EPC của Nippon Koei cho dây chuyền siêu nhỏ tự sử dụng tại địa điểm Nhà máy lọc dầu Shimizu

EPC của Nippon Koei cho dây chuyền siêu nhỏ tự sử dụng tại địa điểm Nhà máy lọc dầu Shimizu

    EPC của Nippon Koei cho dây chuyền siêu nhỏ tự sử dụng tại địa điểm Nhà máy lọc dầu Shimizu
    Được trang bị nhà máy năng lượng mặt trời cực lớn 3 MW và pin lưu trữ 7,7 MWh

    (出所:日本工営)

    Hình ảnh hệ thống cung cấp năng lượng
    (Nguồn: Nippon Koei)

    Nippon Koei đã nhận được đơn đặt hàng EPC (kỹ thuật, mua sắm và xây dựng) từ ENEOS cho dự án xây dựng cơ sở cung cấp năng lượng thế hệ tiếp theo trên địa điểm của Nhà máy lọc dầu ENEOS Shimizu trước đây ở Thành phố Shizuoka. Dự án được công bố vào ngày 27 tháng 12 năm 2022, với tên gọi Dự án xây dựng nền tảng cung cấp năng lượng thế hệ tiếp theo Shimizu.

     Khoảng 1,3km đường dây điện tự vận hành sẽ được đặt trên diện tích khoảng 42.000m2 để cung cấp điện và vận hành như một lưới điện siêu nhỏ. Mặc dù các chi tiết vẫn đang được xem xét, nhưng đây sẽ là cơ sở quản lý năng lượng lớn nhất mà Nippon Koei đang thực hiện tại Nhật Bản. Việc xây dựng dự kiến ​​bắt đầu vào năm tài chính 2023 và hoạt động sẽ bắt đầu vào tháng 4 năm 2024.

    Trong khu vực đường dây riêng, một cơ sở liên quan đến nền tảng cung cấp năng lượng thế hệ tiếp theo được trang bị một siêu năng lượng mặt trời (nhà máy điện mặt trời quy mô lớn) với công suất khoảng 3 MW và pin lưu trữ quy mô lớn với dung lượng khoảng 7,7 MWh sẽ được xây dựng. Ngoài ra, làm việc để xây dựng một hệ thống quản lý năng lượng địa phương (CEMS).

     Sức mạnh sẽ được cung cấp cho các cơ sở công cộng như bệnh viện và hội trường đa năng gần đó, cũng như cơ sở sản xuất hydro kèm theo. Trong trường hợp khẩn cấp như mất điện trên diện rộng, hệ thống sẽ bị ngắt kết nối với lưới điện và có thể cấp điện độc lập trong khu vực đường dây riêng của công ty, đảm bảo cung cấp điện ổn định.

    Nippon Koei đã nhận được đơn đặt hàng cho khái niệm cơ bản của dự án vào năm 2020. Công ty đã nhận được đơn đặt hàng cho công việc này vì họ có thể sử dụng kiến ​​thức và bí quyết của mình, chẳng hạn như xây dựng các cơ sở sản xuất và truyền tải điện, và các thí nghiệm trình diễn quản lý năng lượng mà họ đã thực hiện ở Nhật Bản và nước ngoài trong những năm gần đây.

    Zalo
    Hotline