GIÁ TRỊ ĐẤT ROSENKA CỦA NHẬT BẢN TĂNG SAU 2 NĂM

GIÁ TRỊ ĐẤT ROSENKA CỦA NHẬT BẢN TĂNG SAU 2 NĂM

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    GIÁ TRỊ ĐẤT ROSENKA CỦA NHẬT BẢN TĂNG SAU 2 NĂM

    Giá trị thuế đất ở rosenka năm nay được Cơ quan thuế quốc gia công bố vào ngày 1 tháng 7 và đây là một khoản hỗn hợp với một số khu vực có lãi và một số khu vực khác bị lỗ.

    Với việc đất nước vẫn chưa mở cửa hoàn toàn cho du lịch nước ngoài, một số khu vực phụ thuộc nhiều vào khách du lịch trong nước tiếp tục chứng kiến ​​giá trị đất đai bị xói mòn. Phố mua sắm Shinsaibashi-suji của Osaka chứng kiến ​​giá trị đất đai giảm 10,6% vào năm 2022 - mức giảm theo tỷ lệ phần trăm tồi tệ nhất trong cả nước. Nó vẫn còn một chút cải thiện so với mức giảm 26,4% vào năm 2021.

    Trong khi đó, giá trị đất ở rosenka trung bình trên toàn quốc tăng 0,5%. Trên cơ sở tỉnh, 27 trong số 47 tỉnh chứng kiến ​​giá trị đất đai giảm. Tokyo tăng 1,1% và Hokkaido tăng 4,0%.

    Khu đất đắt nhất ở Nhật Bản trong 37 năm hoạt động là khu đất bên cạnh Tòa nhà Kyukyodo ở Ginza. Giá trị đất giảm 1,1% so với năm ngoái xuống còn 42,24 triệu Yên / m2. Quận văn phòng Marunouchi ở Chiyoda ghi nhận mức giảm 1,3%.

    Một điểm du lịch ở Asakusa chứng kiến ​​giá trị đất đai giảm 11,9% vào năm 2021, đã cải thiện 1,1% trong năm nay khi du khách nội địa quay trở lại.

    Các khu nghỉ dưỡng cuối cùng cũng có một ngày dưới ánh nắng mặt trời

    Với việc làm việc từ xa hiện là một lựa chọn được chấp nhận nhiều hơn trong một số ngành nghề, các khu nghỉ dưỡng đang chứng kiến ​​giá trị đất đai tăng lên do một số người đang chọn dành một phần hoặc toàn bộ thời gian của họ trong một môi trường thư giãn hơn.

    Quận Wadano của Hakuba ở tỉnh Nagano chứng kiến ​​giá trị đất đai tăng 20%. Một nhà thẩm định bất động sản lưu ý rằng có thể dễ dàng nhận thấy sự biến động lớn hơn ở những khu vực mà giá đất ban đầu còn rẻ, nhưng đã có những giao dịch mua bất động sản đáng chú ý của các cá nhân và tập đoàn giàu có vào thời điểm gần đây.

    Thành phố nghỉ mát bên bờ biển Atami ở tỉnh Shizuoka cách trung tâm thành phố Tokyo 29 phút đi tàu Shinkansen. Giá trị đất tại một địa điểm đã tăng 5,9% vào năm 2022. Hiệp hội du lịch địa phương cho biết thành phố đã phục hồi nhanh hơn vì trước đây nó được du khách trong nước ưa chuộng và ít phụ thuộc vào du khách nước ngoài hơn. Một số điểm du lịch ở Kyoto cũng có sự thay đổi trong năm nay với giá trị đất đai tăng trở lại do thị trường du lịch nội địa phục hồi.

    Về giá trị đất Rosenka:

    Việc định giá đất ở Rosenka do Cơ quan Thuế Quốc gia thực hiện đối với những khu đất giáp với các con đường chính và bao gồm khoảng 330.000 địa điểm trên khắp Nhật Bản. Việc định giá được thực hiện vào ngày 1 tháng 1 hàng năm, với kết quả được công bố vào tháng 7. Các giá trị được sử dụng để tính thuế thừa kế và quà tặng và thường đại diện cho khoảng 80% chika-koji (giá trị đất được đánh giá), sau đó, có thể đại diện cho khoảng 60 ~ 80% giá trị thị trường thực tế, mặc dù điều này không phải lúc nào cũng trường hợp.

    Nguồn:
    Yomiuri Shimbun, ngày 1 tháng 7 năm 2022.
    Jiji Press, ngày 1 tháng 7 năm 2022.

    Zalo
    Hotline