Geely cung cấp nhiên liệu metanol cho Đại hội thể thao châu Á Hàng Châu

Geely cung cấp nhiên liệu metanol cho Đại hội thể thao châu Á Hàng Châu

    Giày sneaker và

    Tháp vạc chính được thắp sáng tại lễ khai mạc Đại hội thể thao châu Á lần thứ 19 ở Hàng Châu vào ngày 23 tháng 9 năm 2023. [Ảnh của Gao Erqiang/China Daily]

    Đại hội thể thao châu Á Hàng Châu đã có một buổi lễ khai mạc hoành tráng vào thứ Bảy, với sự góp mặt của nhà vô địch Olympic bơi lội Wang Shun và người cầm đuốc kỹ thuật số thắp sáng chiếc vạc.  

    Nhiên liệu được sử dụng trong tháp vạc chính là metanol không chứa carbon. Đây là lần đầu tiên nhiên liệu metanol được sử dụng trong lịch sử Đại hội thể thao châu Á.

    Nhiên liệu và các giải pháp kỹ thuật liên quan được cung cấp bởi Geely, một nhà sản xuất ô tô có trụ sở tại Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang.

    Công ty cho biết metanol được sản xuất tại nhà máy của họ ở Anyang, tỉnh Hà Nam, sử dụng khí thải công nghiệp địa phương và sau đó được vận chuyển từ thành phố đến Hàng Châu bằng xe tải chạy bằng metanol của Geely.

    Geely bắt đầu khám phá công nghệ liên quan đến metanol khoảng 20 năm trước và đã trở thành công ty hàng đầu trong lĩnh vực này trên toàn thế giới.

    Nhà sản xuất ô tô này đã tung ra hơn 20 mẫu xe chạy bằng metanol, bao gồm xe chở khách, xe tải và xe buýt.

    Trên khắp thế giới, họ đã xây dựng một đội gồm hơn 27.000 phương tiện như vậy trên đường, với quãng đường tổng cộng đạt khoảng 10 tỷ km.

    Theo Hiệp hội Công nghiệp Phân bón Nitơ Trung Quốc, Trung Quốc đã sản xuất 80,23 triệu tấn metanol vào năm 2022, là nước sản xuất và tiêu thụ metanol lớn nhất thế giới.

    Hiệp hội cho biết sản xuất metanol liên quan đến năng lượng tái tạo có thể thu giữ carbon dioxide. Người ta cho biết việc sản xuất một tấn ethnaol không chứa carbon sẽ tiêu tốn 1,375 tấn khí giữ nhiệt.

    Geely cho biết nhà máy của họ ở Anyang sản xuất 110.000 tấn metanol mỗi năm, tiêu thụ tới 160.000 tấn carbon dixoide từ khí thải công nghiệp.

    Zalo
    Hotline