Giá xi măng / tăng thêm Sự giảm giá của đồng yên kéo theo một loạt sự sụt giảm nhu cầu và than tăng vọt

Giá xi măng / tăng thêm Sự giảm giá của đồng yên kéo theo một loạt sự sụt giảm nhu cầu và than tăng vọt

    Giá xi măng / tăng thêm Sự giảm giá của đồng yên kéo theo một loạt sự sụt giảm nhu cầu và than tăng vọt

    Các nhà sản xuất xi măng lần lượt tăng giá thêm xi măng. Tokuyama thông báo tăng giá từ lô hàng tháng 10 vào ngày 27. Xi măng Sumitomo Osaka cũng đã quyết định tăng giá thêm. Xi măng UBE-Mitsubishi đã thông báo tăng giá bổ sung từ lô hàng tháng 10. Taiheiyo Cement, công ty lớn nhất, sẽ bổ sung một số biến động giá than từ tháng 9. Đồng yên giảm giá càng làm tăng nhu cầu xi măng sụt giảm và giá than tăng cao. Chúng tôi nhanh chóng thông báo giá vượt qua "tình huống nghiêm trọng tồi tệ nhất từng có" (Chủ tịch Hironori Morohashi của Xi măng Sumitomo Osaka).
    Nhìn vào diễn biến chính trong việc điều chỉnh giá, Tokuyama sẽ tăng từ các lô hàng tháng 12 năm ngoái, và Xi măng Taiheiyo, Xi măng UBE Mitsubishi (tại thời điểm đó là Xi măng Ube Mitsubishi), Xi măng Denka và Aso sẽ tăng từ các lô hàng tháng 1. Xi măng Sumitomo Osaka đã tăng giá từ lô hàng tháng Hai. Sau đó, Nga xâm lược Ukraine. Khi giao thương với Nga, nước xuất khẩu than lớn thứ ba thế giới trở nên khó khăn, giá than toàn cầu đang tăng hơn nữa. Cùng với việc đồng yên giảm giá nhanh chóng, chi phí sản xuất xi măng đang tăng lên.


    Đầu tháng này, UBE-Mitsubishi Xi măng thông báo rằng họ sẽ tăng 3000 yên mỗi tấn từ lô hàng vào tháng 10. Tokuyama sẽ đàm phán với các công ty thương mại với mục đích điều chỉnh mức giá từ 3.300 yên trở lên so với lô hàng vào tháng 10.
    Chủ tịch Sumitomo Osaka Cement Morohashi nói với Nikkan Kensetsu Kogyo Shimbun, "Nó nằm ngoài phạm vi của những nỗ lực tự lực. Chúng tôi sẽ công bố đợt tăng giá thứ hai trong thời gian tới."


    Các công ty xi măng dự kiến ​​giá than vào khoảng 200 đến 300 đô la một tấn, nhưng mức hiện tại đã lên tới 400 đô la. Cũng có quan điểm mạnh mẽ rằng "giá than sẽ tiếp tục tăng" (báo cáo quan hệ công chúng từ một nhà sản xuất xi măng). Taiheiyo Cement sẽ giới thiệu "hệ thống phụ phí giá than" vào tháng 9 yêu cầu khách hàng phải chịu một tỷ lệ nhất định do tác động của biến động giá than.


    Giá xi măng tăng hơn nữa có khả năng ảnh hưởng đến giá bê tông trộn sẵn. Hợp tác xã bê tông trộn sẵn đã rục rịch tăng giá bán buôn trong năm nay. Một số người trong ngành bê tông trộn sẵn nói rằng, "Chi phí tăng trước và tốc độ truyền giá không thể theo kịp. Ban quản lý sẽ không có như vậy". Một số hợp tác xã đang hướng tới chuyển đổi sang hợp đồng trên cơ sở vận chuyển.

    Zalo
    Hotline