Endo Manufacturing vươn lên dẫn đầu trong thế giới chơi gôn của Nhật Bản và hơn thế nữa

Endo Manufacturing vươn lên dẫn đầu trong thế giới chơi gôn của Nhật Bản và hơn thế nữa

    Endo Manufacturing vươn lên dẫn đầu trong thế giới chơi gôn của Nhật Bản và hơn thế nữa

    Masaki Sukegawa đã chế tạo gậy chơi gôn trong hơn 18 năm tại xưởng của mình tại Endo Manufacturing Co. 

    Mất khoảng một tuần mài và dũa để tạo hình đầu của một chiếc bàn ủi. Sukegawa cho biết toàn bộ quá trình hoàn thành một mô hình tổng thể mất hơn một tháng.

    Masaki Sukegawa grinds a golf clubhead. | LUCAS COYTE

    Masaki Sukegawa mài đầu gậy đánh gôn. | LUCAS COYTE
    Endo có trụ sở tại Tsubame, tỉnh Niigata, một trung tâm gia công kim loại truyền thống. Chức danh chính thức của Sukegawa là trợ lý giám đốc và người phụ trách mài mẫu bậc thầy. Anh ấy làm việc trong Bộ phận Thiết kế và Phát triển Sản phẩm của Bộ môn Golf. Anh ấy là một trong hai nhà sản xuất đầu câu lạc bộ duy nhất tại công ty với danh hiệu meister. 

    Những người chơi gôn chuyên nghiệp thường xuyên đến xưởng của anh ấy để đặt mua gậy của họ. Các meisters thực hiện các điều chỉnh tốt dựa trên yêu cầu của khách hàng. Ví dụ, họ có thể được yêu cầu tạo kiểu mặt gậy nhỏ hơn một chút hoặc làm cho một phần nào đó tròn hơn.

    “Khi tôi thực sự nhìn thấy những người chơi gôn chuyên nghiệp trên TV giành chiến thắng trong một giải đấu với bộ gậy gôn của chúng tôi, tôi cảm thấy rất vui và tôi thấy công việc của mình thật bổ ích,” Sukegawa nói trước bức tường được trang trí bằng những chữ ký đóng khung của những người chơi gôn chuyên nghiệp là khách hàng.

    Nhưng công ty không được công chúng biết đến nhiều. Là một nhà sản xuất thiết bị ban đầu, các sản phẩm của Endo được bán dưới các tên thương hiệu thể thao khác.

    Endo bắt đầu vào năm 1950 với tư cách là một nhà máy nhỏ sản xuất tua vít và kim máy khâu. Nhờ vào các công nghệ xử lý kim loại tiên tiến, đặc biệt là trong rèn, nó đã phát triển để có nhiều loại hình kinh doanh khác nhau ngoài các đầu câu lạc bộ. Các sản phẩm khác bao gồm các bộ phận động cơ ô tô và máy bay, thiết bị y tế và thiết bị tự động hóa văn phòng.

    Masaki Sukegawa grinds a golf clubhead. | LUCAS COYTE
    Epon là thương hiệu golf ban đầu của Endo. | LUCAS COYTE
    Ngành kinh doanh đầu gậy nói riêng đã thành công trong thời kỳ đại dịch, với sự gia tăng phổ biến của môn đánh gôn. Thương hiệu thiết bị chơi gôn ban đầu của Endo, Epon Golf, cũng đã trở thành một trong những người chơi gôn hàng đầu ở Nhật Bản và nước ngoài. 

    Theo Toshimitsu Oyamatsu, tổng giám đốc Bộ phận Kinh doanh Golf của công ty, sản lượng đầu gậy của Endo cho đến nay đã tăng đáng kể so với năm ngoái.

    Oyamatsu cho biết các đầu gậy của công ty được rèn chứ không phải đúc và tất cả công việc đều được thực hiện trong nhà. Điều này có nghĩa là Endo, một trong số ít nhà sản xuất đầu gậy ở Nhật Bản, có thể nhanh chóng đáp ứng yêu cầu của khách hàng.

    Trong rèn, kim loại nóng đỏ được đập thành hình dạng. 

    Naoto Nakanishi uses an Epon golf club during the third round of the ZOZO Championship on Oct. 23. | JAPAN GOLF TOUR ORGANIZATION
    Naoto Nakanishi sử dụng gậy đánh gôn Epon trong vòng ba của Giải vô địch ZOZO vào ngày 23 tháng 10. | TỔ CHỨC DU LỊCH GOLF NHẬT BẢN


    “Bằng cách va chạm vào kim loại nhiều lần, nó trở nên mạnh mẽ. Công nghệ rèn của chúng tôi nâng cao đáng kể các đặc tính vật lý của kim loại như sức mạnh và tính linh hoạt của nó, ”ông nói. “Khi chơi gôn, nó cũng mang lại cảm giác thoải mái khi va chạm.”

    Trong khi tiếp tục cung cấp đầu gậy cho các thương hiệu thể thao lớn trên thế giới, công ty đã thành lập Epon Golf vào năm 1977. Năm ngoái, Epon đã ký hợp đồng tài trợ đầu tiên với tay golf chuyên nghiệp Naoto Nakanishi. Cầu thủ 33 tuổi tích cực quảng bá môn golf trên mạng xã hội. Năm 2019, Nakanishi đứng thứ 64 trong danh sách những người đoạt giải thưởng ở Nhật Bản. Năm nay, anh ấy đã tăng lên thứ 46.

    “Nakanishi thường gọi cho tôi và nói cho tôi biết anh ấy muốn loại đầu gậy nào, và tôi cũng đề xuất một số thay đổi,” nghệ nhân đầu gậy Sukegawa cho biết. “Dựa trên các cuộc trò chuyện của chúng tôi, chúng tôi đưa ra các đầu câu lạc bộ tốt hơn để cải thiện màn trình diễn của anh ấy. Chúng tôi đang liên lạc thường xuyên ”.

    Chủ tịch Endo Taishi Watabe đã rất xúc động ủng hộ Nakanishi bởi sự nhiệt tình của anh ấy trong việc hồi sinh môn gôn chuyên nghiệp nam ở Nhật Bản. Watabe cảm thấy sân gôn chuyên nghiệp Nhật Bản thiếu những siêu sao như Ryo Ishikawa, người đã gây ra sự bùng nổ về gôn ở Nhật Bản cách đây một thập kỷ. 

    Mặc dù công việc kinh doanh golf của Endo đang phát đạt, nhưng Watabe đang để mắt đến các thị trường nước ngoài và nhận định rằng thị trường Nhật Bản đang gần đạt đến đỉnh cao. 

    Endo Manufacturing Co., CEO Taishi Watabe talks about the business in his office on Oct 28. | LUCAS COYTE
    Giám đốc điều hành của Endo Manufacturing Co., Taishi Watabe nói về công việc kinh doanh tại văn phòng của mình vào ngày 28 tháng 10 | LUCAS COYTE

    Watabe cho biết: “Số lượng người chơi gôn có thể đã tăng tạm thời trong thời kỳ đại dịch, nhưng về lâu dài, nó sẽ giảm dần do dân số già ở Nh

    ật Bản,” Watabe nói và cho biết thêm rằng công ty hiện đang đàm phán các hợp đồng với các thương hiệu Mỹ.

    Các hoạt động kinh doanh khác của công ty cũng phát triển trong những năm qua. Ví dụ, các thiết bị y tế đã tăng 4% hàng năm trước đại dịch.

    Endo bước vào lĩnh vực y tế vào năm 2009. Nó sử dụng công nghệ rèn chính xác để sản xuất các thiết bị cấy ghép chỉnh hình, chẳng hạn như hông và đầu gối nhân tạo.

    Endo’s metal sleeves are made using processing technology for ultrathin seamless pipes. | LUCAS COYTE
    Ống bọc kim loại của Endo được làm bằng công nghệ xử lý cho các ống liền mạch siêu mỏng. | LUCAS COYTE
    Một sản phẩm khác mà hãng tự hào là tay áo kim loại, được phát triển bằng công nghệ xử lý kim loại siêu mỏng. Theo công ty, việc sản xuất ống kim loại thường bao gồm hàn, chiết và cắt. 

    Nhưng bằng cách sử dụng công nghệ độc quyền của mình, công ty có thể sản xuất các đường ống liền mạch siêu mỏng mà công nghệ thông thường không thể làm được. Chúng hiện đang được sử dụng trong máy photocopy và máy in.

    Katsutoshi Maruyama, giám đốc kinh doanh ống bọc kim loại của công ty cho biết: “Chúng tôi có thể phát triển công nghệ này vì công nghệ gia công kim loại địa phương được nuôi dưỡng trong lĩnh vực này.

    Maruyama cho biết bằng cách sử dụng công nghệ này, các ống liền mạch siêu mỏng có thể được sản xuất không chỉ bằng thép không gỉ mà còn bằng các kim loại khác, chẳng hạn như hợp kim niken và titan.

    Công ty đang xem xét các thị trường khác, nơi công nghệ độc đáo của họ có thể được sử dụng.

    “Mọi người vẫn chưa biết về công nghệ ống bọc kim loại, và điều cần thiết là phải cho họ biết và nâng cao nhu cầu ở cả Nhật Bản và nước ngoài,” ông nói. 

    Watabe cho biết thách thức đối với Endo là mở rộng sang các lĩnh vực mới, chẳng hạn như y học và hàng không, đồng thời tiếp tục xâm nhập vào các thị trường hiện có. 

    Ông nói rằng Endo sẽ tiếp tục phát triển như trong quá khứ. Khi thị trường phụ tùng máy khâu cạn kiệt, công ty chuyển sang sản xuất đồ dùng nhà bếp.

    Watabe cho biết: “Khi thị trường trưởng thành và suy giảm, chúng tôi luôn cố gắng tạo ra những chuyển đổi tốt sang các lĩnh vực kinh doanh mới. “Trong 20 đến 30 năm tới, chúng tôi hy vọng sẽ tiếp tục với tinh thần vượt qua những thách thức mà chúng tôi đã phát triển trong nhiều năm qua”. 

    Zalo
    Hotline