Emirates Transport ký Biên bản ghi nhớ với Al Ghurair Motors tại Gitex Global – Để thử nghiệm xe thương mại chạy bằng hydro và điện

Emirates Transport ký Biên bản ghi nhớ với Al Ghurair Motors tại Gitex Global – Để thử nghiệm xe thương mại chạy bằng hydro và điện

    Emirates Transport ký Biên bản ghi nhớ với Al Ghurair Motors tại Gitex Global – Để thử nghiệm xe thương mại chạy bằng hydro và điện

    vận tải hydrogen emirates

    Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất:  Emirates Transport, nhà cung cấp dịch vụ vận tải hàng đầu của UAE, sẽ bắt đầu thử nghiệm thí điểm các loại xe thương mại chạy bằng hydro và điện do Al Ghurair Motors cung cấp như một phần của thỏa thuận hoàn toàn mới nhằm đẩy nhanh việc áp dụng các giải pháp vận tải thân thiện với môi trường. 

    Theo biên bản ghi nhớ (MoU) được công bố tại GITEX Global 2024, sự kiện công nghệ lớn nhất thế giới, Emirates Transport và Al Ghurair Motors đã nhất trí hợp tác trong việc khám phá và thúc đẩy các loại xe thương mại sử dụng nhiên liệu thay thế.

    Quan hệ đối tác sẽ đánh giá tính khả thi của những phương tiện bền vững này và thực hiện các dự án thí điểm để sử dụng chúng, đồng thời hướng tới mục tiêu thúc đẩy sự đổi mới và định vị UAE là quốc gia dẫn đầu về công nghệ giao thông bền vững.

    Việc thử nghiệm xe thương mại chạy bằng hydro và điện của Emirates Transport là bước tiến đáng kể trong việc sử dụng nhiên liệu tại UAE và là bước tiến lớn hướng tới việc tích hợp công nghệ hydro vào đội xe quốc gia của công ty.

    Vì Emirates Transport là nhà cung cấp dịch vụ đưa đón học sinh, cho thuê xe và các dịch vụ vận tải công cộng khác hàng đầu tại UAE, vận hành hơn 32.000 xe, nên việc giới thiệu nhiên liệu xanh là một phần quan trọng trong chiến lược của công ty và hoàn toàn phù hợp với mục tiêu của UAE là chuyển đổi một nửa số xe lưu thông trên đường thành xe điện vào năm 2050.

    Xe chạy bằng hydro cũng đang được quảng bá như một bước quan trọng để giảm lượng khí thải từ giao thông và đạt được mục tiêu chiến lược của UAE là đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.

    Các dự án thí điểm sẽ được thực hiện với các xe thương mại chạy bằng hydro và điện, phục vụ khách hàng của Emirates Transport trong lĩnh vực kinh doanh, chính phủ và công chúng. Mục tiêu dài hạn là tích hợp ngày càng nhiều xe nhiên liệu thay thế vào đội xe.

    Theo Biên bản ghi nhớ, Al Ghurair Motors, với sự hỗ trợ của nhà sản xuất, sẽ cung cấp chương trình đào tạo kỹ thuật toàn diện cho đội ngũ nhân viên của Emirates Transport, đảm bảo họ được trang bị những kỹ năng mới cần thiết để vận hành và bảo dưỡng các loại xe thương mại chạy bằng hydro và điện.

    Emirates Transport có hơn 46 xưởng trên khắp UAE và tất cả đều được trang bị để bảo dưỡng các loại xe này, với đội ngũ thợ máy được đào tạo đầy đủ để hỗ trợ tích hợp và mở rộng các công nghệ tiên tiến này.

    Quan hệ đối tác bao gồm cam kết chung nhằm khám phá và phát triển cơ sở hạ tầng, chẳng hạn như công nghệ sạc xe điện (EV) và công nghệ tiếp nhiên liệu hydro, để hỗ trợ các dự án thí điểm với mục tiêu mở rộng quy mô trong tương lai.

    Dominic Hagerty, Giám đốc vận tải và cho thuê của Emirates Transport cho biết Biên bản ghi nhớ này đại diện cho kỷ nguyên hợp tác mới nhằm mang đến các giải pháp vận tải thân thiện với môi trường trên các tuyến đường tại UAE.

    Ông ấy  nói,

    Các nghiên cứu và khả thi sẽ được tiến hành với Al Ghurair Motors chứng minh thiện chí của hai bên trong việc liên kết với các mục tiêu phát triển bền vững của chính phủ, đóng góp vào việc phát triển chính sách và tạo tiền đề cho những tiến bộ về cơ sở hạ tầng quốc gia.

    “Liên minh này nhấn mạnh sự cống hiến chung cho trách nhiệm bảo vệ môi trường, nâng cao trải nghiệm của khách hàng, cải thiện hiệu quả hoạt động và góp phần đa dạng hóa kinh tế và tạo việc làm, qua đó củng cố các mục tiêu rộng lớn hơn của UAE về phát triển bền vững và đổi mới công nghệ xanh.”

    Oscar Rivoli,  Tổng giám đốc điều hành của Al Ghurair Motors, cho biết các loại xe thương mại bền vững tiên tiến sẽ đóng vai trò then chốt giúp UAE đạt được mục tiêu phát thải ròng bằng 0.

    Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với Emirates Transport để thử nghiệm tính khả thi của việc sử dụng công nghệ điện và hydro trong các xe thương mại cho các dịch vụ mở rộng của họ.

    “Khi công nghệ của những phương tiện này được cải thiện, chúng ta cũng phải hợp tác với nhau để đảm bảo đào tạo, bảo trì và cơ sở hạ tầng hỗ trợ các công nghệ mới này được thử nghiệm và triển khai để giúp chúng ta đạt được các mục tiêu phát triển bền vững quan trọng của UAE.”

    Emirates Transport ký Biên bản ghi nhớ với Al Ghurair Motors tại Gitex Global – Để thử nghiệm xe thương mại chạy bằng hydro và điện

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline