Giai đoạn tiếp theo của khoản tài trợ được trao cho dự án về tiềm năng lưu trữ hydro ở East Midlands

Giai đoạn tiếp theo của khoản tài trợ được trao cho dự án về tiềm năng lưu trữ hydro ở East Midlands

    Giai đoạn tiếp theo của khoản tài trợ được trao cho dự án về tiềm năng lưu trữ hydro ở East Midlands

    tài trợ lưu trữ hydro

    Sau khi đấu thầu thành công, liên doanh East Midlands Storage (EMStor) đã được Ofgem trao tặng khoản tài trợ đổi mới chiến lược, dựa trên công việc đã hoàn thành trong giai đoạn khám phá trước đó. Trong giai đoạn alpha này, liên doanh bao gồm các đối tác ban đầu là Cadent (đối tác chính), BGS, Đại học Edinburgh và Star Energy Group, hiện có thêm Centrica Storage, Uniper và National Gas.

    Giai đoạn khám phá đã đánh giá một loạt các lựa chọn lưu trữ địa chất khác nhau ở East Midlands. Lưu trữ trong các mỏ hydrocarbon trên bờ được tái sử dụng được xác định là lựa chọn lưu trữ hydro hàng đầu. Giai đoạn khám phá cũng cho thấy rằng lưu trữ hydro là một thành phần quan trọng đối với bất kỳ hệ thống hydro nào trong tương lai ở East Midlands để đảm bảo an ninh năng lượng, khả năng phục hồi và khả năng chi trả. Việc phát triển lưu trữ hydro trong các mỏ hydrocarbon được tái sử dụng phải được thực hiện song song với việc phát triển sản xuất hydro, chẳng hạn như tại nhà máy điện Ratcliffe-on-Soar của Uniper và mạng lưới hydro của Cadent.

    Giai đoạn alpha của EMStor sẽ phát triển thêm kiến ​​thức bằng cách nâng cao sự hiểu biết về:

    • quyết định về các bước tiếp theo và giai đoạn tiếp theo
    • nhận thức của công chúng về việc lưu trữ hydro
    • các khía cạnh kỹ thuật của việc lưu trữ hydro ngầm, chẳng hạn như khả năng thực hiện về mặt địa chất và đánh giá tính toàn vẹn của giếng
    • các phương pháp tiếp cận về quy định, cấp phép và lập kế hoạch cho các cuộc trình diễn tiềm năng

    Một sự kiện phổ biến sẽ được tổ chức vào mùa xuân năm 2025 để trình bày chi tiết những phát hiện và phác thảo các bước tiếp theo.

    Sally Brewis,  giám đốc phát triển khu vực của Cadent, cho biết:

    Chúng tôi rất vui mừng khi nhận được nguồn tài trợ này để có thể tiếp tục khai phá những tiềm năng mới trong lĩnh vực lưu trữ hydro trên bờ.

    “Mục tiêu cuối cùng là nâng cao mức độ sẵn sàng về công nghệ lưu trữ hydro tại các mỏ hydrocarbon không sử dụng bằng cách chứng minh rằng công nghệ này có hiệu quả vào năm 2030. Các kho dự trữ hydro địa chất tại East Midlands sẽ cho phép triển khai mạng lưới đường ống hydro của chúng tôi nhanh hơn nhiều và có nghĩa là nhiều khách hàng có thể chuyển đổi từ khí đốt tự nhiên sang khử cacbon nhanh hơn.

    BGS sẽ tiến hành các thử nghiệm cần thiết về cách hydro có thể hoạt động dưới bề mặt, bao gồm cách hydro tương tác với môi trường và đá chứa, để chúng ta có thể dự đoán, đo lường và theo dõi chính xác hơn quá trình lưu trữ hydro dưới lòng đất.

    Edward Hough,  người đứng đầu nghiên cứu về lưu trữ năng lượng ngầm, BGS, cho biết:

    BGS rất vui mừng được hợp tác với các đối tác EMStor của chúng tôi để phát triển kho lưu trữ hydro ngầm tại East Midlands.

    “Việc lưu trữ hydro ngầm sẽ giúp đảm bảo an ninh năng lượng và đảm bảo nguồn cung cấp năng lượng tái tạo và ít carbon cho các doanh nghiệp địa phương trong suốt quá trình chuyển đổi năng lượng. Thông qua Dự án EMStor, chúng tôi hy vọng có thể nâng cao mức độ sẵn sàng về công nghệ và chứng minh được tính khoa học của việc lưu trữ hydro ngầm trong đá xốp.”

    Giai đoạn tiếp theo của khoản tài trợ được trao cho dự án về tiềm năng lưu trữ hydro ở East Midlands

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline