Đường sắt Tokyu trở thành đường sắt đầu tiên ở Nhật Bản chạy tất cả các tuyến bằng năng lượng xanh

Đường sắt Tokyu trở thành đường sắt đầu tiên ở Nhật Bản chạy tất cả các tuyến bằng năng lượng xanh

    Đường sắt Tokyu trở thành đường sắt đầu tiên ở Nhật Bản chạy tất cả các tuyến bằng năng lượng xanh
    Tokyu Corp. cho biết hôm thứ Hai họ sẽ chạy tất cả các dịch vụ của mình hoàn toàn bằng năng lượng từ năng lượng mặt trời và các nguồn tái tạo khác bắt đầu từ thứ Sáu, trở thành nhà điều hành đường sắt Nhật Bản đầu tiên làm như vậy.

    Tokyu cho biết họ sẽ mua cái gọi là chứng chỉ không hóa thạch để sử dụng điện cho tất cả các đường dây mà công ty chạy ở khu vực Tokyo, bao gồm cả ga Shibuya nhộn nhịp của thủ đô, một động thái sẽ cắt giảm hiệu quả lượng khí thải carbon dioxide của công ty xuống 0.

    Đoàn tàu sê-ri 2020 tiết kiệm điện của Tokyu Corp. được giới thiệu trên tuyến Denentoshi ở Tokyo. (Ảnh: Tokyu Corp.) (Kyodo)

    Do chính phủ cấp, chứng chỉ không hóa thạch chứng minh một lượng năng lượng nhất định đã được sản xuất từ ​​các nguồn tái tạo và các công ty có thể mua chứng chỉ này để bù đắp giá trị lượng khí thải carbon của chính họ.

    Thông qua hành động này, lượng khí thải CO2 giảm của Tokyu sẽ tương đương với lượng khí thải của khoảng 56.000 hộ gia đình mỗi năm.

    Tokyu điều hành 8 tuyến chiếm khoảng 105 km đường ray trên khắp Tokyo và tỉnh Kanagawa lân cận. Tuyến Setagaya của nó đã chạy bằng năng lượng tái tạo được tạo ra bởi các nhà máy thủy điện và địa nhiệt kể từ năm 2019, với sáng kiến ​​thân thiện với môi trường được mở rộng sang bảy tuyến còn lại.

    Việc tăng chi phí mua sắm điện sẽ không ảnh hưởng đến giá vé tàu và Tokyu cũng sẽ tiết kiệm năng lượng theo những cách khác như bằng cách giới thiệu các mô hình tàu mới tiết kiệm điện để giúp giảm chi phí, nhà điều hành cho biết.

    Tokyu cho biết mức tiêu thụ điện cho các hoạt động của họ sẽ đạt tổng cộng hơn 350 triệu kilowatt giờ vào năm tài chính 2022.

    Nhà điều hành có kế hoạch cắt giảm lượng khí thải tới 46,2% vào năm 2030 so với mức năm 2019 và đặt mục tiêu cắt giảm gần như bằng 0 vào năm 2050.

    Tokyu cũng điều hành các doanh nghiệp bất động sản và khách sạn, và lượng khí thải từ lĩnh vực đường sắt của nó chiếm khoảng 30% tổng sản lượng carbon hàng năm của công ty.

    Các công ty đường sắt khác cũng đang bắt đầu nỗ lực giảm lượng khí thải. Công ty Đường sắt Tobu cho biết họ sẽ chạy các dịch vụ tốc hành đặc biệt giữa khu du lịch Asakusa của Tokyo và thị trấn nghỉ mát Nikko ở tỉnh Tochigi ở phía bắc thủ đô bằng năng lượng tái tạo từ thứ Sáu.

    Zalo
    Hotline