Energy Estate ký Biên bản ghi nhớ để tìm "mối liên kết còn thiếu" với hydro tái tạo chi phí thấp

Energy Estate ký Biên bản ghi nhớ để tìm "mối liên kết còn thiếu" với hydro tái tạo chi phí thấp

    Energy Estate ký Biên bản ghi nhớ để tìm "mối liên kết còn thiếu" với hydro tái tạo chi phí thấp

    hydrogen storage underground drilling

    Hình ảnh: Ardent Underground
    Công ty Australia đứng sau kế hoạch phát triển một trung tâm sản xuất, vận chuyển và xuất khẩu hydro tái tạo 1,6GW ở vùng Hunter New South Wales đã ký kết với một đối tác quan trọng mới cho dự án.

    Energy Estate, đang phát triển Mạng lưới Hydrogen Hunter (H2N) trị giá 2 tỷ đô la được đề xuất với Eurus Energy, đã ký Biên bản ghi nhớ với Cơ sở hạ tầng phức hợp Abergeldie để hợp tác cung cấp hydro xanh.

    Tuy nhiên, phần lớn của Abergeldie trong Ardent Underground - một công ty được mô tả là "mắt xích còn thiếu cho một tương lai hydro xanh" - đưa ra một đội ngũ chuyên môn đặc biệt đầy hứa hẹn để thúc đẩy các kế hoạch của Energy Estate.

    Một thách thức lớn đối với hydro xanh giá rẻ
    Hydro có thể tái tạo là con số rất lớn trong các kế hoạch không phát thải ròng của Australia - đặc biệt là trong các lĩnh vực khó khử cacbon của ngành công nghiệp và vận tải hạng nặng. Nhưng việc lưu trữ và vận chuyển một lượng lớn nhiên liệu không phát thải để ứng dụng thực tế vẫn là một thách thức lớn.

    Người sáng lập và chủ tịch điều hành Abergeldie, Mick Boyle cho biết Ardent Underground được thành lập vào năm 2019 nhằm tái sử dụng công nghệ nhàm chán hàng đầu thế giới của Abergeldie để giải quyết chính xác vấn đề này.

    Ardent Underground hiện chuyên phát triển các trục sâu được xây dựng có mục đích để lưu trữ hydro và các khí khác dưới mặt đất.

    Công ty có trụ sở tại NSW, có giám đốc kỹ thuật là Tiến sĩ Keith Lovegrove, cho biết các giải pháp lưu trữ hydro nén quy mô lớn này an toàn, có thể nhân rộng, có thể mở rộng và tiết kiệm chi phí.

    “Chúng tôi đã phát triển một công nghệ lưu trữ hydro độc đáo và được hỗ trợ đầy đủ bởi hồ sơ theo dõi đã được chứng minh của Abergeldie về việc cung cấp cơ sở hạ tầng phức tạp,” Giám đốc điều hành của Ardent, David Bentley cho biết.

    “Ở địa phương, chúng tôi đang nhìn thấy những cơ hội đáng kể để tối ưu hóa các dự án sản xuất và lưu trữ hydro tái tạo quy mô lớn.”

    Thung lũng hydro xanh đầu tiên của Úc
    Đối với H2N, Energy Estate và Eurus Energy nhằm mục đích thiết lập “thung lũng hydro” đầu tiên của Úc: một dự án 1,6GW kết hợp các máy điện phân quy mô lớn và một đường ống dẫn hydro chung đến Cảng Newcastle và các địa điểm chiến lược khác ở Hunter.

    Zalo
    Hotline