Eve Air Mobility đảm bảo nguồn tài trợ cho sản xuất eVTOL

Eve Air Mobility đảm bảo nguồn tài trợ cho sản xuất eVTOL

    Ngân hàng Phát triển Quốc gia Brazil (BNDES) đã phê duyệt khoản tài trợ để hỗ trợ phát triển cơ sở sản xuất của Eve tại São Paulo, Brazil

    Eve tài trợ để tài trợ cho sản xuất eVTOL

    Eve Air Mobility đã đảm bảo được thỏa thuận vay 88 triệu đô la với Ngân hàng Phát triển Quốc gia Brazil (BNDES) để tài trợ cho việc phát triển cơ sở sản xuất máy bay eVTOL của công ty tại Taubaté, São Paulo, Brazil. 

    Theo  chương trình BNDES Mais Inovação  , khoản tài trợ này củng cố cam kết của BNDES trong việc hỗ trợ các dự án đổi mới và những tiến bộ của Eve trong việc thúc đẩy quá trình khử cacbon và ngành công nghiệp di chuyển hàng không đô thị (UAM).

    Johann Bordais, Tổng giám đốc điều hành của Eve, cho biết;  “Chúng tôi vô cùng biết ơn sự ủng hộ và tin tưởng liên tục mà BNDES dành cho Eve khi chúng tôi tiến triển trong sứ mệnh tái hiện khả năng di chuyển thông qua các trải nghiệm bay đô thị hiệu quả và bền vững. Khoản tài trợ này sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc thiết lập cơ sở sản xuất eVTOL của chúng tôi, không chỉ là cơ sở đầu tiên thuộc loại này tại Brazil mà còn được cung cấp năng lượng sạch, tái tạo, phù hợp với cam kết của chúng tôi về tính bền vững.”

    Việc tài trợ cho cơ sở sản xuất được xây dựng dựa trên quan hệ đối tác thành công giữa Eve và BNDES sau khi phê duyệt khoản tín dụng 92,5 triệu đô la vào năm 2022 để hỗ trợ chương trình phát triển eVTOL của Eve. Thỏa thuận tài trợ mới được cấu trúc theo các khoản tín dụng phụ từ các nguồn trong nước và quốc tế, bao gồm các quỹ ngoại tệ của ngân hàng, và thời hạn đáo hạn là 16 năm.

    Eduardo Couto, Giám đốc tài chính của Eve, cho biết;  “Khoản tài trợ này củng cố vị thế tiền mặt mạnh mẽ của Eve bằng cách bổ sung nguồn tài chính dài hạn phù hợp với hồ sơ công ty của chúng tôi. Khi chúng tôi thúc đẩy nỗ lực phát triển và sản xuất chương trình eVTOL, trọng tâm của chúng tôi vẫn là mang lại giá trị dài hạn cho các cổ đông của mình với cấu trúc vốn tối ưu kết hợp giữa vốn chủ sở hữu và nợ.”

    Với tổng sản lượng dự kiến ​​cuối cùng lên tới 480 máy bay mỗi năm, Eve có kế hoạch mở rộng năng lực sản xuất của cơ sở theo mô-đun, với bốn mô-đun có kích thước bằng nhau, mỗi mô-đun có 120 máy bay mỗi năm. Điều này sẽ cung cấp một phương pháp đầu tư có kỷ luật, hiệu quả về vốn khi thị trường phát triển.

    Chủ tịch ngân hàng, Aloizio Mercadante, cho biết;  “Việc tài trợ củng cố cam kết của chính phủ Tổng thống Lula trong việc hỗ trợ các dự án đổi mới trong ngành công nghiệp Brazil, chẳng hạn như vận tải hàng không, vốn sử dụng cường độ công nghệ cao. BNDES có công cụ cần thiết để cung cấp khả năng cạnh tranh quốc tế cho các công ty trong nước, đó là chương trình BNDES Mais Inovação, đã phê duyệt khoản tín dụng 8 tỷ BRL kể từ năm 2023.”

    Giám đốc Phát triển Sản xuất, Đổi mới và Thương mại Đối ngoại tại BNDES, José Luís Gordon, tuyên bố;  “Mục tiêu của Plano Mais Produção, bộ phận tài chính của Nova Indústria Brasil, là tài trợ cho năng lực đổi mới, với giải pháp đột phá cho giao thông đô thị và giảm phát thải carbon, nhằm thúc đẩy lĩnh vực sản xuất và đảm bảo rằng phát triển công nghệ và sản xuất diễn ra trong lãnh thổ quốc gia, tạo ra nhiều việc làm có trình độ và thu nhập hơn trong nước”.

    Theo Eve, công ty tự hào có lượng tồn đọng lớn nhất trong ngành với các thư bày tỏ ý định (LoI) cho 2.900 eVTOL từ 30 khách hàng ở 13 quốc gia, đại diện cho doanh thu bán hàng tiềm năng là 14,5 tỷ đô la. Máy bay của công ty sử dụng tám cánh quạt chuyên dụng cho chuyến bay thẳng đứng và cánh cố định để bay trong hành trình, không thay đổi vị trí của các thành phần này trong khi bay. Khái niệm này bao gồm một động cơ đẩy điện được cung cấp năng lượng bởi hai động cơ điện cung cấp dự phòng động cơ đẩy để đảm bảo mức hiệu suất cao nhất, an toàn, độ tin cậy khi điều độ và chi phí vận hành thấp.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline