[FT] Công ty đá phiến của Mỹ muốn tăng sản lượng do giá dầu thô tăng mạnh

[FT] Công ty đá phiến của Mỹ muốn tăng sản lượng do giá dầu thô tăng mạnh

    [FT] Công ty đá phiến của Mỹ muốn tăng sản lượng do giá dầu thô tăng mạnh

    Giá dầu thô đã tăng vọt lên hơn 95 USD / thùng, và các giám đốc điều hành tại các công ty đá phiến của Mỹ đang muốn vận hành các giàn khoan dầu để tăng sản lượng. Tuy nhiên, trong quá trình này, có nguy cơ khiến Phố Wall nổi giận.
    Các công ty đá phiến của Mỹ đã cắt giảm đầu tư vốn do phản ánh về sự gia tăng sản lượng một cách liều lĩnh trong quá khứ (cơ sở khai thác ở khối Permi) = Reuters
    Ngành công nghiệp đá phiến của Hoa Kỳ từng được biết đến với sự gia tăng sản lượng một cách liều lĩnh thông qua việc vay nợ, đưa Hoa Kỳ trở thành quốc gia sản xuất dầu lớn nhất thế giới, nhưng hiện nay nó hầu như ở mức khiêm tốn. Các giám đốc điều hành doanh nghiệp đã thề rằng họ sẽ không bao giờ chi tiêu quá mức hoặc hết tiền cho các dự án có chi phí phát triển cao.

    Tuy nhiên, thị trường dầu thô đã tăng vọt từ năm 2014 và quyết tâm của từng công ty đang được thử nghiệm. Phản ứng của các công ty đá phiến sẽ ảnh hưởng đến tương lai sản xuất dầu thô của Mỹ, vốn đang ở dưới mức đỉnh trước sự lây lan của loại coronavirus mới.

    Trong một cuộc phỏng vấn, Giám đốc điều hành Rick Mancliffe của tập đoàn đá phiến có trụ sở tại Oklahoma City, ông Rick Mancliffe, cho biết: "Mọi người đều đang tự hỏi khi nào (sản lượng) sẽ tăng." Nếu không, thì khi nào bạn sẽ làm điều đó? "

    "Nhưng ít nhất nhiều nhà đầu tư, nếu không muốn nói là gấp đôi, sẽ nói," Này, tôi nghĩ rằng sự hạn chế đầu tư sẽ không kéo dài. "Chúng tôi đã học được một bài học", ông nói.
    Các nhà đầu tư đánh giá cao việc hạn chế đầu tư cố định

    Pioneer Natural Resources, EOG Resources, Diamondback Energy, Devon, v.v., là những công ty niêm yết độc lập lớn, đã tuyên bố rằng họ sẽ hạn chế đầu tư vốn. Tổng sản lượng của mỗi công ty là 1,4 triệu thùng mỗi ngày.

    "Chúng tôi hiện đang phân phối lại số tiền mà chúng tôi đã sử dụng để phát triển cho công ty của mình dưới hình thức mua lại cổ phần", Giám đốc điều hành Diamondback, Travis Steis, cho biết tại một hội nghị ngành vào tháng Giêng.

    Giám đốc điều hành của Pioneer, Scott Shefield, đã hứa sẽ tăng sản lượng lên 5% một năm. Nó thấp hơn nhiều so với tốc độ dữ dội trước Corona, nơi đang bùng nổ.

    Các nhà đầu tư đánh giá cao thái độ này của từng công ty. Devon đã thành công trong việc công bố mức cổ tức thay đổi dựa trên kết quả hoạt động kinh doanh và mua lại cổ phiếu vào tháng 11 năm 2009, và trở thành nhân tố quan trọng hàng đầu của Chỉ số S & P 500 vào năm 2009. Mặc dù giá gốc thấp nhưng tốc độ tăng của toàn ngành năng lượng trong năm 2009 vẫn cao hơn nhiều so với mức trung bình của S&P 500.

    Tuy nhiên, chỉ sau khi giá dầu thô lao dốc trong 20 năm, các công ty đá phiến mới tuyên bố hạn chế đầu tư vốn. Giá dầu thô vào thời điểm đó thấp hơn nhiều so với mức lợi nhuận của mỗi công ty.

    Giá dầu thô WTI (West Texas Intermediate) tạm thời đạt 95,46 USD tại thị trường New York vào ngày 14. Các nhà phân tích chỉ ra rằng ở cấp độ này, các công ty có thể thực hiện lời hứa chia cổ tức và bắt tay vào việc tăng cường sản xuất mà không làm tổn hại đến tài chính của họ.

    Cher khoan đang gia tăng. Đặc biệt, nó đang gia tăng ở Permian, khối lớn nhất nằm giữa Texas và New Mexico, tạo nên sự sụt giảm sản lượng ở các khối khác. Tuy nhiên, động lực chính là các công ty chưa niêm yết. ExxonMobil và Chevron, những siêu tập đoàn có lợi ích lớn ở Permian, cũng đã công bố kế hoạch tăng sản lượng và cả hai công ty có thể đạt 175.000 thùng / ngày vào cuối năm nay.

    Scott Gruber, nhà phân tích tại Citigroup, một công ty tài chính lớn của Mỹ, cho biết: “Ngày càng nhiều công ty bắt tay vào việc tăng cường sản xuất. Ông dự đoán rằng đầu tư cố định của các công ty này trong năm 2010 có thể tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

    Công ty nghiên cứu Listad Energy đã chỉ ra rằng một "sự thay đổi mạnh mẽ trong triết lý quản lý" đang diễn ra giữa các công ty đá phiến niêm yết để đáp ứng với thị trường dầu thô mạnh mẽ.

    Zalo
    Hotline