ECL công bố Trung tâm dữ liệu AI Factory chạy bằng hydro, công suất 1 Gigawatt đầu tiên trên thế giới

ECL công bố Trung tâm dữ liệu AI Factory chạy bằng hydro, công suất 1 Gigawatt đầu tiên trên thế giới

    ECL công bố Trung tâm dữ liệu AI Factory chạy bằng hydro, công suất 1 Gigawatt đầu tiên trên thế giới

    Trung tâm dữ liệu chạy bằng hydro

    Được thiết kế dành riêng cho việc phát triển và triển khai các công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), địa điểm này cũng sẽ cung cấp không gian cho những người thuê để cung cấp dịch vụ đám mây AI tiên tiến và dịch vụ đám mây truyền thống cho khách hàng của họ. Hydro sẽ được cung cấp bởi ba đường ống riêng biệt hội tụ tại địa điểm này, loại bỏ nhu cầu vận chuyển nhiên liệu bổ sung. Quá trình phát triển theo giai đoạn 1GW ban đầu có thể được mở rộng lên 2GW trong tương lai, nhờ tính mô-đun của nó và dựa trên nhu cầu của khách hàng.

    ECL cung cấp Tổng chi phí sở hữu (TCO) trung tâm dữ liệu có tính cạnh tranh cao và thời gian đưa ra thị trường nhanh nhất, cùng với sự linh hoạt vô song về vị trí, kích thước và mật độ. Các trung tâm dữ liệu ECL có dạng mô-đun, cho phép dễ dàng mở rộng theo gia số 1MW và được xây dựng để phù hợp và được giao trong vòng chưa đầy 12 tháng, so với tiêu chuẩn của ngành là 36 đến 48 tháng. Bằng cách loại bỏ tác động môi trường liên quan đến việc phát triển và sử dụng trung tâm dữ liệu truyền thống, họ cũng đảm bảo với người tiêu dùng AI rằng việc sử dụng AI của họ không làm tăng lượng khí thải carbon của họ.

    Cơ sở hạ tầng AI của ECL được tăng cường nhờ hệ thống quản lý trung tâm dữ liệu AI tiên tiến, ECL Lightning™, cung cấp khả năng giám sát thời gian thực và kiểm soát điều chỉnh vi mô đối với mọi khía cạnh của hoạt động trung tâm dữ liệu, từ phát điện đến làm mát giá đỡ. Giao diện thân thiện với người dùng của nó cung cấp khả năng hiển thị và cấu hình toàn diện, đảm bảo hiệu suất tối ưu cho AI và các khối lượng công việc khác. Các cải tiến làm mát độc quyền của ECL bao gồm sử dụng nước từ máy phát điện chạy bằng hydro, cùng với công nghệ làm mát vòng lặp bốn cấp đang chờ cấp bằng sáng chế và công nghệ làm mát trực tiếp đến chip cho các giá đỡ có mật độ cực cao của nó.

    ECL Terrasite-TX1 ra đời vào thời điểm quan trọng đối với tiểu bang Texas, khi Hội đồng Độ tin cậy Điện của Texas (ERCOT) làm chứng vào ngày 12 tháng 6 năm nay rằng nhu cầu lưới điện của tiểu bang sẽ tăng khoảng 2X vào năm 2030 một phần là do sự phát triển của các trung tâm dữ liệu và AI. Để đáp lại,

    Phó Thống đốc Texas  Dan Patrick  đã được bổ nhiệm vào X,

    Chúng tôi muốn có các trung tâm dữ liệu, nhưng không thể để các trung tâm dữ liệu và thợ đào tiền điện tử hoành hành làm sập mạng lưới và khiến điện lưới mất điện như miền Tây hoang dã.

    ECL Terrasite-TX1 được xây dựng có mục đích nhằm loại bỏ áp lực lên lưới điện của tiểu bang đồng thời thúc đẩy phát triển kinh tế cấp tiểu bang và tăng trưởng ngành công nghiệp AI.

    Yuval Bachar , đồng sáng lập và giám đốc điều hành của ECL, cho biết:

    Trong khi những người khác nói về việc cung cấp các trung tâm dữ liệu chạy bằng hydro, không cần lưới điện trong năm, mười hoặc 20 năm nữa, thì chỉ có ECL mới cung cấp cho ngành công nghiệp AI không gian, sức mạnh và sự an tâm mà họ và khách hàng của họ cần ngay bây giờ,

    “Mức độ đổi mới mà chúng tôi đã giới thiệu ra thị trường là chưa từng có và sẽ phục vụ không chỉ chúng tôi và khách hàng của chúng tôi mà còn cho toàn bộ ngành trung tâm dữ liệu trong nhiều thập kỷ tới.”

    ECL công bố Trung tâm dữ liệu AI Factory chạy bằng hydro, công suất 1 Gigawatt đầu tiên trên thế giới

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline