu. Một chuỗi cung ứng bao gồm tất cả mọi thứ từ việc nhà cung cấp giao nguyên liệu thô cho nhà sản xuất cho đến cuối cùng là giao hàng cho người dùng cuối. Chuỗi cung ứng năng lượng mặt trời của Hanwha bao gồm cả hoạt động thượng nguồn và hạ nguồn. Chuỗi cung ứng thượng nguồn bao gồm tất cả các hoạt động liên quan đến các nhà cung cấp của nó, những người cung cấp nguồn nguyên liệu thô đầu vào để gửi cho nhà sản xuất. Ngược lại, chuỗi cung ứng hạ nguồn đề cập đến việc vận chuyển hàng hóa thành phẩm từ một doanh nghiệp đến khách hàng của doanh nghiệp đó.

    Hanwha nổi tiếng với chuỗi cung ứng thượng nguồn cung cấp nguyên liệu và sản xuất pin mặt trời, mô-đun và các giải pháp hệ thống năng lượng khác. Hiện tại, các tấm pin mặt trời được sản xuất tại các nhà máy của Hanwha Qcells ở bốn quốc gia có tổng công suất lên đến 11,3 GW năng lượng mặt trời mỗi năm - đủ để cung cấp điện cho hơn 10 triệu người. Hanwha gần đây cũng đã đầu tư vào nhà sản xuất “polysilicon sạch” REC Silicon để mở rộng danh mục năng lượng sạch của mình. Công ty có kế hoạch khai thác năng lượng dựa trên thủy điện để sản xuất polysilicon, một thành phần chính của bảng điều khiển năng lượng mặt trời, do đó cung cấp nguồn nguyên liệu thô thân thiện với môi trường trong tương lai cho thị trường năng lượng mặt trời của Hoa Kỳ.

    Giờ đây, Hanwha đang mở rộng hoạt động kinh doanh năng lượng mặt trời sang phía hạ nguồn với một loạt thương vụ mua lại và phát triển đầy tham vọng. Các giải pháp khác nhau của Hanwha đã được bán thông qua mạng lưới kinh doanh toàn cầu trải dài trên 40 thị trường, nhưng với những khoản đầu tư gần đây này, Hanwha tìm cách đạt được sức mạnh tổng hợp thông qua toàn bộ quyền sở hữu chuỗi cung ứng năng lượng mặt trời.

    Từ sản xuất tế bào đến xây dựng nhà máy điện và tài trợ dự án, Hanwha hướng tới việc cung cấp trải nghiệm đầu cuối liền mạch cho người tiêu dùng, mang lại sự ổn định chuỗi cung ứng được cải thiện và các hoạt động thân thiện với môi trường hơn trên toàn cầu. Xét cho cùng, việc chuyển từ phụ thuộc nước ngoài vào nhiên liệu hóa thạch sang phụ thuộc nước ngoài vào năng lượng sạch sẽ không giúp các quốc gia đạt được độc lập về năng lượng và đáp ứng các mục tiêu về khí hậu. Với chuỗi cung ứng hạ nguồn của Hanwha, bao gồm thiết bị hệ thống phát điện, lắp đặt, máy phát điện năng lượng mặt trời và hơn thế nữa, Hanwha sẽ có thể cung cấp năng lượng xanh cho cả nhà sản xuất và người tiêu dùng. Đó là lý do tại sao Hanwha đang tăng cường nỗ lực cho các dự án năng lượng mặt trời để giúp chống lại cuộc khủng hoảng năng lượng ở châu Âu và thúc đẩy độc lập và an ninh năng lượng trên toàn cầu.

    The cost of solar energy has dropped significantly per megawatt hour over the last decade.

    Năng lượng sạch có thể thay thế nhiên liệu hóa thạch không?
    Lợi ích của việc lựa chọn năng lượng sạch thay vì nhiên liệu hóa thạch là gì? Cả hai đều có những ưu và khuyết điểm, và hai nguồn năng lượng này có tác động rất lớn đến môi trường, lĩnh vực năng lượng, cuộc sống hàng ngày và tương lai của hành tinh chúng ta.

    Nói chung là, 

    nhiên liệu hóa thạch được coi là một trong những nguồn tài nguyên đáng tin cậy nhất cung cấp khả năng sẵn có gần như không đổi. Ví dụ, cho dù bạn muốn lái xe lúc 2 giờ sáng hay 2 giờ chiều, bạn chỉ cần một bình xăng đầy là có thể lên đường. Tuy nhiên, cuộc khủng hoảng năng lượng gần đây đã nhấn mạnh rằng dầu và khí đốt cũng là hàng hóa chính trị. Giả sử một quốc gia hoặc khu vực quá phụ thuộc vào dầu nước ngoài. Trong trường hợp đó, quốc gia đó sẽ dễ bị tổn thương nếu nguồn cung bị cắt - như đã thấy ở Đức, quốc gia bị cắt nguồn cung cấp cho đường ống dẫn khí đốt vào tháng 7 năm 2022. Nhiên liệu hóa thạch nói chung cũng bị hạn chế về nguồn cung. Một khi hành tinh cạn kiệt, sẽ mất hàng triệu năm để nguồn năng lượng không thể tái tạo này được bổ sung. Hơn nữa, đốt nhiên liệu hóa thạch để cung cấp điện, nhiệt và giao thông vận tải góp phần rất lớn vào biến đổi khí hậu vì đây là nguồn phát thải khí nhà kính lớn nhất từ ​​các hoạt động của con người.

    Ngược lại, năng lượng sạch có thể đa dạng hóa nguồn cung cấp năng lượng của một quốc gia và giảm sự phụ thuộc vào nhiên liệu nhập khẩu. Năng lượng tái tạo cũng tốt hơn nhiều cho môi trường, tạo ra ít khí thải carbon hơn so với nhiên liệu hóa thạch trong suốt thời gian tồn tại của chúng. Trong tất cả các nguồn năng lượng sạch, chỉ riêng năng lượng mặt trời đã chiếm hơn một nửa trong tổng số nguồn năng lượng tái tạo được mở rộng vào năm 2021, tiếp theo là năng lượng gió và thủy điện. Theo một báo cáo do Cơ quan Năng lượng Tái tạo Quốc tế (IRENA) công bố vào năm 2021, năng lượng mặt trời và gió trên đất liền là những cách hiệu quả nhất để đưa vào các nhà máy sản xuất điện mới ở hầu hết các quốc gia.

    Năng lượng sạch vẫn là một công nghệ mới nổi và cần phải cải tiến. Tuy nhiên, công nghệ này đang tiến bộ từng ngày và việc áp dụng năng lượng sạch tiếp tục phá vỡ kỷ lục mỗi năm. Quá trình chuyển đổi hoàn toàn từ nhiên liệu hóa thạch sang năng lượng sạch, tái tạo sẽ không diễn ra trong một sớm một chiều, nhưng khi nền chính trị quốc tế vẫn trong tình trạng biến động và tác hại của biến đổi khí hậu, nhu cầu chuyển đổi này càng trở nên cấp thiết. Hanwha đang giúp thúc đẩy quá trình chuyển đổi đó ở các quốc gia trên thế giới thông qua chuỗi cung ứng năng lượng mặt trời, đặc biệt là việc mở rộng sang lĩnh vực kinh doanh năng lượng mặt trời ở hạ nguồn.

    Solar remains the fastest growing renewable energy, representing over half of the 302 GW of renewable capacity installed worldwide in 2021.

    Đối tác toàn diện trong năng lượng xanh
    Với việc chi phí cho năng lượng tái tạo tiếp tục giảm và tiến gần đến mức ngang bằng với nhiên liệu hóa thạch, đây là thời điểm tuyệt vời cho các dự án năng lượng mặt trời. Đối với nguồn cung cấp năng lượng mặt trời hạ nguồn của Hanwha, điều đó có nghĩa là đầu tư vào các giải pháp hệ thống, bán lẻ năng lượng và phát triển dự án ở nước ngoài và trong nước.

    Hanwha Qcells đã đảm bảo thị phần số một trong phân khúc mô-đun quang điện mặt trời (PV) dân dụng và thương mại tại Hoa Kỳ, và công ty đã sẵn sàng cho giai đoạn mở rộng tiếp theo ở châu Âu. Đặc biệt là tại sao Châu Âu? Trong nhiều năm, châu Âu đã là nước tiên phong trong lĩnh vực năng lượng xanh. Khu vực này tiếp tục quỹ đạo năng lượng mặt trời tích cực, đạt được 31,8 GW công suất năng lượng mặt trời bổ sung vào năm 2021, chiếm mức tăng trưởng 33%. Tác động của cuộc chiến Ukraine và những thách thức về an ninh năng lượng đi kèm, cùng với E.U. các mục tiêu khí hậu, đang thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng sạch của lục địa. Hiện tại, 25 trong số 27 E.U. các quốc gia thành viên sẽ lắp đặt nhiều hệ thống năng lượng mặt trời hơn vào năm 2022 so với năm 2021 và Hanwha cam kết là một phần của sáng kiến ​​này.

    Vào ngày 1 tháng 7 năm 2022, Hanwha Solutions chính thức ra mắt Tập đoàn Q ENERGY, bao gồm một công ty mẹ và hai công ty con, cung cấp các giải pháp năng lượng xanh toàn diện cho các đối tác của mình tại thị trường hạ nguồn Châu Âu. Ba đơn vị — Q Energy France SAS và Q Energy Europe GmbH, được quản lý bởi công ty cổ phần Q Energy Solutions SE mới ra mắt gần đây — tự hào với hơn 20 năm kinh nghiệm trong các dự án hạ nguồn năng lượng sạch. Với hơn 300 nhân viên làm việc từ sáu quốc gia trên khắp Châu Âu, Tập đoàn Q ENERGY đặt mục tiêu thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng của Châu Âu về phía trước và sẽ cung cấp mọi thứ từ năng lượng mặt trời đến gió trong và ngoài khơi, lưu trữ và hydro xanh.

    Tập đoàn Q ENERGY đã bảo đảm tổng cộng 12GW quyền phát triển năng lượng sạch ở Châu Âu và sẽ thiết lập 38 nhà máy năng lượng mặt trời với sự hợp tác chung với công ty điện mặt trời Enviria của Đức. Thông qua các nguồn năng lượng thay thế, Hanwha có thể giúp ổn định hệ thống năng lượng của châu Âu và bảo vệ công dân trên toàn cầu trước các cuộc khủng hoảng bổ sung. Có một ngọn đèn chạy bằng năng lượng mặt trời ở cuối đường hầm — và với các khoản đầu tư chiến lược vào năng lượng sạch, các quốc gia có thể trở nên sạch hơn, mạnh hơn và ổn định hơn về tài chính trong tương lai.

    Q Energy operates onshore wind farms in France.

    Một nhà máy điện gió do công ty con Q ENERGY của Hanwha Solutions tại Châu Âu vận hành

    Các giải pháp năng lượng mặt trời tổng thể trên toàn thế giới
    Hơn bao giờ hết, điều quan trọng là phải đảm bảo nguồn năng lượng sẵn có không bị gián đoạn với mức giá phải chăng và dễ đoán hơn cho người tiêu dùng. Trong các ngành sử dụng nhiều năng lượng, việc tăng giá bất thường này ảnh hưởng sâu sắc đến chi phí sản xuất, vốn đã tăng gần 50% trong một số ngành. Các chương trình điện mặt trời tốt nhất trên thế giới hiện cung cấp điện rẻ nhất trong lịch sử, với công nghệ rẻ hơn than và khí đốt ở hầu hết các quốc gia lớn.

    Thông qua việc tích hợp thẳng đứng, tích hợp chuỗi giá trị năng lượng mặt trời, Hanwha có thể mang đến cho người tiêu dùng trải nghiệm liền mạch từ đầu đến cuối và giảm bớt tác động của giá dầu tăng. Hanwha hoàn thành điều này bằng cách điều chỉnh các dự án của mình để đáp ứng nhu cầu cụ thể của khu vực và nhu cầu thị trường đồng thời thúc đẩy ranh giới của công nghệ bền vững.

    Ngoài các dự án của Q ENERGY Group, Hanwha Group đã thành lập Imagina Energía, một nhà bán lẻ điện ở Tây Ban Nha. Thương hiệu mới sẽ là thương hiệu hoàn toàn dành riêng cho năng lượng mặt trời đầu tiên tại thị trường Tây Ban Nha, công suất năng lượng mặt trời trên các bất động sản tư nhân tăng 1,2 gigawatt (102%) vào năm ngoái và sẽ tiếp tục khuyến khích các chủ nhà chuyển đổi khỏi điện khí đốt và đầu tư vào công nghệ năng lượng sạch. Trong khi đó, tại các khu vực Aragon, Castile và León, Hanwha Qcells đã mua lại quyền phát triển 429 megawatt cho 10 dự án điện mặt trời khác nhau. Hanwha cũng tham gia vào lĩnh vực kinh doanh bán lẻ điện ở Úc thông qua sự hậu thuẫn của Nectr, một công ty năng lượng tái tạo có trụ sở tại Sydney, cam kết mang lại năng lượng tái tạo giá cả phải chăng cho người tiêu dùng địa phương.

    Tại thị trường Hoa Kỳ, Hanwha đã mở rộng nhà máy sản xuất mô-đun năng lượng mặt trời ở Georgia, nhà máy sản xuất tấm pin mặt trời lớn nhất ở Tây bán cầu, để giúp củng cố chuỗi cung ứng năng lượng mặt trời trong nước của Hoa Kỳ và tăng số lượng việc làm tại địa phương. Hanwha cũng đang xây dựng một nhà máy điện mặt trời 150 megawatt ở Wyoming để hoàn thành vào cuối năm 2023. Nhà máy sẽ sản xuất khoảng 350 gigawatt giờ điện xanh mỗi năm, tương đương với mức tiêu thụ năng lượng trung bình hàng năm của khoảng 390.000 người ở Hàn Quốc. Việc ký kết hợp đồng mua bán điện (PPA) cũng đánh dấu lần đầu tiên Hanwha sẽ trực tiếp thực hiện các quy trình cốt lõi của một doanh nghiệp hạ nguồn. Những dự án tiếp tục này là cách Hanwha hướng tới để giải quyết nhu cầu ngày càng tăng về năng lượng xanh, vì thị trường năng lượng bất ổn đang diễn ra đã góp phần rất lớn vào tình trạng mất an ninh năng lượng trên diện rộng. Đã trở nên tồi tệ hơn do sự thiếu hụt nguồn cung toàn cầu trong đại dịch, những biến động giá này đã thúc đẩy các lời kêu gọi giảm sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch và lượng khí thải carbon trên toàn thế giới. Justin (Koo-Yung) Lee, Giám đốc điều hành của Hanwha Qcells cho biết: “Hanwha Qcells đang nỗ lực để nhấn mạnh hơn nữa vị thế của mình với tư cách là một doanh nghiệp giải pháp năng lượng toàn cầu cung cấp nguồn điện, phân phối điện, v.v. “Chúng tôi có kế hoạch đóng góp vào việc cung cấp năng lượng sạch với sự hiện diện tích cực hơn trong lĩnh vực kinh doanh nhà máy điện.”

    Kết luận
    Việc giá dầu và khí đốt trên toàn cầu tăng đột biến gần đây và sự thiếu hụt khí đốt tự nhiên dự kiến ​​sẽ đến vào mùa đông năm nay đã cho thấy mức độ tiếp xúc của người tiêu dùng và các doanh nghiệp đối với giá nhiên liệu hóa thạch biến động. Cuộc khủng hoảng củng cố một số lý do chính ngoài tính bền vững cho việc đầu tư vào năng lượng tái tạo: độ tin cậy và khả năng chi trả dài hạn. Trong một thế giới không chắc chắn, khả năng dự đoán của năng lượng mặt trời để cung cấp năng lượng cho các ngôi nhà của người tiêu dùng và cung cấp nguồn năng lượng nhất quán, độc lập sẽ trở nên có giá trị hơn bao giờ hết.

    Hanwha đang tích cực theo đuổi các hoạt động kinh doanh tại các thị trường lớn trên toàn cầu, sản xuất pin và mô-đun năng lượng mặt trời đồng thời đảm bảo hoạt động kinh doanh năng lượng mặt trời ở hạ nguồn, bao gồm phát triển, xây dựng và vận hành nhà máy năng lượng sạch cũng như bán năng lượng sạch cho người tiêu dùng.

    Trên toàn cầu, Hanwha luôn trung thực với cam kết về tính bền vững, phát triển các giải pháp năng lượng mặt trời sáng tạo không chỉ giải quyết các vấn đề thực tế mà người tiêu dùng phải đối mặt hôm nay mà còn xây dựng nền tảng cho một ngày mai tốt đẹp hơn.

    Zalo
    Hotline