ENEOS, cơ sở trình diễn MCH tại Australia, tổng hợp trực tiếp bằng năng lượng mặt trời

ENEOS, cơ sở trình diễn MCH tại Australia, tổng hợp trực tiếp bằng năng lượng mặt trời

    ENEOS, cơ sở trình diễn MCH tại Australia, tổng hợp trực tiếp bằng năng lượng mặt trời
    Tổng hợp hydrua hữu cơ mang hydro với chi phí thấp

    (出所:ENEOS)

    Máy điện phân cỡ trung bình tại nhà máy trình diễn
    (Nguồn: ENEOS)

    (出所:ENEOS)

    Lộ trình phát triển công nghệ trong tương lai
    (Nguồn: ENEOS)

    (出所:ENEOS)

    Lễ khai mạc
    (Nguồn: ENEOS)

    (出所:ENEOS

    Diện mạo của nhà máy trình diễn
    (Nguồn: ENEOS

    ENEOS đã xây dựng một nhà máy trình diễn ở Brisbane, Queensland, Australia để sản xuất methylcyclohexane (MCH), một loại chất mang hydro và tổ chức lễ khai trương vào ngày 30 tháng 1. Nó sẽ bắt đầu hoạt động vào tháng Hai. Một phương pháp điện tổng hợp hydrua hữu cơ chi phí thấp độc quyền (Direct MCH) đã được sử dụng.

    MCH là một hydrua hữu cơ thu được từ phản ứng hóa học của toluene và hydro, và dự kiến ​​sẽ được sử dụng làm chất mang hydro. Nó có thể tích bằng 1/500 khí hydro và là chất lỏng ở nhiệt độ và áp suất bình thường nên dễ dàng cất giữ và vận chuyển. MCH trực tiếp sử dụng điện như năng lượng tái tạo để sản xuất MCH trong một bước phản ứng sử dụng nước và toluene.

    Nhà máy trình diễn được xây dựng lần này sẽ sản xuất MCH xanh bằng cách kết hợp máy điện phân cỡ trung bình 150 kW với các điện cực xếp chồng lên nhau có diện tích 3 m2 và cơ sở phát điện mặt trời 250 kW. Nó có kích thước gấp khoảng 200 lần kích thước của tế bào điện phân được sử dụng trong cuộc trình diễn năm 2021 và hiệu quả sản xuất MCH đã được cải thiện với các điện cực gần đạt kích thước lớn nhất được sử dụng trong công nghiệp.

    Thời gian trình diễn là khoảng tám tháng từ tháng Hai đến tháng Chín. Với mục đích tối đa hóa hiệu quả sản xuất, chúng tôi đã khẳng định độ bền của máy điện phân trong môi trường cận nhiệt đới và phát triển công nghệ điều khiển và vận hành tối ưu cho máy điện phân khi điều chỉnh hoạt động của nhà máy theo sự dao động của lượng điện mặt trời tạo ra. Ngoài ra, nó có kế hoạch sản xuất MCH tương đương với khoảng 2-3 tấn hydro cho 400-600 phương tiện chạy bằng pin nhiên liệu (FCV), vận chuyển đến Nhật Bản và chiết xuất hydro trong khuôn viên của Viện Nghiên cứu Công nghệ Trung tâm ENEOS.

     Bằng cách sử dụng kiến ​​thức thu được từ cuộc trình diễn, chúng tôi đặt mục tiêu phát triển một tế bào điện phân loại 5 MW quy mô lớn sẽ được sử dụng để thương mại hóa vào năm 2025. Nó sẽ lớn hơn 30 lần so với máy điện phân cỡ trung bình được sử dụng trong nhà máy trình diễn này.

    Zalo
    Hotline