Eneos, Jera, JFE của Nhật Bản nghiên cứu chuỗi cung ứng H2, NH3

Eneos, Jera, JFE của Nhật Bản nghiên cứu chuỗi cung ứng H2, NH3

    Eneos, Jera, JFE của Nhật Bản nghiên cứu chuỗi cung ứng H2, NH3

    Một nhóm các công ty Nhật Bản đa ngành đã bắt đầu nghiên cứu cách phát triển chuỗi cung ứng hydro và amoniac có trụ sở tại khu vực ven biển Keihin ở vịnh Tokyo, với dự đoán nhu cầu trong khu vực sẽ tăng lên đáng kể.

    Refiner Eneos, công ty điện lực Jera và nhà sản xuất thép JFE Holdings đã ký một thỏa thuận ban đầu vào ngày 14 tháng 2 để thảo luận về việc xây dựng chuỗi cung ứng hydro và amoniac. Họ đang chú ý đến khu vực ven biển Keihin, bao gồm các thành phố Yokohama và Kawasaki ở tỉnh Kanagawa, làm trung tâm tiếp nhận. Địa điểm dự kiến ​​sẽ được thiết lập vào tháng 3 năm 2023, sau các cuộc thảo luận liên quan đến việc tiếp nhận và phân phối các thiết bị đầu cuối, xây dựng mạng lưới cung cấp, mua sắm và vận chuyển, JFE cho biết.

    Khu vực này nằm trong khu công nghiệp, bao gồm các nhà máy lọc dầu, nhà máy phát điện và các lĩnh vực công nghiệp khác. Các công ty sẽ khám phá việc cung cấp hydro và amoniac bằng cách sử dụng cơ sở hạ tầng và địa điểm hiện có.

    Địa điểm mà JFE hiện đang vận hành nhà máy Keihin của mình là một địa điểm khả thi, vì công ty có kế hoạch đóng cửa các quy trình thượng nguồn và hoạt động cán nóng tại nhà máy vào tháng 9 năm 2023. Khả năng cập cảng cho các tàu viễn dương tại nhà máy sẽ là một điểm cộng cho trung tâm, JFE nói thêm.

    Eneos cũng đang vận hành nhà máy lọc dầu Kawasaki công suất 247.000 thùng / ngày tại khu vực này. Công ty đã tiến hành các cuộc trình diễn chiết xuất hydro từ methylcyclohexane (MCH) tại các nhà máy lọc dầu của mình, và nhà máy lọc dầu Kawasaki là một trong những nhà máy được đề xuất.

    Eneos coi MCH là chìa khóa để vận chuyển hydro. Nó trộn hydro với toluen, vẫn ở dạng lỏng ở nhiệt độ phòng và áp suất bình thường. Điều này cho phép nó được vận chuyển và lưu trữ giống như các sản phẩm dầu thô và dầu, sử dụng các tàu chở dầu và bể chứa hiện có.

    Eneos cũng đang tiến hành một dự án khác nhằm cung cấp hydro không có carbon dioxide thông qua các đường ống hiện có cho các hộ tiêu thụ năng lượng lớn ở khu vực Kawasaki. Hydro xanh lam và xanh lục, hóa lỏng hoặc chuyển hóa thành MCH, được sản xuất tại các nhà máy ở nước ngoài sẽ được chuyển đến nhà máy lọc dầu Kawasaki.

    Jera có ba nhà máy phát điện, Kawasaki chạy khí 3.420MW, Higashi-Ohgishima chạy khí 2.000MW và Yokohama chạy khí 3.016MW, cũng như nhà ga nhập khẩu LNG của Higashi-Ohgishima.

    Zalo
    Hotline