Expo Kyo / 60.000 mét vuông, chu vi 2 km mái lớn Công bố phối cảnh mới, một trong những tòa nhà bằng gỗ lớn nhất thế giới

Expo Kyo / 60.000 mét vuông, chu vi 2 km mái lớn Công bố phối cảnh mới, một trong những tòa nhà bằng gỗ lớn nhất thế giới

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Expo Kyo / 60.000 mét vuông, chu vi 2 km mái lớn Công bố phối cảnh mới, một trong những tòa nhà bằng gỗ lớn nhất thế giới

    Ông Fujimoto giải thích về mái nhà lớn

    Vào ngày 13, Expo 2025 Japan đã công bố phác thảo thiết kế cơ bản và phối cảnh mới của cơ sở biểu tượng "Ring" tại địa điểm Hội chợ triển lãm (Osaka / Kansai Expo) ở Yumeshima, Konohana-ku, Osaka. Với diện tích xây dựng khoảng 60.000 mét vuông, chu vi khoảng 2 km và chiều cao từ 12 đến 20 mét, đây được cho là một trong những tòa nhà bằng gỗ lớn nhất thế giới. Phần mái lớn được chống đỡ bởi "phương pháp Nuki", bao gồm các cột và dầm bằng gỗ giống như "Sân khấu của Kiyomizu" (chùa Kiyomizu, phường Higashiyama, thành phố Kyoto). Sou Fujimoto, một kiến ​​trúc sư của nhà sản xuất thiết kế địa điểm, cho biết, "Tôi muốn làm cho kiến ​​trúc và không gian bằng gỗ của Nhật Bản dẫn đầu thế giới" thông qua việc hiện thực hóa một mái nhà lớn.


    Dựa trên xu hướng của thế giới khi số lượng các tòa nhà bằng gỗ ngày càng tăng, ông Fujimoto nói, "Đề xuất một kỷ nguyên mới của các tòa nhà bằng gỗ có thể tạo ra sức hấp dẫn lớn đối với thế giới. Tôi muốn thể hiện truyền thống của Nhật Bản như một quốc gia đi đầu trong các tòa nhà bằng gỗ . Có. " Ý tưởng "thiết kế lại hiện đại" phương pháp xuyên trong đó phần cuối của dầm xuyên qua cột và "tạo ra một cấu trúc gỗ hiện đại và tương lai trong khi có hương vị của kiến ​​trúc truyền thống" đáp ứng các tiêu chuẩn kết cấu hiện hành.


    Hiện nay, ghim thường được sử dụng để nối cột và dầm, nhưng kết quả của việc xác minh việc tái chế và tái sử dụng gỗ sau phiên họp, người ta khẳng định rằng phương pháp kan dễ tháo dỡ hơn phương pháp hiện đại.


    Đỉnh của mái lớn có hình ngân hàng. Chiều cao bên trong là 12 mét và chiều cao bên ngoài là 20 mét. Chiều rộng khoảng 30 mét. Một không gian trồng cây cũng sẽ được thiết lập để mái nhà lớn cùng tồn tại với thiên nhiên sẽ trở thành biểu tượng cho hệ sinh thái của toàn bộ địa điểm. Một giếng trời sẽ được lắp đặt để đảm bảo độ sáng cho không gian dưới mái nhà lớn, là dòng chảy của địa điểm. Mặt đất sẽ được tiếp cận bằng thang máy, thang cuốn và thang bộ.


    Lượng gỗ được sử dụng dự kiến ​​khoảng 20.000 mét khối. Có một phần nhô ra khỏi mặt nước, và ông nói: "Làm thế nào để làm nền là một thách thức lớn." “Nó sẽ giống như một nhà hát ngoài trời khổng lồ, vì vậy tôi thực sự mong muốn được sử dụng nó cho các sự kiện và nghệ thuật,” anh nói. Chi phí xây dựng khoảng 35 tỷ yên. Việc thiết kế thực hiện sẽ được hoàn thành vào cuối năm nay và chúng tôi đang đặt mục tiêu khởi công xây dựng sau tháng 4 năm 2011.

    Zalo
    Hotline