EPA tìm cách bắt buộc sử dụng nhiều hơn ethanol và các loại nhiên liệu sinh học khác

EPA tìm cách bắt buộc sử dụng nhiều hơn ethanol và các loại nhiên liệu sinh học khác

    EPA tìm cách bắt buộc sử dụng nhiều hơn ethanol và các loại nhiên liệu sinh học khác

    EPA seeks to mandate more use of ethanol and other biofuelsCác nhà phát triển dự án có kế hoạch xây dựng các đường ống thu hồi carbon kết nối hàng chục nhà máy tinh chế ethanol ở Trung Tây, chẳng hạn như nhà máy này ở Chancellor, S.D., được hiển thị vào ngày 22 tháng 7 năm 2021. Cơ quan Bảo vệ Môi trường vào Thứ Năm, ngày 1 tháng 12 năm 2022, đã đề xuất tăng lượng ethanol và các loại nhiên liệu sinh học khác phải được pha trộn vào nguồn cung cấp nhiên liệu của quốc gia trong ba năm tới, một động thái được các nhóm trang trại và nhiên liệu tái tạo hoan nghênh nhưng bị các nhà môi trường và các nhóm công nghiệp dầu mỏ lên án. Ảnh AP / Stephen Groves


    Cơ quan Bảo vệ Môi trường hôm thứ Năm đã đề xuất tăng lượng ethanol và các nhiên liệu sinh học khác phải được pha trộn vào nguồn cung cấp nhiên liệu của quốc gia trong ba năm tới, một động thái được các nhóm trang trại và nhiên liệu tái tạo hoan nghênh nhưng bị các nhà môi trường và các nhóm công nghiệp dầu mỏ lên án.

    "Đề xuất này hỗ trợ nhiên liệu tái tạo có hàm lượng carbon thấp và tìm kiếm ý kiến ​​đóng góp của công chúng về cách tăng cường chương trình," Quản trị viên EPA Michael S. Regan cho biết trong một tuyên bố. "Với đề xuất này, EPA tìm cách cung cấp cho người tiêu dùng nhiều lựa chọn hơn đồng thời đa dạng hóa hỗn hợp năng lượng của quốc gia chúng ta."

    Đề xuất này cũng bao gồm các biện pháp khuyến khích mới để khuyến khích sử dụng khí sinh học từ các trang trại và bãi chôn lấp, cũng như sinh khối tái tạo như gỗ, để tạo ra điện để sạc cho xe điện. Đây là lần đầu tiên EPA tự đặt mục tiêu nhiên liệu sinh học thay vì sử dụng các con số từ Quốc hội. Cơ quan này đã mở một giai đoạn bình luận công khai và sẽ tổ chức một phiên điều trần vào tháng Giêng.

    Mục tiêu của Tiêu chuẩn nhiên liệu tái tạo hiện tại là giảm lượng khí thải carbon góp phần gây ra biến đổi khí hậu, mở rộng nguồn cung cấp nhiên liệu của quốc gia, tăng cường an ninh năng lượng và giảm giá nhiên liệu cho người tiêu dùng. Ethanol là một phần quan trọng của nền kinh tế ở nhiều bang miền Trung Tây, tiêu thụ khoảng 40% nguồn cung cấp ngô của quốc gia.

    Nhưng các nhà bảo vệ môi trường cho rằng đó là một sự tổn hại nghiêm trọng đến sinh thái và khí hậu vì việc trồng tất cả lượng ngô đó sẽ thúc đẩy các hoạt động canh tác không bền vững, trong khi ngành công nghiệp dầu mỏ cho rằng ethanol bắt buộc phải hạn chế các lực lượng thị trường tự do và hạn chế sự lựa chọn của người tiêu dùng, đồng thời hỗn hợp cao hơn có thể làm hỏng các phương tiện cũ.

    Geoff Cooper, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Hiệp hội Nhiên liệu tái tạo, nói với các phóng viên trong một cuộc gọi hội nghị rằng kế hoạch của EPA tạo ra "lộ trình rõ ràng cho sự phát triển bền vững cho ngành của chúng ta khi sản xuất và sử dụng nhiên liệu có hàm lượng carbon thấp như ethanol." Ông cho biết nó cũng thúc đẩy ngành công nghiệp thúc đẩy doanh số bán xăng quanh năm với hỗn hợp 15% ethanol, cũng như doanh số bán hỗn hợp 85% ethanol E85.

    "Khi chính quyền đang nỗ lực giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu, từ lâu chúng tôi đã biết rằng nhiên liệu sinh học sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc giảm khí thải nhà kính đồng thời có thêm lợi ích là mang lại nhiều cơ hội hơn cho nông dân", Chủ tịch Hiệp hội Nông dân Quốc gia Rob Larew cho biết trong một tuyên bố. .

    Nhưng các nhóm môi trường cho biết kế hoạch này đưa ra các giải pháp sai lầm đối với biến đổi khí hậu.

    Sarah Lutz, nhà vận động khí hậu tại Friends of the Earth, cho biết trong một tuyên bố: “Đây là một kế hoạch độc hại, mâu thuẫn trực tiếp với cam kết của Chính quyền Biden đối với Công lý Môi trường. "Sạc xe điện bằng rừng và các trang trại của nhà máy không nên bắt đầu."

    Geoff Moody, phó chủ tịch cấp cao của các nhà sản xuất nhiên liệu và hóa dầu Hoa Kỳ cho biết Tiêu chuẩn nhiên liệu tái tạo có nghĩa là một chương trình nhiên liệu lỏng, không phải là một chương trình xe điện. Ông kêu gọi EPA quay trở lại khi cơ quan này phát triển quy tắc cuối cùng và từ chối "một khoản trợ cấp quy định lớn khác dành cho các nhà sản xuất xe điện."

    EPA đề xuất đặt tổng mục tiêu cho tất cả các loại nhiên liệu tái tạo là 20,82 tỷ gallon vào năm 2023, bao gồm 15 tỷ gallon từ ethanol ngô. Mục tiêu sẽ tăng lên 22,68 tỷ gallon vào năm 2025, bao gồm 15,25 tỷ gallon ethanol ngô. Kế hoạch này cũng kêu gọi tăng trưởng nhiên liệu sinh học xenlulô—được làm từ nguyên liệu thực vật dạng sợi—dầu diesel dựa trên sinh khối và các loại nhiên liệu sinh học tiên tiến khác.

    Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa Hoa Kỳ Chuck Grassley, ở Iowa, bang sản xuất ngô và ethanol hàng đầu của đất nước, cho biết trong một tuyên bố rằng EPA lẽ ra phải đi xa hơn để yêu cầu sử dụng nhiều nhiên liệu sinh học tiên tiến hơn để vận chuyển hàng hóa, điều mà ông cho rằng sẽ giúp giảm giá cho hàng tiêu dùng.

    Cooper cho biết có lẽ không có cách nào để đáp ứng các mục tiêu cao hơn được đề xuất nếu không sử dụng nhiều hơn E15 và E85 thay vì hỗn hợp 10% ethanol thông thường. Điều đó làm cho việc loại bỏ các quy định ngăn chặn việc bán E15 vào mùa hè là rất quan trọng, ông nói.

    Vì vậy, ông dự đoán, đề xuất của EPA sẽ củng cố triển vọng cho luật do Thượng nghị sĩ Đảng Dân chủ Hoa Kỳ Amy Klobuchar, bang Minnesota và Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa Deb Fischer, bang Nebraska, đưa ra trong tuần này để cho phép bán E15 quanh năm trên toàn quốc. Việc bán E15 thường bị cấm trong khoảng thời gian từ ngày 1 tháng 6 đến ngày 15 tháng 9 vì lo ngại rằng nó tạo thêm sương mù ở nhiệt độ cao.

    Tám thống đốc vùng Trung Tây đã yêu cầu EPA vào tháng 4 cho phép bán E15 quanh năm tại các bang của họ. Nhưng Cooper cho biết dự luật mới sẽ cung cấp một "cách khắc phục trên toàn quốc" mà ngay cả Viện Dầu khí Hoa Kỳ cũng coi là thích hợp hơn so với các biện pháp miễn trừ tạm thời và giải pháp đặc biệt chắp vá hiện nay.

    Zalo
    Hotline